วันเสาร์

สวยด้วยเสื้อแขนกุด


วันอาทิตย์สบายๆอย่างนี้ เพื่อนๆแม่หมอตื่นมาแล้วเปิดตู้เสื้อผ้า  อาจอยากหยิบเสื้อใส่สบายๆมาสวมให้สมกับเป็นวันหยุดใช่มั๊ยละคะ  ....  แต่อะไรดีหละ เสื้อยืดตัวโคร่งเหรอใส่แล้วไม่สวยน๊าขอบอก เสื้อเชิร์ตเหรอ ก็จะดูยูนิฟอร์มเกินไปมั๊ยนี่  ว่าแล้วลองหยิบเสื้อแขนกุดมาลองดีกว่า เข้ากับอากาศร้อนบ้านเราเป็นอย่างดี แล้วที่สำคัญใส่แล้วดูหญิงมั๊ก แต่ข้อจำกัดของเสื้อแขนกุดก็มีอยู่ไม่น้อย ก่อนอื่นเรามาลองดูแบบเสื้อแชนกุดน่ารักๆกันซักหน่อยมั๊ยคะ ว่าจับเสื้อมามิกซ์แอนด์แมทช์กะอะไรถึงจะเข้าที




เสื้อชีฟองสีหวานใส่กับยีนส์เซอร์ๆ .....ดูหวานอมเปรี้ยวได้ใจ หนุ่มที่ไหนเห็นก็ต้องมีเหลียวหลัง หลงไหลในความน่ารักบ้างหละค่ะ







เสื้อยืดติดระบาย สีโทนสุภาพ นุ่งกับกางเกงก็ดี กระโปรงก็ได้ ดูแล้วสบายตา แนวนี้ก็เข้าทีไม่น้อยนะคะ











แขนกุดเรียบๆตัวหลวมเล็กน้อย  หาเสื้อใส่ซ้อนข้างในอีกตัว จะเป็นเกาะอก สายเดี่ยว ก็จะดูเก๋ไก๋ วัยรุ่นขึ้นมาได้ไม่ยากเลยค่ะ











ถ้าจะให้ดูสไปร์ทหน่อย ก็ต้องเลือกแขนกุดสีสดใส จับมาแมทช์กับกระโปรงหรือกางเกงขาสั้นสีขาว เท่านี้ ก็ไปไหนไป สวยแบบไม่แคร์สื่อได้เลยนะเนี่ย










ก็พอเป็นน้ำจิ้มสำหรับสาวที่ชอบเสื้อแขนกุดนะคะ  แต่ที่แม่หมอเกริ่นมาตั้งแต่ต้นว่าเสื้อประเภทนี้มีข้อจำกัด ก็น้องๆเสื้อรัดรูปเลยละค่ะ ..... นั่นก็คือ สาวที่รู้สึกตัวเองว่าต้นแขนใหญ่มักจะไม่กล้าใส่ เสื้อแขนกุดมักจะใส่แล้วดูเข้าทีสำหรับสาวแขนเล็ก   อย่ากระนั้นเลย แขนใหญ่ก็ทำเล็กได้ค่ะ ถ้าเราพยายาม  ว่าแล้วแม่หมอเลยพลิกตำราหาท่าบริหารต้นแขนให้เล็กเรียวมาฝากเพื่อนๆกัน  ลองมาทำดูกันมั๊ยคะ  อ้อ อุปกรณ์ที่ต้องใช้คือดัมเบลล์ น้ำหนัก5-10ปอนด์เท่าที่กำลังตัวเองยกไหว  ถ้าไม่มีก็น้ำขวดนี่แหละค่ะ ขวดกลาง แต่อย่าเลือกที่เล็กจิ๋วเกินไปนะคะเดี๋ยวจะไม่ได้ผลค่ะ เราจะเริ่มบริหารแขนกันในท่านอนนะคะ มีทั้งหมด3ท่าค่ะ

ท่าที่1 ท่ายืดกล้ามเนื้อต้นแขน

ท่านี้จะใช้ดัมเบลล์อันเดียวก่อนนะคะ  เริ่มจากนอนราบกับพื้น จะนอนลงที่ขอบเตียงก็เข้าทีนะคะ  มือขวาถือดัมเบลล์ขนาดเหมาะมือ เหยียดแขนขวาตั้งตรงตั้งฉากกับลำตัวจากนั้น ใช้มือซ้ายยืดมือขวาไว้ให้มั่นคง แล้วเหวี่ยงแขนลงไปด้านเหนือศรีษะให้ขนานกับลำตัว ทำซัก30ครั้ง จากนั้นสลับด้านจับดัมเบลล์ด้วยมือซ้ายค่ะ

ท่าที่2 ท่าผีเสื้อกางปีก

นอนราบกับพื้นเหมือนเดิมนะคะ แล้วใช้ดัมเบล์2อันจับข้างละอัน  ยกแขนทั้ง2ขึ้นตั้งฉากกับลำตัว จากนั้นแยกแขนออกดึงแขนลงมาทางด้านข้างทั้งซ้ายและขวาให้อยุุ่ในระดับขนานกับลำตัว  และดึงกลับไปในระดับตั้งฉากอีกครั้งค่ะ  ทำเซ็ทละ20ครั้ง

ท่าที่3ยกดัมเบลล์สลับฟันปลา

ท่านี้ใช้ดัมเบลล์2อันนะคะ  ท่าเริ่มจะคล้ายๆท่า2แต่เราจะหันดัมเบลล์ไม่ให้ชนกันในทางยาว แต่เราจะให้หัวดัมเบลล์ชนกันแทนค่ะ  นั่นคือพอยกดัมเบลล์ขึ้นมาจะเป็นลักษณะคว่ำมือนั่นเองค่ะ  จากนั้นก็ยกสลับฟันปลาขึ้นลง ง่ายๆแค่นี้เองค่ะ ทำเซ็ทละ 30ครั้ง


ทั้ง3ท่า ทำติดต่อกันได้เลยนะคะ เหนื่อยก็พักแล้วทำใหม่ ถ้าได้ซักวันละ3รอบ แขนจะเพรียวลงทันตาเลยละคะ ......แอบกระซิบ 3ท่านี้แม่หมอทำมาเป็น10ปีแล้วนะคะได้ผลนะขอบอก  แล้วนอกจากแขนจะกระชับเพรียวได้รูป ผลพลอยได้อีกอย่างก็คือ อกก็กระชับตามไปด้วยค่ะ คริคริ....  เค้าเรียกว่าทำ3ท่า เอ๊ยยิงปืน3นัดได้นก2ตัวเลยละค่ะ ......ถ้าเพื่อนๆขยันทำ ในที่สุดก็จะกลับมาใส่เสื้อแขนกุด โชว์ท่อนแขนได้เป็นสาวแอบเปรี้ยว ได้อย่างใจโดยไม่ยากเลยละคร้าาาา









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว