วันพุธ

ผมทรงไหน ไม่ตกเทรนด์ 2011

สวัสดีค่ะเพื่อนหนุ่มเพื่อนสาวของแม่หมอ ....... เข้าเดือนธันวา เดือนสุดท้ายของปีแล้วนะคะ บางคนก็เริ่มหาของขวัญปีใหม่ให้ ญาติพี่น้องกันแล้ว  ยังไงก็อย่าลืมของขวัญสำหรับตัวเองบ้างนะคะ ......... ว่าแล้วแม่หมอก็เลยมีอะไรกิ๊บเก๋มาฝากเพื่อนๆ เผื่ออยากทำอะไรใหม่ๆ ให้กับตัวเองรับเทศกาลปีใหม่ 2011 ที่กำลังจะมาถึง ........ นั่นก็คือ  ทรงผม อินเทรนด์สุดโฉบเฉี่ยวที่มาแรงในปีหน้านั่นเองค่ะ  ......

เรามาเริ่มที่ผู้ชายกันก่อนนะคะ ....... ทรงผมในปี 2011 สำหรับหนุ่มๆ ยังต่อเนื่องมาจากปลายปีนี้ที่ฮิตเทรนด์สั้นไว้ก่อน อวดหน้าใสๆ  แบบไม่รุงรัง จะใส่เจล ตั้งชี้ หรือ มูสให้ดูธรรมชาติก็โอเคแหละค่ะ








คราวนี้มาที่ผู้หญิง... เทรนด์ปี2011 มีทั้งสั้นและยาวให้เลือก มาดูที่ผมสั้นกันก่อนนะคะ .........สไตล์แบบผมเกาหลี ยังคงได้รับความนิยม แบบทรงผมมาแรงปีหน้านี้จะเป็นแนวทรงผมพังค์ หน่อย ๆ ช่วงด้านหลัง และช่วงด้านหน้าทำหน้าม้าแบบเป๋ดูเท่ห์มากเลยค่ะ หรือจะเป็นม้าเต่อก็เก๋ไปอีกแบบนะคะ 



ถ้าไม่ชอบสั้นมาก ก็มีทรงที่ออกหวานหน่อย ที่มีชื่อเรียบร้อยแล้วว่า ทรง2011 ทรงนี้เป็นการดัดลอนด้านข้างแบบม้วนเข้าที่ลงตัวกับหน้าม้าปัดและทำสีเพิ่มซะหน่อยก็จะทำให้ใบหน้าสว่างสดใส  หวานแหว๋ว แนวสตอรเบอรี่ขึ้นมาเลยละค่ะ




คราวนี้มาที่สาวผมยาวกันบ้าง  ที่คลาสิคข้ามทศวรรษต้องยกให้ผมตรง เงาเป็นประกายดูนุ่มสลวย แต่ดูไปดูมาก็ออกจะรู้สึกน่าเบื่ออยู่เหมือนกันนะคะ แม่หมอเลยจะชวนสาวผมสวยมาอินเทรนด์แก้เซ็งกันดีกว่า ก็ มาลองเกล้าผมสูงได้ ต่ำก็ดี เกล้าซ้าย เกล้าขวา หรือจะผูกหางม้า ไว้ทรงเด็กหัวจุก ย้อนยุคก็จะดูแรงไม่เบาเลยนะคะ  เผลอๆให้ความรู้สึกเด็กลงในอารมณ์ให้กระดี้กระด๊าได้อีกต่างหาก  ลองหน่อยก็ดีนะคะ


ทรงผมหางม้า เป็นอีกหนึ่งทรงที่ฮิตไม่แพ้ทรงผมแบบเกาหลีแน่นอนเลยละค่ะ แล้วก็กำลังอินเทรนด์ยาวไปตลอดทั้งปี 2011 เหมาะกับสาวขี้ร้อนหรือไม่ชอบความจำเจนะคะ   ทรงนี้จะเปลี่ยนแปลงให้เราดูดีขึ้นได้ด้วยลูกเล่นสารพัดสารเพค่ะ เริ่มจากมัดผมไว้ที่ต้นคอ หรือจะสลับมามัดที่ข้างซ้าย ย้ายไปมัดด้านขวาได้ทั้งนั้นอะค่ะ   ว่างๆจะ หาผ้าพันคอบางๆ สีสันสดใสพันทับก็จะดูกิ๊บเก๋สเตชั่นไปเลยนะคะ  ส่วนเคล็ดลับหางม้าอยู่ที่ผมจะต้องนุ่มลื่นและเหยียดตรงนะคะ ถ้าจะมัดหางม้าแล้วปล่อยอะค่ะ  ไม่อีกทีก้ต้องยุ่งๆดูเซ็กซี่อะค่่ะ


ผมหางม้าจะย้ายมาเอียงข้างจะข้างใดข้างหนึ่งก็ได้นะคะ  ทำให้เราดูเป็นสาวน่ารัก คิขุ และอ่อนหวานขึ้นมาทันทีอีกต่างหากค่ะ  แต่ถ้าผมหางม้าที่ไว้ตรงกลางจะให้ลุคที่เป็นสาวมั่นสุดเย่อหยิ่ง เปลี่ยนอารมณ์ได้ง่ายๆเลยละค่ะ



ส่วนการเกล้ามวยก็ทำได้สารพัดรูปแบบ มวยต่ำแถวหลังคอ อาจดูเป็นทางการไปนิด แต่ก็ไปได้ทุกงาน   ถ้าอยากได้ลุคขี้เล่นก็ต้องเกล้าผมสูงให้ดูคล้ายมัดจุกใหญ่ๆ นี่ละค่ะ วัยรุ่นชอบนะขอบอกเลยละค่ะ หรือจะเปียข้ามพ.ศ ก็ไม่ผิดกติกานะคะ




การใส่เจลหรือมูสให้ผมดูเปียกสักหน่อยก็อินเทรนด์นะคะ ใส่ความ"แมน"ลงบนเส้นผมให้สาวหวาน ดูปราดเปรียว เปรี้ยวขึ้นมาได้เลยละค่ะ ...... ส่วนการทำสีผมโดดเด่นที่สุด คือ เทคนิคการทำสี แบบไร้ขีดจำกัด เพิ่มลูกเล่นเพื่อการสร้างมิติ เช่น การทำไฮไลต์เป็นแถบๆ หนึ่งอาจมีสีผมหรือสีไฮไลต์มากกว่า 2 สีในทรงเดียว ก็จะอินเทรนด์อย่างแน่นอนเลยละค่ะ


นอกจากจะนำเสนอทรงผมไม่ตกเทรนด์แล้ว  วันนี้แม่หมอมีทรงผมตามราศีเกิดของสาวๆ ในปี2011มาฝากเพื่อนๆด้วยนะคะ ลองอ่านดูค่ะ


สาวราศีมังกร ควรตัดผมหน้าม้าเสมอคิ้ว เพิ่มประกายสดใสให้เส้นผมด้วยสีน้ำตาลประกายส้ม หรือน้ำตาล ช็อกโกแลต



สาวราศีกุมภ์ ควรดัดผมเป็นลอนคลื่น นุ่มสลวย เพิ่มสีสันด้วยสีบลอนด์อ่อนประกายหมอกเหลือบเขียว



สาวราศีมีน ควรซอยสไลด์ทั้งศีรษะ แต่ไม่สั้นมาก ปล่อยด้านหลังให้ยาวระดับบ่า ด้านหน้าตัดขอบเฉียง ปิดตา 1 ข้าง ทำให้เธอดูมีเสน่ห์ น่าค้นหา จัดทรงปล่อยเส้นผมให้เป็นอิสระ เพิ่มสีสันด้วยน้ำตาลอ่อนประกายชมพู



สาวราศีเมษ ควรปล่อยด้านข้างยาวกว่าปลายคาง จับเซตออกมาในลักษณะของการสลับไขว้กันไปมา ให้ดูโฉบเฉี่ยว เพิ่มชีวิตชีวาด้วยสีหมอกน้ำเงิน ไฮไลท์ด้วยสีบลอนด์อ่อน




สาวราศีพฤษภ ควร ไว้ผมหยิกแบบเปิดหน้าผาก ตั้งแต่ช่วงหน้าผากลงมา ควรให้ยาวเกินคางมาสัก 2-3 ซม. จะช่วยให้หน้าดูเด่นและคมขึ้น ไฮไลท์ช่วงลอนด้วยสีบลอนด์อ่อนมากที่สุด เพื่อให้ตัดกับสีเข้มของด้านบน



สาวราศีเมถุน ควร ผมซอยเป็นม้าระดับลูกตา ด้านข้างไว้จอนเป็นประกายถึงปลายคาง ด้านหลังซอยบาง ๆ คล้ายผมรากไทร ไฮไลต์สีบลอนด์อ่อนประกายแดงทองเป็นช่อ ๆ ทั้งศีรษะ



สาวราศีกรกฎ ควรตัดทรงบ๊อบประยุกต์ ไฮไลต์เป็นช่อ ๆ ด้วยสีแดง




สาวราศีสิงห์ ควรไว้ผมซอยสั้น เน้นความยาวของเส้นผมบริเวณกลางศีรษะ ชี้ขึ้นมาเป็นแนวคล้ายครีบปลา แต่งแต้มสีสันด้วยสีบลอนด์จาง ๆ




สาวราศีกันย์ ควร ไว้ทรงผมไม่ว่าจะเป็นผมปล่อยธรรมชาติหรือรวบแบบไม่ตั้งใจเสมือนเพิ่งตื่นนอน จัดแต่งให้ดูนุ่มนวลมีน้ำหนักและพลิ้วไหว ทำสีบลอนด์ผสมม่วงประกายมุก




สาวราศีตุลย์ ควรให้ปลายผมชี้ออกเสมือนปล่อยเส้นผมให้เป็นอิสระ เพิ่มสีสันด้วยการใช้สีดำรองพื้นและไล่สีประกายชมพูเข้ม




สาวราศีพิจิก ควร สไลด์ผมให้สั้นกว่าระดับกรอบหน้า เพื่อให้ดูเด่นสะดุดตายิ่งขึ้น ทำสีบลอนด์อ่อนประกายแดงมะฮอกกานี ผสมสีบลอนด์กลาง ประกายแดงมะฮอกกานี




สาวราศีธนู ควรเปิดหน้าผากกว้างและมีไรผมพองาม เติมสีสันเพิ่มเสน่ห์ให้เส้นผมด้วยแบบผมยาวประบ่า ทำไฮไลท์สีชมพูผสมสีเขียว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว