วันเสาร์

แฟชั่นวันวิสาขะ


สวัสดีค่ะเพื่อนๆ สวยใสๆสไตล์แม่หมอกลับมาแล้ว พร้อมกับนิยามแห่งความสวยเช่นเดิมนะคะ ....... ก็แหมเค้าบอกกันว่าผู้หญิงอย่าหยุดสวย จริงมั๊ยคะ เราก็ต้องสวยทุกเวลา ทุกสถานที่ แต่ก็ต้องถูกกาละเทศะด้วย .......ว่าแล้วใกล้วันสำคัญทางศาสนา คือวันวิสาขบูชา ซึ่งตรงกับวัน ขึ้น15 ค่ำ เดือน6 เป็นวันที่พระพุทธเจ้า ประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพพาน  และในปีนี้ค่อนข้างพิเศษ เนื่องจาก ครบรอบ 26 พุทธศตวรรษ หรือ2600 ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้านั่นเองค่ะ..... พวกเราพุทธศาสนิกชน ก็คงจะเตรียมตัวทำบุญกัน   บ้างก็ใส่บาตร บ้างถือศีลนั่งสมาธิ บ้างก็เตรียมไปทำบุญที่วัดกัน ก็แล้วแต่ความสะดวกแหละค่ะ ...... ผู้หญิงอย่างเราๆก็อาจมีแอบคิดบ้าง เอ๊ะ จะแต่งตัวยังไงดีน๊าวันสำคัญวันนี้ ......  ว่าแล้วแม่หมอเลยมีชุดสวยมาฝากเพื่อนๆกันค่ะ  และแน่นอน วันวิสาขะ ต้องthemeขาวเท่านั้นนะคะ จะเฉพาะเสื้อ หรือจะเป็นกางเกงด้วย หรือเดรสขาวทั้งชุดก็เข้าทีดีนะคะ  มาดูกันเลยคร้า




ชุดแรกนี่ขอเอาใจวัยรุ่นจี๊สนึง .... เสื้อตัวหลวมจีบรูดปล่อยชาย น่ารักสมวัย จะไปวัดก็เข้าที เที่ยวต่อก็พอไหว ใส่กับยีนส์ก็ดูน่ารัก หรือจะเป็นกางเกงขาวก็เข้าทีนะคะ  เครื่องประดับจะมีสร้อยยาวซักเส้นหรือจะไม่มีก็ได้ ผมให้ออกลุคส์ธรรมชาติ หน้าใสๆ แค่นี้ก็โอเหลือหลายแล้วละค่ะ อ้อ แฟชั่นวันนี้ งดขาสั้น1วันนะคะ










มาดูชุดที่ 2 กันเลยค่ะ ...... ชุดนี้เหมาะกับสาวสบายๆที่ชอบนุ่งกระโปรง ดูหวานแหววได้ใจ  เสื้อขาวแขนสั้น มีระบายเหมาะกับอากาศเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝนตกแบบseasonนี้มากเลยละค่ะ เพิ่มความหวานด้วยต่างหูคู่เก่งก็ดูดีไม่เบานะคะ ใส่รองเท้าส้นเตี้ยสีสุภาพ นั่นไง ใช่เลยละค่ะ









มากันที่ชุดที 3.... เหมาะกับสาวทะมัดทะแมง เชิร์ตขาวกับกางเกงเดฟ จะสีขาว หรือยีนส์ หรือจะเป็นเข้มก็ยังเข้าทีนะคะ  ใช้แอคเซสเซอรี่เป็นเงิน จะช่วยให้ดูทันสมัยขึ้นไปอีก  ยิ่งพกเรย์แบนด์ไว้ในกระเป๋า เวลาแดดร้อน หยิบออกมาใส่ มาดเท่ห์ เชอร์ได้ใจวัยจ๊าบ เลยนะคะชุดนี้









ต่อที่ชุด4เลยนะคะ..... สาวสวยกับเดรสขาวในวันพระ นี่ช่างเข้าก๊านเข้ากัน แต่มีข้อแม้ ต้องไม่สั้นเกินไป เหนือเข่าได้เล็กน้อย และต้องมีแขนเท่านั้น ห้ามสายเดี่ยว เปิดหน้า เปิดหลัง เกาะอก อันนี้ห้ามเด็ดขาดค่ะ  ว่ากันถึงเรื่องเดรสนี้ ถ้าให้สวยต้องรองเท้ามีส้น แมทชิ่งมากับกระเป๋านะคะ ห้ามแตะโลโซเลยนะคะ หมดสภาพความสวยทันทีค่ะ







ชุดที่5ไปวัดแล้วเลยไปงาน ..... เรียกว่าสวยพิเศษกันเลยละค่ะ ก็ผ้าลูกไม้ช่วยให้ผู้หญิงดูสวยขึ้นได้นี่คะ แต่ต้องเลือกแบบที่อย่าให้ดูเป็นคุณนายมากไป เพราะหากเผลอไปอาจดูสูงวัยได้ค่ะ อ้อ สำหรับชุดหรู แต่งหน้าบางๆซะหน่อยก็จะไปกันได้ดี แถมกระเป๋าหนีบ หรือใบเล็กสายสั้น สีขาว หรือเงิน รองเท้าสูงส้นโปร่ง สีเดียวกับกระเป๋า สวยเริ่ดคร้า







มาที่ชุดปิดท้าย ..... อันนี้ ประมาณยูนิฟอร์มเข้าวัดถูกระเบียบเป๊ะ เหมาะกับสาวเจ้าที่ตั้งใจไปนั่งสมาธิในวัดนะคะ  ไม่ควรแต่งหน้าค่ะ แล้วห้ามปล่อยผมให้กระเซิงนะคะ  มัดเป็นมวยต่ำไว้ด้านหลังเลยค่ะ กระโปรงก็อย่าให้แคบเกินไป ควรออกแนวบานและยาวเพื่อสะดวกในการนั่งขัดสมาธิ ก็จะสวยแบบอิ่มบุญ beauty from within เลยละค่ะ





เป็นอย่างไรบ้างคะ แฟชั่นวันวิสาขะของแม่หมอ ..... พอจะถูกใจเพื่อนๆกันบ้างมั๊ยค่ะ จริงๆแล้วเสื้อผ้าก็เป็นเพียงองค์ประกอบภายนอก แต่ก็ขอแอบสวยนิดนึงตามประสาแม่หมอ (คริคริ) ...... ที่สำคัญคือข้างในตัวเรามากกว่า ขอเพียงเราคิดดี ทำดี พูดดี ไม่คิดร้ายต่อใคร ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดแค่นั้นก็พอ  ทุกคนมีกรรมเป็นของตนค่ะ ใครทำอะไรก็ย่อมได้อย่างนั้น  แม่หมอเชื่ออย่างนั้นนะคะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว