วันเสาร์

จะทำสวยได้อย่างไรในแต่ละวัย

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ แม่หมอกลับมาแว๊ว  .... หลังจากห่างหายวงการความงามไปนานมาก ประมาณตั้งแต่น้ำท่วมกทม.นั่นแหละค่ะ  แต่แม่หมอไม่ได้ถูกพัดไปกับน้ำหรอกนะคะ .... เผอิ๊ญ เผอิญ ยุ่งเรื่องงานประจำอะค่ะ ตัวเป็นเกลียว หัวเป็นน๊อต แล้วก็มัวแต่ลั๊ลลา เล่นFB ทักทายเพื่อนเก่าๆที่พลัดพรากจากกันมาเป็นหลายสิบปี เพิ่งจะลมพัดหวนให้มาเจอกัน ก็ต้องเห่อกันหน่อยจิงมะคะ ชิมิชิมิ ..... หลังจากทักทายกับเพื่อนๆแล้ว ประโยคที่ถูกถามมากสุดก็เรื่องการดูแลตัวเองนี่แหละค่ะ ว่า ทำงัยนะ ถึงได้ฉายาสาวสองพันปี ...... ว่าแล้ว ฉับพลันก็ให้คิดถึงแฟนคลับ สวยใสๆสไตล์แม่หมอขึ้นมาอย่างจับจิต ก็เลยพลิกตำราความงาม(ที่คิดค้นเอง) เอาเคล็ดลับส่วนตั๊ว ส่วนตัวมาฝากเพื่อนๆกันค่ะ  ใครอยู่ในวัยไหนก็เลือกอ่านเอานะคะ

วัยทีนเอจ

เป็นนิยามของวัยแห่งความสดใสเลยละค่ะ  ไฮไลท์ของวัยนี้อยู่ที่ความใส และเป็นวัยที่เตรียมความพร้อมเพื่อก้าวสู่ความเป็นสาวเต็มตัว..... ปัญหาหลักของสาวน้อยวัยนี้มี2อย่าง อย่างแรกก็เรื่องอ้วน ซึ่งแก้ง่ายๆโดยลดอาหารประเภทจังค์ฟู๊ดที่แสนโปรดปรานกันอยู่ และงดของขบเคี้ยวลงค่ะ  อีกอย่างก็คือเรื่องสิว การรักษาความสะอาดเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดนะคะ แต่ถ้าถ้าอยากให้หายวัยทันใจการไปหาหมอก็น่าจะดีกว่าซื้อยามาลองใช้เองนะคะ

เคล็ดลับความงามสำหรับวัยนี้มีดังนี้ค่ะ
- รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เน้นเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ และ นม
- ออกกำลังกายให้สม่ำเสมอ ตีแบด ตีปิงปอง กระโดดเชือก โหนบาร์ วิ่งหรืออื่นๆอีกมากมาย
- อย่านั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์นานเกินไป เพราะอาจทำให้ต้องใส่แว่นก่อนวัยอันควร
- เริ่มบำรุงผิวพรรณด้วยเบบี้โลชั่น และตามด้วยครีมกันแดด
- เลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับวัย จ๊าบหลุดโลกแค่ไหนก็มีแค่วัยนี้เท่านั้นแหละค่ะที่ใส่ได้
- ทำอารมณ์ให้แจ่มใส ไม่หงุดหงิดง่าย พักผ่อนให้เพียงพอ

วัย20up

เป็นวัยที่สวยสุดของผู้หญิงนะคะ   จะรักสวยรักงามกันอย่างจริงจังก็วัยนี้แหละค่ะ แหม แหม ก็เป็นวัยที่มีแฟนได้อย่างออกหน้าออกตานี่คะจริงมั๊ย..... นอกจากเสื้อผ้า หน้าผม วัยนี้อาจต้องเพิ่มออปชั่นเรื่องความรู้ ความสามารถ เข้าไปด้วยอีกซะหน่อยก็จะดูน่าสนใจไม่น้อยนะคะ

เคล็ดลับความงามมีดังนี้ค่ะ
- ใช้เครื่องสำอางค์ประเภทบำรุงผิวให้เหมาะกับเรา ให้ครบตามขั้นตอน
- เลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับรูปร่างและเน้นความเป็นตัวเอง
- แอคเซสเซอรี่ก็ควรจะมีบ้าง รวมไปถึงกระเป๋า รองเท้าที่ให้แมทช์กับเสื้อผ้า
- อย่าให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผลจนเกินไป อกหักแต่ละครั้ง นอกจากจะทำให้ฟุ้งซ่านแล้ว อาจบั่นทอนความงามเราลงไปอีกต่างหากนะคะ
- หาเวลาไปออกกำลังกายจะเป็นเข้าฟิตเนส เล่นโยคะ เต้นแอโรบิค ทำกายบริหาร หมุนจานทวิสต์ ขี่จักรยาน ว่ายน้ำได้ทั้งนั้นค่ะ
- รับประทานอาหาร ควรคำนึงถึงคุณประโยชน์ และแคลอรี่ เน้นอาหารเพื่อความงามมากขึ้น
- หาเวลาไปเสริมสวย ทำทรีทเมนต์หน้า  ผม หรือเข้าสปาบ้าง

วัย30up

เป็นวัยที่เริ่มมีเวลาให้กับตัวเองน้อยลง ถ้าไม่ยุ่งอยู่กับงาน ก็ยุ่งแต่กับครอบครัว ไหนจะดูแลบ้าน ดูแลลูก ดูแลสามี เผลอๆลืมดูแลตัวเองซะงั้น ผู้หญิงเราส่วนใหญ่ ความสวยจะบ๊ายบายกันก็วัยนี้แหละค่ะ .... มิได้การ เห็นทีจะยอมไม่ได้ แม่หมอขอนำเสนอเลยนะคะ

เคล็ดลับความงามมีดังนี้ค่ะ
- อาหาร ต้องซีเรียสขึ้นกว่าเดิมนะคะ อย่าเสียดายของเหลือ  รู้จักเลือกรับประทานเน้นผัก ปลา ถั่ว นม low fatเป็นหลักเลยค่ะ 
- ออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อยสัปดาห์ละ3วัน ถ้าไม่มีเวลา ก็ตอนอยุ่หน้าทีวีนี่แหละค่ะ จะซิทอัพ  หมุนจานทวิสต์ เตะขาไปมา หรืออะไรก็ได้ที่ไม่ใช่นั่งและนอน ดีทั้งนั้นแหละค่ะ
- ใส่ใจเรื่องการแต่งตัว  จะเป็นป้ารึไม่ป้าก็วัยนี้นะคะ  ควรหาเวลาลองชุด จับ mix and match ถ้าใส่แล้วดูดี ดูมั่นใจค่อยใส่ไม้แขวนเข้าตู้ได้ ถ้าลองแล้วใส่สบายแต่ส่องกระจกเห็นภาพป้าแก่ๆ ชุดนั้นพับเก็บใส่ลังเลยนะคะ
- ลงทุนกับความงามบ้าง แหมก็เลยวัยสวยใสธรรมชาติไปแล้วนี่ค่ะ ก็ต้องพึ่งเทคโนโลยี่เป็นเรื่องธรรมดาที่ทำกันละค่ะ สวยซือ้ได้ คอนเฟิร์มค่ะ
- เลือกหาอาหารเสริมที่เหมาะกับตัวเองมารับประทานบ้าง และที่สำคัญ ต้องตรวจร่างกายเป็นประจำทุกปีนะคะ

วัย40up

วัยนี้เค้าเรียกว่าวัยหลุดโค้ง ความสวยมักจะบ๊ายบาย ความเครียดมักจะเข้ามาเยือน ภาระหน้าที่การงาน การบ้านการเรือนเริ่มหนักขึ้น ไหนจะต้องวิ่งไล่คุณซะมีที่แอบไปมีกิ๊กนอกบ้าน ไหนจะคุณลูกจอมดื้ออีกหละ   เหนื่อยเหนื่อย และเหนื่อย แน่นอนอยู่แล้วค่ะ แต่ความสวยไม่ปราณีใคร แม่หมอคนนึงหละ ยอมหยุดสวยไม่ได้ ตามแม่หมอมาทำสวยกันเลยค่ะ  

เคล็ดลับความงามมีดังนี้นะคะ
- สิ่งแรกเลยคือห้ามรักคนอื่นมากกว่าตัวเอง เอาเวลาวิ่งไล่ล่า ซะมีและลูกมาทำอย่างอื่นที่มีประโยชน์ดีกว่าค่ะ  หยุดวิ่งและหันมาทำตัวเราให้มีคุณค่า  ปล่อยวาง และทุกอย่างจะดีขึ้นเองค่ะ
- การรับประทานอาหาร ถ้าเป็นได้ ตะวันตกดินแล้วงดมื้อหนักไปเลยค่ะ เน้นอาหารเบาๆ ผลไม้ ก็จะดีนะคะ
เลี่ยงไขมันและแป้ง เพิ่มอาหารเสริมพวกแคลเซี่ยม คอลลาเจนก็จะดีมากค่ะ 
- การออกกำลังกายจำเป็นมากเลยละนะคะ แต่ข้อจำกัดวัยนี้เริ่มเยอะขึ้น แนะนำว่า ถ้าพอมีกะตังส์ ก็เข้าฟิทเนส จ้างเทรนเนอร์ส่วนตัวไปเลยค่ะ แต่ถ้าจะออกกำลังกายเอง ย้ำนะคะ ต้องมีวินัยและทำอย่างสม่ำเสมอค่ะ ท่องไว้ เราต้องสวย เราต้องสวย
- การแต่งตัว ส่วนใหญ่สาววัยนี้ มักเน้นความสบาย พลางพุงเป็นหลัก  การใส่เสื้อตัวหลวมๆ กางเกงสบายๆ จะทำให้ดูเป็นป้านะคะ  ลองเปลี่ยนมาเป็นสีสันสดใสดูบ้าง เสื้อเข้ารูปบางแบบก็พลางได้ดีนะคะ  ไม่ลองก็จะไม่มีวันรู้เลยละคะ
- หน้า สาววัยนี้ เครื่องสำอางค์อะไรก็ยากจะเอาอยู่แล้วละค่ะ แนะนำเลยนะคะ เลเซอร์หลายตัวที่ให้ผลดีมาก และมีอันตรายน้อย ลองปรึกษาแพทย์ดูนะคะ แล้วจะติดใจค่ะ สวยขึ้นทันตาอย่างน่าระทึกเลยละค่ะ


         แม่หมอขอจบบันทึกความงามไว้ที่40 upก่อนแล้วกันนะคะ ไว้แม่หมอ 50 เมื่อไหร่จะมาค่อภาค2ค่ะ.... อ้อ เคล็ดลับที่สำคัญสำหรับสาวทุกวัยที่แม่หมอเน้นมาตลอดก็คือ 5อ  อาหาร ออกกำลังกาย อากาศ อารมณ์  และอ.ขับถ่าย ขาดการใส่ใจอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้เลยนะคะ......  อ้ออีกจี๊ส การดื่มน้ำนี่ก็สำคัญมากนะคะ ดื่มให้ได้วันละ8แก้วค่ะ นอกจากทำให้สดชื่น ผิวชุ่มชื้น ยังช่วยขับของเสีย และไม่ต้องกังวลนะคะ น้ำไม่มีแคลอรี่ค่ะ นอกจากไม่ทำให้อ้วน ยังช่วยให้ผอมได้ด้วยนะคะ ขอบอก ..... วันนี้ไปก่อนนะคะ รักนะ จุ๊บ จุ๊บ 






1 ความคิดเห็น:

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว