วันพุธ

น้ำผลไม้ที่เหมาะกับกรุ๊ปเลือดของเรา



อาหารเพิ่มความสวยวันนี้แม่หมอขอนำเสนอเครื่องดื่มเบาๆ อย่างน้ำผลไม้...... อ๊ะ แต่เพื่อนๆรู้มั๊ยคะว่าน้ำผลไม้แต่ละอย่างเหมาะกับสาวๆไม่เหมือนกันนะคะ .... ว่ากันตามกรุ๊ปเลือดแล้ว นอกจากอาหารและการออกกำลังกายที่แม่หมอเคยนำเสนอไปแล้ว น้ำผลไม้นี่ก็มีแยกว่าอย่างไหนเหมาะกับกรุ๊ปเลือดใด เพื่อนๆอยากรู้หรือยังคะว่า วันนี้เราควรดื่มน้ำผลไม้ประเภทใด ไปดูกันเลยค่ะ 


กรุ๊ปเอ

คนที่มีเลือดกรุ๊ปเอ ส่วนใหญ่จะมีกรดในกระเพาะอาหารต่ำเครื่องดื่มที่เหมาะ จะเป็นประเภทน้ำเต้าหผุ้ หรือน้ำผลไม้ก็ต้อง  น้ำแอปปริคอต น้ำแครอต น้ำเซเลรี น้ำเกรปฟรุต น้ำสัปปะรด น้ำมะนาว เพราะมีวิตามินซีสูงค่ะ
กรุ๊ปบี

คนที่มีเลือดกรุ๊ปบี สามารถต้านทานโรคมะเร็งและโรคหัวใจได้ แต่ยังมีปัญหาเรื่องภูมิคุ้มกันของร่างกาย  เครื่องดื่มที่เหมาะจึงเป็นนมไขมันต่ำ ส่วนน้ำผลไม้ก็ควรเป็น น้ำแครนเบอร์รี่  น้ำองุ่น น้ำมะละกอ  น้ำสับปะรด  น้ำกะหล่ำปลี
กรุ๊ปเอบี

คนที่มีเลือดกรุ๊ปเอบี อาจมีความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งในกระเพาะอาหารอยู่บ้าง จึงควดื่มเครื่องดื่มที่มีวิตามินซี เช่น น้ำส้มโอ น้ำเกรปฟรุต น้ำแครอท น้ำเซเลอรี น้ำแครนเบอร์รี่ น้ำองุ่น น้ำมะละกอ เพราะช่วยต้านมะเร็งได้

กรุ๊ปโอ

คนที่มีเลือดกรุ๊ปโอ ส่วนใหญ่จะมีกรดในกระเพาะอาหาร เครื่องดื่มที่เหมาะกับเลือดกรุ๊ปโอคือ น้ำสัปปะรด น้ำลูกพรุนค่ะ


เพื่อนๆน่าจะพอเลือกน้ำผลไม้ที่ถูกใจตามกรุ๊ปเลือดได้บ้างแล้วนะคะ  แต่ที่สำคัญอย่าลืมดื่มน้ำสะอาดวันละ8 แก้วนะคะ น้ำทำให้ร่างกายสดชื่น ขับของเสียออกจากร่างกายและที่สำคัญไม่มีแคลอรี่ไม่ทำให้อ้วนค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว