วันเสาร์

เตรียมพร้อมเที่ยวปีใหม่

สวัสดีวันอาทิตย์ที่อากาศแสนสบายนะคะ ......เข้าใกล้ long weekend เทศกาลปีใหม่กันแล้วเพื่อนๆ .หลายๆคนอาจมีโปรแกรมไปท่องเที่ยวกัน แต่การเที่ยวนี่อาจทำให้เราโดนแดด โดนลม หมดสวยกันไปบ้าง ........ แม่หมอเลยมี tipsการดูแลสุขภาพความงาม มาฝากสมาชิคชมรมสวยใสๆ เพื่อเตรียมความพร้อมในการสวยทั้งตอนไปเที่ยวและกลับมาจากเที่ยวกันนะคะ ดังนี้เลยคร้า



เตรียมตัวก่อนไปเที่ยว

- เช็คสภาพอากาศของสถานที่ที่จะเดินทางไป เตรียมของใช้ที่จำเป็น อาทิ เสื้อกันหนาว ผ้าพันคอ แว่นตา หมวก ร่ม  และลองเสือ้ผ้า ที่เตรียมไว้ให้ดู match กับสถานที่ และเลือกชุดที่ใส่แล้วดูดี ดูสวย อย่างน้อยๆ ก็ทำให้เราสดชื่นขึ้นในการเปลี่ยนบรรยากาศและได้บันทึกภาพสวยๆประทับใจกลับมาอีกต่างหากค่ะ

- เตรียมอุปกรณ์เสริมความงาม โดยเฉพาะเครื่องสำอางค์ไปให้ครบ ทั้งคลีนเซอร์โทนเนอร์  มอยส์เจอร์ไรเซอร์ และที่สำคัญซันบล็อค ครีมกันแดดอันนี้ห้ามขาดโดดยเด็ดขาดนะคะ เพราะแสงแดดเป็นศัตรูตัวฉกาจกับความงามเลยละค่ะ  หรือใครอยากสวยตลอด24ชั่วโมงจะเตรียมแผ่นมาสก์หน้า ไปใช้ตอนก่อนนอนก็ดีนะคะ ตื่นมาหน้าจะได้เด้งแต่เข้าค่ะ อ้อแล้วอย่าลืมครีมทาผิวและลิปมันนะคะ อากาศแห้ง อาจทำให้เราจำเป็นต้องใช้ค่ะ

- สวยกันแบบขนาดพกพาก็พอนะคะ ลองหาขวดแบ่ง หรือใช้เครื่องสำอางค์แบบ sample  เตรียมแชมพู ยาสีฟันขนาดเล็ก  จะได้ไม่เปลืองเนื้อที่กระเป๋าค่ะ  และอะไรที่ไม่คิดว่าจะได้ใช้ก็ไม่ต้องเอาไปมากนะคะ หนักเปล่าๆค่ะ
- เพิ่มความสดชื่นให้ร่างกายด้วยการทานผักและผลไม้ให้มากๆ นอกจากประโยชน์เรื่องความงามแล้ว วิตามินในผักผลไม้ยังทำให้ร่างกายอ่อนเพลียน้อยลงด้วย ระบบขับถ่ายดี และอย่าลืมดื่มน้ำมากๆด้วยนะคะ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง พร้อมเที่ยวค่ะ  และถ้าที่ๆจะไปอาจต้องสมบุกสมบันหน่อย แนะนำให้เพื่อนๆ ฟิตร่างกายโดยการออกกำลังกายก่อนไปบ้างนะคะ

- ระหว่างการท่องเที่ยว อาจต้องดูแลเรื่องอาหารการกินหน่อยนะค อะไรที่ไม่เคยรับประทานอาจต้องระวัง เพราะถ้าท้องเสียระหว่างเที่ยวก็จะทำให้หมดสนุกเลยละค่ะ ..... ทางที่ดีรับประทานแต่น้อยอย่าให้อิ่มมากไป โดยเฉพาะมื้อค่ำ เพราะอาจส่งผลต่อการนอน แล้วเลยพลอยจะทำให้หน้าสวยๆของเราหมดสวยในตอนเช้านะคะ ..... อ้อแล้วอีกอย่าง พยายามอย่ากลั้นปัสสาวะนะคะ กลับมาอาจเป้นกระเพาะปัสสาวะอักเสบได้ วิธีที่ดีที่สุดคือ ถ้าเจอห้องน้ำ ก็เข้าซะหน่อย เพราะบางทีการเดินทางไปบางแห่งอาจหาห้องน้ำเข้าไม่ง่ายนักนะคะ

- ไม่ว่าจะเดินทาง ด้วยรถยนต์ รถไฟ หรือเครื่องบิน ควรหาหมอนเล็กๆ (แบบเป่าลมก็ประหยัดเนื้อที่ดี) เอาไว้รองเอวและคอ จะได้รู้สึกสบายเวลาเดินทาง และไม่ควรลืมยาประจำตัวพกไปด้วยนะคะ เพราะหากไม่สบายจะหาที่ซือ้ลำบากค่ะ และพกยาดมยาหม่องไว้จี๊สก็จะดีนะคะ เผื่อวิงเวียนเวลาเดินทางค่ะ  อีกอย่างเตรียมลูกอม หรือหมากฝรั่งไว้แก้เบื่อบ้างก็จะเพอร์เฟคนะคะ

- เตรียมรองเท้าใส่สบาย เหมาะแก่การเดินที่อาจต้องเดินมากกว่าปกติไปด้วยนะคะ เพราะในการเที่ยว การเดินนี่สำคัญมาก หากรองเท้ากัด หรือใส่ไม่สบายละก็ หมดสนุกเลยละค่ะ  อ้อ แล้วอย่าไปถอยรองเท้าใหม่กิ๊กออกมาใส่ไปเที่ยวนะคะ อาจทำอันตรายเท้าเราได้ค่ะ  อ้อแล้วเตรียมยานวดคลายกล้ามเนื้อไปด้วยหากที่ไปต้องเดินไกลนะคะ

กลับจากเที่ยว

- สิ่งที่ต้องกลับมาดูแลก็เรื่องผิวพรรณที่อาจโดนแดดไปบ้าง หน้าที่คล้ำลงไป ก็หาเวลาไปทำทรีทเมนต์ หรือพอกหน้า พอกตัวเองที่บ้านก็ได้ค่ะ แล้วมีเวลาก็หมักผม เพราะหลังกลับจากเที่ยวผมเราโดนแดด โดนลม ผมมักจะกระด้างค่ะ

- อย่าลืมชั่งน้ำหนักตอนกลับจากเที่ยว เพราะส่วนใหญ่เวลาสนุกมีความสุข เรามักจะรับประทานอาหารได้เยอะ เมื่อกลับมาสู่ชีวิตประจำวัน ก็ต้องพยายามดูแลเรื่องอาหารอีกครั้ง อย่าปล่อยให้น้ำหนักขึ้นแบบกู่ไม่กลับนะคะ แล้วก็หาเวลาออกกำลังกายหลังจากหายเหนื่อยด้วยค่ะ

- ตักตวงความสุขหลังจากไปเที่ยวกลับมา เหมือนกับชาร์จแบตให้กับตัวเอง แล้วเสริมสร้างกำลังใจให้กับตัวเอง ทิ้งความทุกข์ ความไม่สบายใจไว้ที่ปีเก่า บอกกับตัวเองว่าปีใหม่นี้จะมีแต่สิ่งดีๆเข้ามานะคะ  ความสวยจะเกิดกับเราได้ต้องทั้งภายนอกและจากภายใน จิตใจที่แจ่มใสเบิกบาน เพื่อนๆอย่าลืมข้อนี้นะคะ

แม่หมอก็ขอให้เพื่อนๆทุกคน ท่องเที่ยวปีใหม่กันอย่างมีความสุข  แต่ถ้าใครไม่มีโปรแกรมไปไหนก็ขอให้มีความสุขอยู่ที่บ้านแสนสุข home sweet home นะคะ .... บ๊ายบาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว