วันศุกร์

ของฝากสำหรับคนอยากผอม

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ แม่หมอหายหน้าหายตาไปนานเพื่อนๆยังจำกันได้อยู่มั๊ยคะ ..... ไม่ได้หายไปไหนหรอกค่ะ ไปทำผอมมา อ๊ะ ล้อเล่น .... แต่เผอิญว่าคิดถึงเพื่อนๆเป็นกำลังเลยต้องกลับมาสู่ชมรมสวยใสๆของพวกเรากันอีกครั้ง .... ขอบอก ไม่ได้กลับมือเปล่านะคะ กลับมาพร้อมสูตรผอมสเลนเดอร์มาฝากเพื่อนๆด้วยค่ะ .... อันที่จริงก็ไม่รู้ตัวว่าผอมลงหรอกนะคะ แต่ปรากฏว่าเมื่อตอนไปประชุมงานบริษัทสัปดาห์ก่อน เพื่อนฝูงน้องนุ่งทักกันเกรียวเลยว่า ผอมมมมม(สวย คริคริ) ก็เข้าตำราคนบ้ายอแหละค่ะ ว่าแล้วก็เลยขอนำเสนอสูตรผอมพร้อมสวยเด้ง อ้อลืมโม้ไป ในรูปอะ อีก2-3ปีจะครบ50บริบูรณ์แล้วค่ะ ตามมาอ่านกันเลยค่ะ

1. เริ่มจาก beauty from within.......  คือคิดบวกไว้ก่อน ไม่คิดร้ายต่อใคร ทำสมองให้โปร่งใส ยิ้มให้ตัวเองทุกครั้งที่มีเวลาว่าง  คิดว่าเราอยากหุ่นดี เราทำได้ เราทำได้ และเราทำได้

2. จัดระเบียบการรับประทานอย่างจริงจัง ....คิดก่อนกินทุกครั้ง และคิดเมนู3มื้อล่วงหน้าตั้งแต่ตอนเช้า ตั้งใจจริงว่าเราจะไม่กินอาหารขยะ และไร้สาระโดยไม่จำเป็น ..... สำหรับแม่หมอ เช้าจะเป็น น้ำเต้าหู้ หรือน้ำข้าวโพด อาจมีน้ำมะพร้าวเข้ามาแจมเพิ่ม สลับกับกาแฟคอลลาเจน หรือถ้าหิวก็แซนวิชอีก1คู่  จบ ..... มื้อกลางวัน สารพัดสลัด จากสลัดไข่ สลัดไก่ฉีก สลัดกุ้ง สลัดไก่อบ ซีซาร์สลัด สลัดเบคอน สลัดปลาซัลมอน สลัดผัก5สี สลัดผลไม้  รับประทานแบบเวียนเทียน มิกซ์ด้วยน้ำสลัดสารพัดชนิดสลับไปสลับมาจนคนสลับเริ่มออกอาการเมาสลัดนั่นแหละค่ะ  .... มื้อเย็น ตามหลักต้องกินให้น้อย แต่ชีวิตจริงเป็นมื้อครอบครัว ก็ต้องอร่อยเอาใจสมาชิกหน่อยละค่ะ  แต่แม่หมอมีเคล็ดลับ คือตักข้าวไม่เกิน3ช้อน แล้วที่เหลือก็จิ้มกับข้าวเอาพอสนุกอะค่ะ

3.พกพาเครื่องสั่นเอวสลายเซลลูไลท์มาที่ทำงาน...... ยามว่างเมื่อเพื่อนร่วมงานเผลอไม่มองเรา ก็งัดออกมาคาด โห เอวเล็กได้ใจ แถมด้วยตอนพักเที่ยง หมุนจานทวิสเล่นอีกต่างหาก นี่ไม่รวมดัมเบลล์ที่ยกขึ้นยกลงให้แขนกระชับนะคะ อ้อการนั่งอยู่กับที่นานๆโดยไม่ขยับอาจเกิดเซลลูไลท์ที่ต้นขาได้นะคะ แนะนำว่า ควรลุกขึ้นยืน หรือเดินไปห้องน้ำบ้างเพื่อให้ขาได้ทำงาน ไขมันไม่เกาะตัวอะค่ะ

4.ดื่มน้ำมากๆ .... น้ำช่วยขับของเสีย ช่วยไม่ให้เราท้องผูก และช่วยให้สดชื่น ผิวไม่แห้ง และที่สำคัญ ตำราฝรั่งเค้าบอกไว้นะคะ ดื่มน้ำมากๆ ช่วยลดความอ้วนได้ค่ะ และอีกอย่างที่สำคัญที่ต้องย้ำก็คือต้องดูแลตัวเองไม่ให้ท้องผูกโดยเด็ดขาดนะคะ ไม่งั้นพุงป่องค่ะ

5. พยายามเข้าฟิตเนสทุกวัน .... จะไปวิ่ง ถีบจักรยาน หรือเล่นเวท เข้าคลาสโยคะ ต่อยมวย  หรืออะไรก็ได้ที่อยากจะทำ ทำให้ได้วันละ1ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย  ง่ายๆแค่นี้ ฟิตแอนด์เฟริมจะมาเยือนโดยไม่ได้นัดหมายเลยละค่ะ

6. สวดมนต์ก่อนเข้านอน ..... เพื่อนๆอาจสงสัยว่าเกี่ยวอะไรกับความผอม 555 แม่หมอเพียงแต่อยากนำเสนอวิธีที่ทำให้เราจิตใจผ่องใส และมีสมาธิในการทบทวนว่าวันนี้เราทำอะไรไปบ้างมีสิ่งไหนที่ควรปรับปรุง แล้วตบท้ายด้วย วันนี้เรากินอะไรไปบ้าง สิ่งไหนที่ไม่ควรกิน เพื่อพรุ่งนี้เช้าเราจะได้วางแผนการกินใหม่ให้เข้าท่างัยคะ คริคริ

ง่ายๆแค่นี้แหละค่ะเคล็ดลับของแม่หมอ ก็ถือว่าเป็นของฝากที่นำมาฝากเพื่อนๆที่ไม่เจอกันนาน .... แต่นานแค่ไหนก็ยังคิดถึงกันเสมอนะคะ จุ๊บๆ ..... จากแม่หมอคนเดิม

1 ความคิดเห็น:

  1. ถ้าอยากลดความอ้วน ลองกินคาโลไลท์เหมือนเราก็ได้นะ มันเข้าไปช่วยบล็อกแป้งที่เรากินเข้าไป น้ำหนักลดลงเรื่อยๆเลยค่ะ ถูกใจมาก

    ตอบลบ

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว