วันศุกร์

สารพัดผมม้าที่มาแรง

สวัสดีคร้าเพื่อนๆ ...... กลับมาอีกแล้วนะคะ เรื่องสวยๆงามๆกับแม่หมอ ......ว่ากันด้วยเรื่องผมเนี่ย เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้หญิงเราดูสวยหรือไม่สวยเลยนะคะ และพูดถึงเรื่องผม ถ้าชมรมสวยใสๆของแม่หมอจะไม่พูดถึงผมม้าซะเรย ในฤดูกาลนี้เลยนี่เห็นทีจะตกเทรนด์อย่าแร๊งแรงเลยละค่ะ ....อันว่าผมม้านี่เป็นของคู่กับทั้งหญิงและชาย หรือจะเป็นชิ๋ง ก็แสนจะนิยม แบบว่าทุกเพศทุกวัยเลยก็ว่าได้นะคะ .... ที่สำคัญ ผมม้ามักจะทำให้เจ้าของดูเด็กกว่าวัย แล้วก็แอ๊บแบ๊วกันแบบไม่ได้ตั้งใจกันได้ง่ายๆเลยละค่ะ ......   ว่าแล้วเรามาเมาท์ กันเรื่องผมม้ากันดีกว่ามั๊ยคะ  ว่าม้าชนิดไหนมาแร๊ง แรงกันบ้าง  ตามแม่หมอมาดูกันเลยค่ะ 




ม้ากะลาครอบ ......  ทรงนี้เป็นฮิตอยู่ในจอทีวีออนแอร์ตอนนี้เลยนะคะ   ก็เป็นม้าที่นางเอกแสนสวยแก่นเซี้ยวชอบ   อันว่าทรงนี้เคยเป็นที่ฮิตสมัยเดอะบีทเทิล เรียกว่าทรงอมตะยาวนาน50ปีเลยก็ว่าได้ค่ะ  เอาเป็นว่า ณ.บัดนาว กลายเป็นทรงเข้าสมัยประจำฤดูกาลนี้ก็แล้วกันค่ะ


ม้าเต่อ...... น่าร๊าก แอ๊บแบ๊ว เปรี๊ยวอินเทรนด์ ต้องม้าเต่อเลยค่ะ แต่ว่าไปแล้วม้าประเภทนี้เหมาะกับสาวที่มีหน้าผากแคบ ผมเส้นเล็ก และหน้ารูปไข่ ....แต่สำหรับสาวหน้ากลมหรือหน้าเหลี่ยมถ้าเต่อมากก็จะดูหน้าบาน เอาเป็นว่าถ้าอยากอินเทรนด์ ก็เต่อน้อยหน่อยแล้วกันนะคะ หรือจะแถมด้วยตัดผมด้านข้างให้อยู่ในระดับคาง เพื่อให้บังแก้มก็เข้าทีไม่น้อยค่ะ



ม้าเฉียง ....... ทรงนี้เหมาะเหม๋งกะสาวหน้ากลมหน้าหัวใจและหน้าเหลี่ยม ซึ่งทรงนี้จะไม่ทำให้หน้าสั้นด้วยนะคะ และก็ไม่จำเป็นต้องซอยผมให้บางลงแค่ซอยไล่ให้ผมเป็นแนวเฉียงลงไปหาด้านข้างก็พอค่ะ หรือจะมัดรวบปลายเผยหน้าใสๆก็เข้าทีอยู่นะคะ




ม้าบอบตรง ......... ทรงนี้ฮิตข้ามทศวรรษเลยละค่ะ เหมาะกับสาวหน้ารูปไข่ หรือถ้าหน้ายาว ถ้าทำทรงนี้ก็จะทำให้หน้าสั้นลง  ตัดตรงๆง่ายๆ หน้าม้าก็อยู่ซักแนวคิ้ว ไดร์ตรงๆ ให้ผมเงาวิ้ง ไม่ชี้ปลายแค่นี้ ก็สวยแบ๊ว ดูเด็กลงได้โดยไม่ยากเลยละค่ะ อ้อ ทรงนี้น่าจะเหมาะกับสาวตัวเล็กๆ ฉบับกระเป๋านะคะ



ม้าคุณนาย ...... หน้าม้าแบบนี้ออกแนวไฮโซ สวยล้ำสวยลึก สวยเริ่ด แถมท้ายด้วยต้องเชิด และหยิ่งนิดๆ โห ครบสูตรเลยละค่ะ และต้องแมทช์กับเสื้อผ้าแนวบูติกหน่อยนะคะ แล้วแต่งหน้าให้เฉี่ยวเล็กน้อย ม้านี้เดิร์นได้ไม่แพ้ใตรเลยละค่ะ



ม้าผมยาว..... ทรงนี้ออกแนวหญิงๆหน่อยนะคะ เป็นหน้าม้าเรียบๆสำหรับสาวผมยาวที่มีความหวานในหัวใจ และถ้าใครแก้มพองจะดึงเอาผมมาปิดแก้มหน่อยๆ ก็จะทำให้หน้าดูเรียวลงได้ไม่ยากค่ะ ส่วนปลายผมก็ดัดหรือม้วนซะหน่อย ก็จะช่วยเพิ่มความหวานได้มากมายเลยนะคะ




ม้าหยิก ..... ทรงนี้เหมาะกับสาวที่ไม่ค่อยมีเวลา  ตื่นเช้ามาก็สลัด สบัด สบัด เสยนิดหน่อย แล้วก้ไปได้เลย แต่ม้าหยิกนี้ก็ทำให้สาวเจ้าดูปราดเปรียว สดใสดีนะคะ แล้วก็เซ็ทง่ายอีกต่างหากค่ะ


ม้าวัยทีน ...... ทรงนี้เกิน18 ไปแล้วไม่ควรทำนะคะ สงวนไว้สำหรับวัยทีนตอนต้นค่ะ ม้าวัยทีนนี้ถ้าให้ดี หน้าม้าต้องยาวปิดคิ้วหน่อย แล้วที่สำคัญต้องมีมัดค่ะ มัดแกละ มัดข้าง มัดเฉียง มัดหลัง ก็แล้วแต่จะครีเอท แล้วต้องมีแอคเซสซารี่ ที่เก๋ไก๋ เช่นกิ๊บสีสดใส ที่มัดผมสารพัดสีเพิ่มเข้าไปด้วย  ให้ดูสมวัยใสของเจ้าของหน้าม้าด้วยค่ะ



ม้ารวบ ........ม้ารวบนี่เป็นม้าคลาสสิคเลยละค่ะ เพราะมีหางด้วย  ถ้ารวบแบบเรียบก็จะดูเรียบร้อยเป็นสาวอยู่ในกรอบ แต่ถ้าปล่อยให้ยุ่งนิดๆ หรือผมดัดแล้วรวบแบบไม่ตั้งใจก็จะเป็นแนวเซ็กซี่ได้เลยค่ะ



ม้าเปรี้ยว .......ทรงนี้ เหมาะกับวัยรุ่น เซอร์ๆหน่อย เน้นซอยสไลด์ ให้ดูเป็นธรรมชาติ ออกแนวยุ่งเล็กน้อย ไม่ต้องหวีมาก เสยๆ หน่อย ก็ดูน่ารัก เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้วละค่ะ




ม้าเป๋ .... ทรงนี้จะใกล้เคียงกับม้าเฉียงแต่ม้าเป๋าจะแหวกและเป๋แต่น้อ ยพอให้ได้เปลี่ยนบรรยากาศจากม้าตรงธรรมดาอะค่ะ  ทรงม้าสามารถเป็นทรงรอเลี้ยงผมได้ยามจำเป็นนะคะจะประยุกต์



ม้ากระชากวัย ....... ทรงนี้มาปิดท้ายเพื่อ confirm ว่าผมทรงหน้าม้านี้สามารถทำได้ตั้งแต่ วัยแรกเกิด วัยขบเผาะ วัยรุ่น วัยทำงาน ตลอดจนเเลยสารพัดวัยไปมดแล้วอะค่ะ ไม่ต้องดูอื่นไกล เหล่าดาราก็ยังไว้หน้าม้ากันหล๊ายหลายคน แม้ว่าเวลาจะผ่านไปหลานสิบปีก็ตาม ซึ่งก็น่าจะการันตีได้ว่า หน้าม้าเนี่ย อมตะนิรันด์กาลวะจริงๆเลยละค่ะ  





อ้อ แล้วแม่หมอก็ยังมีเคล็ดลับความสวยของผมม้ามาฝากเพื่อนๆด้วยนะคะ ดังนี้เลยคร้า

1. ควรหมั่นเล็มผมหน้าม้าให้ได้รูปทรงและไม่ยาวเกินไป แต่ถ้าจะเล็มผมม้าตอนผมเปียกต้องเผื่อความยาวไว้หน่อยนะคะ เพราะเมื่อผมแห้งแล้วจะหดตัวทำให้ม้าสั้นเกินไป
2. สำหรับม้าปัดข้าง อาจต้องใช้แว็กซ์หรือสเปรย์เพื่อให้ผมไม่ชี้ฟู
3. ดูแลผมม้าให้พริ้วสลวยด้วยลีฟอินหรือสเปรย์บำรุงเส้นผม แต่ไม่ควรใส่จนเยอะเกินไป
4..อยากให้หน้าม้าเรียบตรง เวลาไดร์ผมหน้าม้าให้เป่าผมไปทางขวาก่อนแล้วค่อยไดร์ไปทางซ้าย
5.ผมม้าจะสวยได้หน้าผากต้องไม่มัน หรือมีสิวเต็มหน้าผาก ห้ามลืมทำความสะอาดค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว