วันศุกร์

ลดหุ่นด้วย3อ.

สวัสดีคร้า เพื่อนๆ เสาร์สบายๆอย่างนี้  ตื่นมาตอนเช้า อย่างแรกที่แม่หมอทำก็คือ เดินมาที่หน้ากระจกแล้วก็ยิ้มกู๊ดมอร์นิ่งให้ตัวเอง1ที ...... ฉับพลันสายตาก็เลื่อนลงมาช่วงกลางตัว ว๊าย พุง วุ๊ย เริ่มอ้วนแล้วซิเรา    ชิช๊ะ ไม่ได้การ ต้องลด ต้องลด ต้องลด ให้ได้ ว่าแล้วก็เริ่มพลิกตำราหาสูตรลดฟามอ้วนดีก่า ....ก็มาเจอตำราเบสิค 3อ. คลาสสิค ใช้ได้ผลตลอด  ของเก่าดั้งเดิมของแม่หมอเองแหละค่ะ เพื่อนๆคนไหนสนใจ ตามมาดูกันได้เลยนะคะ

อ.ที่1  อาหาร ..... หลักสูตรเร่งรัดในการลดความอ้วนของแม่หมอ ก็จะเป็นมังสวิรัติ กลายๆ แต่งดแป้งแบบสิ้นเชิง เนื้อสัตว์ไม่เอา เพิ่ม เป็นนม low fat ถั่ว ไข่ แทนค่ะ ผักเน้นผักสดเป็นหลัก ผักลวกเป็นรอง ผัดผักใส่น้ำมันจี๊สเดียวตบท้าย จะเป็นสลัดก็ได้ ผักน้ำพริกก็ดี หรือจะเป็นผักจิ้มกับน้ำจิ้มแหนมเนืองก็เข้าทีนะคะ (หมูกะแป้งไม่เอาค่ะ) ถ้ารู้สึกโหย ก็ไข่ต้ม ถั่วต้ม แล้วก็นมlow fat ช่วยได้เยอะค่ะ  รับประทานอย่างนี้ติดกันซัก3วัน ผลบุญจะนำพาให้ผอมเพรียวทันตา ลองดูนะคะ

อ.ที่2 ออกกำลังกายค่ะ......  นั่งๆนอนๆ สุดท้ายก็จะย้วยแอนด์ย้อยนะคะ  ลุกขึ้นมา อัพแอนด์ดาวน์กันดีกว่าค่ะ  ถ้าใครเข่าดี ก็ลองวิ่งอยู่กับที่ กระโดดเชือกก็ได้ หรือจะถีบจักรยานก็เข้าที ถ้าไม่ไหวจริงๆก็ขับรถไปสวนสาธารณะ เดินเร็วให้ครบ1รอบสวนนั่นแหละค่ะ  โดยหลักการคือต้องburn แคลอรี่ซะหน่อย ให้ร่างกายใช้พลังงาน เมื่อดึงเอาพลังงานจากอาหารที่เรารับประทานเข้าไป(แต่น้อย)มาใช้หมดแล้ว จากนั้นร่างกายก็จะได้ดึงเอาไขมันที่สะสมอยู่ตามส่วนต่างๆมาใช้เป็นลำดับต่อไปไงคะ ......  เมื่อburnแล้ว ยังยังไม่จบนะคะ ต้องลดเฉพาะส่วน ให้กระชับด้วย  ถ้าหน้าท้องหนา ก็ต้องซิทอัพเลยค่ะ วันละ200ครั้ง แยกเป็น3-4รอบก็ได้ค่ะ....  เอวหนา ลองซือ้จานทวิตมาหมุนเล่นก็ได้ผลนะคะ .... ขามีเซลลูไลท์ ก็ลองเตะขาเล่นกลางอากาศหรือทำท่าถีบจักรยานลอยฟ้าก็ได้ค่ะ ..... ท้องแขนย้อย ลองซื้อดัมเบลล์ แบบน้ำหนักพอรับได้มายกเล่น ยกขึ้นยกลงยามว่างจะช่วยได้ค่ะ

อ.ที่3 อ.อุจ(จาระ)..... หรือดูแลการขับถ่ายของเรานั่นเองค่ะ  1ในเคล็ดลับการลดความอ้วนที่สำคัญก็คือ อย่าปล่อยให้ท้องผูก ลองรับประทานมะขาม หรือยาระบายอ่อนๆดูนะคะถ้าใครที่มีปัญหาเรื่องนี้ หรือจะลองเป็นยาสวนที่มีส่วนผสมของน้ำเกลือก็ได้ค่ะ.....แต่ที่คลาสสิคสุดและเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพโดยตรง ก็คงต้องแนะนำให้ดื่มน้ำมากๆ น้ำไม่มีแคลอรี่ และยังช่วยขับของเสียออกจากร่างกายแบบง่ายสุดเลยนะคะ ดื่มไปมากๆ วันละซัก8แก้วก็จะหรูเลยละค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับสูตร3อ.ของแม่หมอ ง่ายจี๊สเดียวใช่มะคะ......  แต่จะได้ผลหรือไม่ ขึ้นกับความตั้งใจของเรา  ลองเอาจริงเอาจังกันดูนะคะ  ความสวยเป็นของขวัญความตั้งใจจริงที่รอเราอยู่ค่ะ ..... ผู้หญิงอย่าหยุดสวยนะคะ สู้ๆค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว