วันอาทิตย์

มาแต่งสวยแบบประหยัดกันมั๊ยคะ

แต่งเติมเสริมบุคลิก วันนี้แม่หมอจะชวนเพื่อนๆลุกขึ้นมาเตรียมพร้อม แต่งตัวสวยรับเทศกาลสงกรานต์ เดือนแห่งปีใหม่ไทยกันคะ ..... ผู้หญิงเราก็แค่นี้แหละนะคะ อดยิ้มและมีความสุขไม่ได้ถ้ามีใครชมว่าสวย  ...... ซึ่งการจะดูสวยนั้นมาจากองค์ประกอบรูปร่างหน้าตาหนึ่่งหละ แต่อีกอย่างที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือเสื้อผ้า และแอคเซสเซอรี่  เหมือนอย่างคำโบราณที่บอกว่าไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่งงัยละค่ะ

พอพูดถึงเสื้อผ้า ร้อยทั้งร้อยต้องนึกถึงการช๊อปปิ้งซื้อเสื้อผ้าใหม่ใช่มั๊ยคะ ...... ยิ่งเซล์แหลกแบรนด์ดังยิ่งต้องเข้าไปแย่งกะเค้า แหมก็แม่หมอก็เป็นเหมือนเพื่อนๆแหละค่ะ ซื้อมาแล้วกลับมาบ้านก็ชักจะเริ่มงง เอ๊ะเราจะเอากระโปรงตัวนี้มาใส่กะเสื้อตัวไหนดี  อ้าวเสื้อตัวนี้คล้ายๆกับตัวเก่าในตู้เลยนี่นา  ว๊ายเผลอซื้อเสื้อสีดำอีกแระ มีเข้าไป 5-6ตัวแล้วนะเนี่ย  อะไรประมาณนี้แหละค่ะ ..... แต่แม่หมอว่ามีวิธีอย่างนึงที่คิดว่าเข้าท่ากว่าการช๊อปปิ้งซื้อเสื้อผ้าใหม่นะคะ นั่นคือการเปิดตู้เสื้อผ้าเรา และลองชุด แบบ mix n match อะค่ะ

คอนเซปต์ก็คือ ต้องลองและใส่เดินไปเดินหน้าหน้ากระจก ดูว่าเราชอบหรือเปล่า มั่นใจหรือไม่นะคะ ไม่ใช่เอามาเทียบกันเฉยๆค่ะ .... อาจใช้เวลานานหน่อยแต่คุ้มค่านะคะ เพื่อนๆก็จะพบว่า มีกางเกง หรือกระโปรง แสนสวยบางตัวที่เราลืมไปแล้วไม่เคยใส่ สามารถนำมาใส่กับเสื้อบางตัวได้แบบพอเหมาะพอเจาะจนคาดไม่ถึงเลยละค่ะ.... หรืออาจพบว่า กางเกงหลายตัวที่ล้าสมัยพับอยู่ในตู้ และปิ๊งไอเดียว่าน่าจะเอาไปแก้เปลี่ยนทรงได้ เผลอๆ ได้กางเกงใหม่ถูกใจราคาย่อมเยาว์โดยไม่คาดฝันก็ได้นะคะ

แต่ปัญหาของผู้หญิงเราส่วนใหญ่เมื่อลองชุดแล้วมักจะอยู่ที่เฮ้อ ดูอ้วน ดูมีส่วนเกิน ............... เอาเป็นว่าถ้าลองแล้วไม่ถูกใจ ก็ลองแยกออกไว้ก่อนนะคะ แล้วก็ลองเล็งหา mix n matchตัวใหม่มาลองดูอีกครั้งค่ะ ถ้าไม่มีจริงๆ และคิดว่าเรายังรักเสื้อผ้าชิ้นนั้นอยู่ไม่คิดอยากบริจาค ก็จดโน๊ตไว้นะคะ ช๊อปปิ้งรอบหน้าก็จะได้พุ่งเป้าไปหาเสือ้ผ้าที่จะมาเข้าชุดกัน เป็นงัยคะ ไอเดียนี้เข้าทีมั๊ยคะ แล้วอย่าลิมนะคะ สวยใสๆสไตล์แม่หมอ จะไม่ mix n match เฉพาะเสื้อผ้านะคะ กระเป็ารองเท้าถ้าmatchด้วยละก็ แหล่มเลยละค่ะ   ..... ว่าแล้วไหนๆก็ไหนๆ  วันนี้แม่หมอเลยมีเคล็ดลับแต่งตัวพรางส่วนเกินมาฝากเพื่อนๆกันค่ะ ดังนี้เลยนะคะ

สาวสะโพกใหญ่
- ควรเลือกกางเกงสีดำทรงพอดีตัว ไม่คับหรือหลวมเกินจะเหมาะมาก
- เลือกหากระโปรงทรงเอไว้ใส่สะโพกจะดูเล็ก และพรางได้ดี แต่อยากใส่กระโปรงสอบควรเลือกที่พอดีไม่คับหรือหลวมเกิน และมีดีไซน์ที่ชายกระโปรงจะดึงจุดสนใจไปจากสะโพก
- อย่าเลือกกางเกงที่มีเข็มขัดเพราะจะทำให้สะโพกดูกว้าง
- ไม่ควรเลือกกางเกงหรือกระโปรงที่มีการตกแต่งที่เอว หรือสะโพก หรือมีสีอ่อนกว่าเสื้อ
- อย่าเลือกซื้อกางเกงหรือกระโปรงที่ใช้ผ้าหนาๆ เพราะจะทำให้สะโพกดูหนาปึ้กตามไปด้วย หรือผ้าแนบเนื้อกินไปก็ไม่ดี
- เลือกเสื้อแบบที่มีความยาวปิดช่วงสะโพกจะช่วยได้มาก

สาวไหล่ใหญ่
- เลือกใส่เสื้อที่เป็นคอวีเพื่อให้ดูไหล่แคบลง หรือ เสื้อที่มีไหล่ตามยาว เพื่อให้ดูไหล่ไม่กว้าง
-  หาอะไรกุ๊กกิ๊กมามีตกแต่งที่คอเสื้อเพิ่มเติม เช่น ผ้าพันคอหรือสร้อย นอกจากจะช่วยให้ไหล่ดูเล็กลง ยังดึงความสนใจจากไหล่ไปที่ผ้าแทนอีกด้วย
- พยายามเลือกกางเกงหรือกระโปรงสีอ่อน แล้วใส่คู่กับเสื้อสีเข้มไหล่จะดูเล็กลงได้
- อย่าใส่เสื้อผ้าที่เปิดเผยไหล่จนหมดเปลือก และไม่ใส่เสื้อแบบหลวมๆ หรือเสื้อที่มีฟองน้ำหนุนไหล่ จะยิ่งทำให้ไหล่หนาจนน่าเกลียด
- อย่าใส่ช่วงบนเป็นสีอ่อนเด็ดขาด และที่สำคัญมากคือ ไม่ควรใส่เสื้อลายขวาง

สาวขาใหญ่
- กางเกงสีดำทรงตรงตัวหลวม หรือกางเกงขาบานสีเข้มจะช่วยไม่ให้เห็นสัดส่วนของขาชัด หรือเลือกใส่ลายตามยาวสีเข้มๆ ก็ช่วยให้ดูขายาวแลเล็กลงได้
- อย่าเลือกซื้อกางเกงสีอ่อนหรือกางเกงที่คับจนเห็นขาทั้งแท่ง เช่น กางเกงยีนผ้ายืด เพราะจะทำให้เน้นช่วงขาดูใหญ่ โดยเฉพาะต้นขา
- เลือกใส่เสื้อสีอ่อน กับกางเกง หรือกระโปรงสีเข้มจะเหมาะมาก และถ้าจะให้ดีหาเสื้อแบบสายเดี่ยวเสียวหลุด หรือแขนกุดมาใส่เพื่อคนรอบข้างจะได้สนใจแต่ช่วงบนลืมช่วงล่างไปเลย
- ใส่กระโปรงยาวทรงเปิดช่วงล่างไปเลยเพื่อตัดปัญหา แต่อย่าใส่กระโปรงที่ผ่าสูงจนเกินไป

ไม่ยากเลยใช่มัยคะสำหรับการสวยแบบประหยัดด้วยเสื้อผ้าเดิมๆ ที่จับมา mix n match ใหม่ และเลี่ยงการแต่งตัวที่เน้นจุดบกพร่องของเรา .... ง่ายๆแค่นี้แหละค่ะเพื่อนๆก็สวยรับปีใหม่ไทยได้เลยละค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว