วันอาทิตย์

เคล็ดลับความงามสไตล์นู๋ซิน(เดอเรลล่า)

สวัสดีค่ะเพื่อนๆขา ... อันว่าเกิดเป็นหญิงแท้จริงแสนลำบาก แต่การเกิดเป็นหญิงและสวยด้วย นี่ซิลำบากกว่าหลายเท่านะคะ .... แม่หมอเองก็ทั้งฉุดกระชากลากถูวัยอันไปไกล(มาก) อยู่กะเค้าเหมือนกันแหละค่ะ  ความสวยยอมกันไม่ได้นะคะ ก็ต้องทำทุกวิธีกันละค่ะ ....แต่ถ้าเราเริ่มจากง่ายๆ แบบไม่ต้องลงทุน เช่นเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างที่จะเป็นอุปสรรคความสวย หรือให้ความสำคัญกับอาหารและการออกกำลังกายให้มากขึ้น น่าจะเป็นวิธีการที่ดีที่สุดนะคะ .... ดูอย่างเจ้าหญิงในเทพนิยาย อย่างซินเดอเรลล่าซิค่ะ เธอสวย ก็ไม่ใช่เพราะนอนอืดถืดไม่ทำอะไรเลย หรือหาแต่ของอร่อยรับประทาน รึก็เปล่านะคะ  เธอทำงานบ้านทั้งวันโดนแม่เลี้ยงใจร้ายจิกใช้สารพัด  เวลาว่างก็ร้องเพลงเล่นกับสัตว์ตามประสา....  เห็นมั๊ยคะ เธอไม่เคยหยุดนิ่งอะค่ะ มี แอคติวีตี้ตลอดดดด ซ้ำการเป็นนางก้นครัว กลับทำให้ค้นพบเคล็ดลับความงามได้โดยบังเอิญอีกต่างหาก ... วันนี้แม่หมอเลยแอบตามนู๋ซิน ลงครัวไปดูว่าเธอมีเคล็ดลับความงามอะไรบ้าง มาดูกันเลยกับแม่หมอนะคะ ....


อะโวคาโด  แหมเปิดฉากมาก็ผลไม้ฝรั่งเลย ก็จะได้เข้ากันกับเทพนิยายซินเดอเรลล่างัยคะ เป็นผลไม่ที่ กินก็ได้ ทาก็ได้ค่ะ  ช่วยบำรุงผิวนะคะ อุดมด้วยวิตามินเอ ดี และอี และโปรตีนค่ะ

มะนาว  นอกจากจะมีวิตามินซีที่ทำให้ร่างกายสดชื่นแข็งแรงแล้ว ยังช่วยทำให้ผมเป็นประกายอีกด้วยค่ะ ประมาณ AHA เคลือบเส้นผม โดยใช้น้ำมะนาวชะโลมผมแล้วผึ่งแดดซักพัก ก่อนล้างออก  และยังสามารถใช้ได้ดีกับหัวเข่า ข่อศอกที่ดำคล้ำ กร้าน และแตกแห้งด้วยค่ะ

น้ำกะทิ หรือน้ำมันมะพร้าว สามารถนำมาบำรุงและทำให้ผมอ่อนนุ่มได้นะคะ ส่วน เปลือกมะพร้าวสามารถใช้ขัดเบาๆ ที่ส้นเท้าหรือข้อศอกที่ หยาบกร้านและแตกระแหงได้ค่ะ

แตงกวา  ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นแก่ผิวชั้นใน โดยขูดแตงกวา ทาบนขาที่เพิ่งโกนขนออกไปใหม่ๆ หรือ ถ้าทำเป็นมาสก์พอกหน้าก็จะให้ความเย็นสดชื่น หรือจะใช้บริเวณเปลือกตา ช่วยทำให้ริ้วรอยลดลงด้วยก็ได้ค่ะ นอกจากนั้นแตงกวายังเป็นผักที่มีฤทธิ์เย็น รับประทานแล้วดีนะคะ ลดความร้อนและฤทธิ์ที่เป้นกรดในร่างกายได้ด้วยค่ะ

มะละกอ บดและใช้พอกหน้าจะช่วยให้เนื้อเยื่อเก่าๆ ลอกหลุดออกได้อย่างแผ่วเบา หรือจะนำมาขัดตามตัวก็จะช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ผ่องขึ้นด้ค่ะ  หรือจะรับประทานสุกก็ดีนะคะมีวิตามินและช่วยในการระบายค่ะ

กีวี  อุดมด้วยวิตามินซี จึงช่วยในการปรับสภาพผิวและให้ความชุ่มชื่น ผลกีวีรับประทานก็อร่อย หรือถ้าใครรวยหน่อยจะเอามาทาผิวขัดผิวก็ได้ค่ะ

น้ำมันมะกอก สามารถใช้เป็นครีมปรับสภาพผม โดยใช้ทาปลายผม และพันด้วยผ้าเช็ดตัวชุบน้ำร้อน และค่อยสระออก หรือจะใช้น้ำมันมะกอกผสมน้ำตาล เป็นครีมขัดหน้าอ่อนเบา หรือผสมกับมันต้มใช้รักษามือที่แตกแห้งได้นะคะ แต่ควรเลือกน้ำมันมะกอกเกรดดีหน่อย เพราะของแขกบางทีกลิ่นจะฉุนมาก พาลวิงเวียนไปเลยค่ะ

น้ำส้มสายชู สีสรรของสาวเปรี้ยว นอกจากใส่ในก๋วยเตี๋ยวแล้ว ยังนำมาชะโลมเส้นผมได้ด้วยนะคะ ช่วยเพิ่มประกายเงางามให้เส้นผมค่ะ

ซอสมะเขือเทศ บางตำราก็ว่ารับประทานซอสมะเขือเทศทำไปทำมาประโยชน์เยอะกว่ามะเขือเทศสดอีกค่ะ แต่นอกจากจะใช้ปรุงรสกับอาหารฝรั่งแทบทุกชนิดแล้ว ยังสามารถนำมาใช้ดับกลิ่นเท้าได้อีกด้วยนะคะ  ด้วยวิธีถูที่เท้า 10 นาที แล้วล้างออกค่ะ

มายองเนสไข่ สูตรนี้นอกจากราดเป็นน้ำสลัดหรือป้ายขนมปังแล้วยังใช้กับผมและหน้าได้ด้วยนะคะ  โดยทาบางๆ ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ล้างออกให้สะอาด ช่วยปรับสภาพผมและผิวหน้าให้ชุมชื้นค่ะ

เกลือและเกลือทะเล อันนี้รับประทานมากไม่ดี เป็นอันตรายต่อร่างกาย แต่เกลือมีคุณสมบัติฆ่าเชื้อ ใช้กลั้วคอรักษาแผลในปาก และอาการเจ็บคอ เกล็ดเกลือทะเลใช้ ขัดส้นเท้าที่แตกระแหงได้นะคะ

กาแฟบด นอกจากจะใส่ลงในเครื่องต้มกาแฟให้หอมกรุ่นดื่มกันทั้งวันแล้ว ยังเป้นสูตรความงามนำมาขัดผิวได้ ช่วยกระตุ้นเซลล์ไขมันให้แตกตัวค่ะ

ชาเขียว ดื่มดีมีคุณค่ามีสารต้านอนุมูลอิสสระ ป้องกันมะเร็ง หรือจะใช้บ้วนปากหลังอาหาร ช่วยป้องกันฟันผุก็ได้นะคะ ..... ถุงชาที่ชงแล้ว นำมาวางลงบนเปลือกตา เพื่อผ่อนคลาย และใช้สำหรับช่วยชะลอความแก่ได้อีกด้วยค่ะ

ถั่วแขก อันว่าถั่วเป็นโปรตีนที่มีประโยชน์และย่อยง่าย มีไขมันก็เป็นประเภทไม่อิ่มตัว ไม่ทำให้อ้วนนะคะ แต่ ถั่วแขกจะมีคุณสมบัติพิเศษดีต่อระบบลำไส้


ข้าว น้ำตาล ข้าวโอ๊ต ฟักทอง งา ใช้ขัดผิว โดยเลือกเมล็ดเหล่านี้มาซักสองอย่างหรือมากกว่า ผสมให้เข้ากันด้วยสบู่
อื่นๆ ที่หาได้ นำมาขัดผิดแบบสูตรธัญพืชก็กิ๊บเก๋ดีนะคะ

ขนมปัง รับประทานเยอะแล้วอ้วนนะคะ แต่ถ้าเป็นโฮลวีทซักแผ่นหรือ2แผ่นก็โอเคละค่ะ แต่รู้มั๊ยคะ เกล็ดขนมปังปิ้งนี่เราสามารถนำมาใช้ขัดฟันให้ขาวได้ด้วยละค่ะ ลองดูนะคะ

เนย อันนี้เป้นเมนูโปรดของชาวอินตระเดียเลยละค่ะ ประมาณทานเสร็จทาาเคราทาตัวต่อประมาณนั้น ก็เนยมีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื่นกับผิวที่แห้งกร้าน และลดริ้วรอยเหียวย่นได้นี่คะ


โยเกิร์ต อันนี้รับประทานก็ดีมีประโยชน์ ได้วิตามิน หรือจะนำมาพอกหน้า พอกผิวก็ได้ ชช่วยให้เนียนนุ่มขาวใส หรือจะเติมอัลมอนต์บดลงไปเล็กน้อย ใช้สำหรับขัดผิว ช่วยให้ผิวไม่หยาบกร้านและขาวใสดีนะคะ


ถั่วเหลือง โปรตีนตัวแม่เลยละค่ะ นอกจากรับประทานดีแล้ว ยังช่วยให้ผิวชุ่มชื่น โดยปราศจากความมันด้วยละค่ะ


เบียร์ เบียร์ดำ ว้อดก้า บรั่นดี ดื่มก็เมานะคะ แต่ถ้านำมาใส่เพียงไม่กี่หยดในการล้างผมน้ำสุดท้าย ช่วยทำให้ผมนุ่มและสลวยได้ค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะเพื่อนๆ เคล็ดลับความงามสไตล์นู๋ซิน(เดอเรลล่า)ยุค2010 ที่เก็ของก้นครัวมาทำให้สวยได้ ... เพื่อนๆละคะ อย่าปล่อยให้ความสวยจากไปพร้อมกาลเวลาเลยนะคะ .... แม่หมอคอนเฟริมสวยทำได้ค่ะ และสวยแบบเสถียรก็ไม่ยากเกินความตั้งใจนะคะ .... รักนะ จุ๊บๆ แม่หมอคนเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว