วันพุธ

กระเป๋าแบบไหนที่เหมาะกับเราเอ่ย

แต่งเติมเสริมบุคลิกับสวยใสๆสไตล์แม่หมอวันนี้จะพาเพื่อนๆไปเลือกกระเป๋าสะพายที่เหมาะกับตัวเรากันค่ะ ......... แต่แหมเราจะเริ่มกันที่ตรงไหนก่อนดีน๊า ..... เอาเป็นว่า เริ่มกันที่นิสัยส่วนตัวของเราเองดีก่อนดีกว่าว่าเราเป็นคนยังไง เพราะกระเป๋าคู่ใจ เราต้องใช้ติดตัวนี่คะจริงมั๊ย  .......

1.เริ่มจากสำรวจสัมภาระที่เราใช้ในชีวิตประจำวันแบบจำเป็นต้องพกพาว่ามีอะไรบ้าง   .........โดยก็ต้องลองสำรวจภายในกระเป๋าดูก่อนนะคะว่าจะสามารถใส่ของเราได้หมดหรือไม่  ดูที่ความกว้างและช่องที่ใช้ใส่ของ ......ถ้าคนที่นิยมพกสัมภาระน้อยๆ ขนาดของกระเป๋าอาจไม่ใช่ปัญหานะคะอาจเลือกแบบเล็กๆน่ารักก็ได้ ....แต่ถ้าประมาณนิสัย ชอบพกทุกอย่างตั้งแต่แปรงสีฟันยันขนมขบเคี้ยวนี่ต้องพิจรณา ขนาดกระเป่าให้ดีนะคะ หากเล็กเกินไป ซือ้ไปก็จะไม่ได้ใช้เพราะใส่ของไม่พอค่ะ .....


2.ขั้นตอนต่อไปให้ลองล้วงลงไปในกระเป๋าว่าจะสามารถหยิบของได้สะดวกหรือไม่........  บางทีการสะพายกระเป๋าใหญ่เกินก็เอามือควานหาของไม่เจอเหมือนกัน .......  ไม่ใช่เวลาเราจะหาแต่ละทีต้องเทออกมาดูทั้งกระเป๋า อันนี้ก็จะแย่หน่อยละค่ะ.......... อีกอย่างหนึ่งควรดูด้วยว่าเวลาที่เราใส่สัมภาระเต็มที่แล้ว รูปทรงของกระเป๋าเสียหรือไม่นะคะ ..........ถ้าจะให้ดีน่าจะมีช่องเอาไว้สำหรับเก็บของสำคัญด้วยนะคะ จะได้เอาไว้ใส่กระเป๋าสตางค์และโทรศัพท์มือถือยังไงล่ะค่ะ ....หรือเราอาจเลือกกระเป๋าที่มีช่องกระเป๋าด้านนอกหรือด้านใน กระเป๋าเล็กด้านในใส่กระเป๋าสตางค์หรือโทรศัพท์มือถือ ส่วนกระเป๋าเล็กด้านนอกใส่กุญแจรถหรือบัตรพนักงานก็ได้นะคะ....


3.คราวนี้มาดูที่รูปแบบกระเป๋านะคะ ว่าจะเข้ากับรูปร่างเราหรือไม่ ก็พอมีหลักคร่าวๆดังนี้นะคะ
สาวโครงร่างใหญ่ ........การใช้กระเป๋าเล็กอาจดูขัดกับรูปร่างนะคะ   ลองเลือกใช้กระเป๋าไซส์ใหญ่นิดนึงดูนะคะน่าจะดูสมดุลดีกว่าค่ะ แต่ก็ควรจะเลือกแบบที่บางหน่อยนะคะจะได้ไม่ดูเทอะทะเกินไปค่ะ  และทรงเหลี่ยมน่าจะเหมาะกว่าทรงกลมมน ..........และถ้าเป็นสาวสะโพกใหญ่หรือสาวเอวหนา หลบมาใช้กระเป๋าหนีบจะดูดีกว่าสะพายสายยาวค่ะ  หรือจะเป็นแบบกระเป๋าสายสั้นแบบเก๋มีดีไซน์ ที่จะช่วยดึงสายตาจากจุดบกพร่องของรูปร่าง ช่วงกลางลำตัวได้ค่ะ ..........สาวอกใหญ่ ไหล่กว้าง ควรหลีกเลี่ยงกระเป๋าทำงานที่มีสายสะพายสั้น เพราะจะยิ่งเน้นช่วงบนให้ดูตันหนา ทางที่ดีลองเปลี่ยนมาเลือกใช้กระเป๋าสะพายยาวดูนะคะ


สาวโครงร่างเล็ก ........ถ้าเลือกกระเป๋าทรงกว้างหรือใหญ่เกินไป อาจทำให้เราดูเตี้ยลงไปกว่าเดิมนะคะ เลือกแบบกระทัดรัดเหมาะกับรูปร่างจะดีกว่าค่ะ และถ้าเป็นทรงมนน่าจะดูดีกว่าทรงเหลี่ยมค่ะ ....และควรเลือกเป็นกระเป๋าสะพายสายสั้นน่าจะดีกว่าสายยาวค่ะ ....

สาวผอมสูง ........... น่าจะเหมาะกับกระเป๋าขนาดใหญ่ปานกลาง ทรงกว้าง ยิ่งถ้าเป็นกระเป๋าที่ทำจากหนังนิ่ม ๆ ไม่เน้นรูปทรงมากนักจะยิ่งเสริมลุคให้ดูเป็นสาวมั่นมีสไตล์ค่ะ   ..........  หรือควรเลือกทรงที่ต้องสะพายแนบลำตัว หรือเป็นกระเป๋าทรงหนีบ เพราะจะทำให้รูปร่างดูกระทัดรัดขึ้นค่ะ  ..... แต่ถ้าเลือกเป็นแบบสะพายที่มีสายยาว ปล่อยให้ตัวกระเป๋าตกลงมาอยู่ในช่วงเอว หรือสะโพก ก็จะทำให้รูปร่างดูเกะกะเทอะทะมากขึ้นนะคะ .........

สาวหุ่นเตี้ย ........... ควรจะหากระเป๋า แบบที่มีสะพายยาว ๆ ให้ตัวกระเป๋า ตกลงมาอยู่ประมาณเอว หรือ สะโพกบน  สาวหุ่นแบบนี้แหล่ะ เหมาะกับกระเป๋าเป้ แบบสะพายข้างมาก ๆ ...... แต่ไม่เหมาะกับแบบสายสะพายสั้น หนีบติดจั๊กกะแร้นะคะ เพราะนั่น จะยิ่งทำให้ตัวดูสั้น เตี้ย มากขึ้นไปอีก ค่ะ

4. การเลือกโทนสีและวัสดุที่ทำเป็นกระเป๋า  ..... ก่อนอื่นต้องถามตัวเองก่อนนะคะว่า เรารสนิยมอย่างไร ...... ถ้าประมาณชอบแนวคลาสิค ใช้ของคุณภาพดี ไม่เน้นปริมาณ ชอบถือใบเก่งเป็นประจำ อย่างนั้นคงต้องเลือกเป็นสีพื้น อย่าง ดำ น้ำตาล หรือขาว และเลือกเป็นหนังคุณภาพดีอะค่ะ ........... แต่ถ้าเราเป็นคนที่ชอบเปลี่ยนง่าย ชอบสีสรร แนะนำเลยนะคะ ว่าเลือกกระเป๋าให้แมทช์กับรองเท้า และเสื้อผ้า  อาจไม่ต้องเน้นคุณภาพมากนักแต่เน้นเป็นปริมาณแทน(คริคริ)  ....... อ้ออีกนิดนะคะ ถ้าคิดจะสะพายกระเป๋าที่มีลวดลาย ควรสะพายเมื่อใส่เสื้อพื้นนะคะ ถ้าเสื้อลาย กระเป๋าก็ลาย(ไปกันคนละทาง) อาจดูไม่จืดค่ะ ......... สุดท้ายแต่ยังไม่ท้ายสุดมีแถมให้ค่ะ สำหรับตำราที่ว่าด้วยสีกระเป๋าสะพายกับวันเกิด  เค้าว่ากันว่าจะช่วยเสริมราศรีมีดังนี้ค่ะ  วันจันทร์ควรใช้สีส้ม  วันอังคารสีเหลือบ  วันพุธสีฟ้า  วันพฤหัสสีขาวครีม   วันศุกร์สีเขียว  วันเสาร์สีแดง  วันอาทิตย์สีเทาดำน้ำตาลค่ะ ....

5.สิ่งที่สำคัญอีกอย่างก็คือการดูแลกระเป๋า .......... กระเป๋าหนัง จะดูแลง่ายที่สุด แต่ต้องระวัง อย่าให้โดนพวกแอลกอฮอลล์ อย่างทินเนอร์หรือยาล้างเล็บ...............  และในช่วงฤดูฝนควรเลี่ยงกระเป๋าพวกไมโครไฟเบอร์ เพราะจะเสียง่าย เมื่อโดนน้ำบ่อย ควรเลือก เป็นผ้าร่ม จะดีกว่าค่ะ......... การเก็บกระเป๋า ถ้าเป็นไปได้ควรแขวนนะคะจะทำใม่เสียรูปทรง เพราะการวางทับๆกันไว้ หรือยัดไว้ในลิ้นชักหรือตู้ นานไปเมื่อเอาออกมาใช้ อาจมีรูปทรงไม่เหมือนเดิมได้ค่ะ  .....


คราวนี้จบจริงๆแล้วค่ะสำหรับกระเป๋าแบบไหนที่เหมาะกับเราเอ่ย สไตล์แม่หมอนะคะ ..... เวลาเพื่อนๆไปเลือกซื้อกระเป๋าใบใหม่ ยังไงก็ลองนำไปใช้ดูนะคะ  เป็นเคล็ดลับแต่งเติมเสริมบุคคลิกอย่างนึงเลยเลยละค่ะ .....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว