วันพุธ

น้ำมะพร้าวช่วยให้สวยได้

น้ำมะพร้าว....... ถึงแม้จะไม่ใช่น้ำนางเอกแต่ก็มีประโยชน์มากมายนะคะเพื่อนๆ ......... มะพร้าวอาจเป็นผลไม้ที่สาวๆหลายคนกลัวว่ารับประทานแล้วจะอ้วน แต่น้ำมะพร้าวไม่อ้วนค่ะ ........ สวยใสๆสไตล์แม่หมอวันนี้เลยจะขอพาเพื่อนๆมารู้จักน้ำมะพร้าวในแง่มุมของอาหารเพิ่มความสวยกันนะคะ ........ อ่านสรรพคุณจบแล้วรับรองเพื่อนๆที่ใส่ใจในความงามต้องบรรจุ น้ำมะพร้าวเป็นเมนูเครื่องดื่มส่วนตั๊ว ส่วนตัว แน่นอนค่ะ .......


น้ำมะพร้าวเป็นเครื่องดื่มเกลือแร่จากธรรมชาติ........ เพราะต้นมะพร้าวมีลำต้นสูง ต้องผ่านการกลั่นกรองตามชั้นต่างๆ ของลำต้นกว่าจะถึงลูกมะพร้าวที่อยู่ข้างบน น้ำมะพร้าวที่ได้มาจึงบริสุทธิ์มาก และอุดมไปด้วยแร่ธาตุหลายชนิด เช่น โพแทสเซียม เหล็ก โซเดียม แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส ทองแดง กรดอะมิโน กรดอินทรีย์ และวิตามินบี ........


น้ำมะพร้าวช่วยให้ผิวพรรณสดใส ...... น้ำมะพร้าวสามารถช่วยเสริมสร้างความสวยใสของผิวพรรณ ทำให้เปล่งปลั่งและขาวนวลขึ้นจากภายในสู่ภายนอก........เพราะในน้ำมะพร้าวมีเอสโตรเจนอยู่ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ทำให้ผิวกระชับ ยืดหยุ่น และชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ และในน้ำมะพร้าวยังสามารถกระตุ้นการเจริญเติบโตและแบ่งเซลล์ได้ดีด้วยนะคะ........  การดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำทุกวันยังสามารถช่วยสมานแผล ทำให้แผลหายเร็วขึ้นกว่าปกติ และไม่ทิ้งรอยแผลเป็นอีกด้วยนะคะ ......


น้ำมะพร้าวช่วยขับของเสียหรือสารพิษออกจากร่างกาย (คล้ายๆ กับการทำดีท็อกซ์)........ แถมยังมีฤทธิ์ขับปัสสาวะจึงช่วยทำให้ผิวพรรณผ่องใส ....... อีกทั้งความเป็นด่างของน้ำมะพร้าวยังช่วยปรับสมดุลของร่างกายในช่วงที่มีความเป็นกรดสูง ทำให้กลไกการทำงานของระบบภายในเป็นปกติ ส่งผลให้มีสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกค่ะ ....สาวๆที่เป็นสิวการดื่มน้ำมะพร้าวอาจช่วยได้นะคะ  น้ำมะพร้าวจะช่วยให้ร่างกายกระตุ้นการขับของเสียออกออกมาได้ ไม่ว่าจะเป็นทางผิวหนังหรือทางปัสสาวะค่ะ ......


.
น้ำมะพร้าวมีปริมาณเกลือแร่ที่จำเป็นสูง ........ มีคุณสมบัติช่วยบรรเทาความอ่อนเพลียเนื่องจากอาการท้องเสียหรือท้องร่วงได้ จึงจัดเป็นสปอร์ตดริ๊งค์ ( Sport Drink) สามารถดื่มหลังการสูญเสียเหงื่อจากการเล่นกีฬาหรือออกกำลังกาย.........  นอกจากนี้การดื่มน้ำมะพร้าวยังช่วยลดอาการเมาหลังการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อีกด้วยค่ะ ....


น้ำมะพร้าวเป็นอาหารบริสุทธิ์และเต็มไปด้วยกลูโคสที่ร่างกายดูดซึมเข้าไปใช้ได้ง่าย....น้ำตาลกลูโคสเป็นสารอาหารที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ประโยชน์ได้ภายใน 5 นาทีเองค่ะ...... เพราะฉะนั้นการดื่มน้ำมะพร้าวจะช่วยให้ร่างกายสดชื่นและลดอาการอ่อนเพลียอย่างได้ผลในระยะสั้นๆทีเดียวค่ะ ......


  น้ำมะพร้าวมาจากมะพร้าวที่เป็นผลไม้ที่มีความเป็นด่างสูง........  สามารถรักษาโรคที่เกิดจากร่างกายมีความเป็นกรดมากเกินไป  เป็นยาบำรุงกำลัง บำรุงเส้นเอ็น ใช้รักษาโรคกระดูกได้นะคะ ........  นอกจากนั้นมีสรรพคุณในการขับพยาธิ.....และยังใช้รักษาอาการอาเจียนและท้องร่วงได้ด้วยค่ะเนื่องจากการดื่มน้ำมะพร้าวจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมกลูโคสไปใช้ในเวลาอันรวดเร็วได้ค่ะ ......


น้ำมะพร้าวจะช่วยชะลออาการอัลไซเมอร์ได้.........  จากผลงานวิจัยพบว่าในน้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนคล้ายฮอร์โมนเพศหญิงหรือเอสโตรเจนสูง ซึ่งมีผลช่วยชะลอการเกิดโรคอัลไซเมอร์หรือความจำเสื่อมในสตรีวัยทองได้นะคะ ...... เพราะฉะนั้นการดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำก็จะข่วยในเรื่องความจำได้ด้วยค่ะ ......


น้ำมะพร้าวดื่มได้ทุกวัน ทุกเพศทุกวัย ........เพราะเป็นเครื่องดื่มจากธรรมชาติทำให้ร่างกายสดชื่น ไม่เป็นอันตรายเหมือนน้ำอัดลม น้ำหวาน เพราะไม่ทำให้เกิดพิษหรือทัอกซินขึ้นในร่างกาย ........แต่สำหรับคนที่เป็นโรคไตและโรคเบาหวานไม่ควรดื่มนะคะ  เพราะน้ำมะพร้าวมีความหวานอาจไม่เหมาะกับโรคดังกล่าวค่ะ .......


น้ำมะพร้าวช่วยเสริมฮอร์โมนสำหรับสตรีวัยทอง ..........ในแต่ละปีมีผู้หญิงทั่วโลกเข้าสู่วัยหมดประจำเดือนอย่างถาวรประมาณ 50 ล้านคนเนื่องจากว่าไม่มีฮอร์โมนจากรังไข่มากระตุ้นมดลูกอีกต่อไป ........  ผลข้างเคียงที่สำคัญอันเกิดจากการหมดประจำเดือนคือ โรคหัวใจ และโรคกระดูกพรุน .... น้ำมะพร้าวจึงมีส่วนช่วยสำหรับผู้หญิงที่เริ่มมีอายุนะคะ .......


นอกจากน้ำมะพร้าวแล้ว ส่วนประกอบของมะพร้าวอื่นๆ ยังมีประโยชน์อีกมากมายนะคะ ....เริ่มจากน้ำมะพร้าวเอง นอกจากจะดื่มสดๆแล้ว ยังสามารถนำไปทำวุ้นมะพร้าวได้อีก อร่อยด้วยค่ะ ......... เนื้อในของมะพร้าวแก่นำไปทำกะทิได้ โดยการขูดเนื้อในเป็นเศษเล็ก ๆ แล้วบีบเอาน้ำกะทิออก ........ กากที่เหลือจากการคั้นกะทิ ยังสามารถนำไปทำเป็นอาหารสัตว์ได้ด้วยนะคะ ......... ยอดอ่อนของมะพร้าว หรือเรียกอีกชื่อว่า หัวใจมะพร้าว (coconut’s heart) สามารถนำไปใช้ทำอาหารได้ ยอดมะพร้าวจะกรอบๆมันๆค่ะ ........ ใยมะพร้าว สามารถนำไปใช้ยัดฟูก ทำเสื่อ หรือนำไปใช้ในการเกษตรได้นะคะ........ น้ำมันมะพร้าว ได้จากการบีบหรือต้มกากมะพร้าวบด นำไปใช้ในการปรุงอาหารหรือนำไปทำเครื่องสำอางก็ได้ค่ะ  และในปัจจุบันยังมีการผลิตไบโอดีเซลจากน้ำมันมะพร้าวด้วยนะคะ .......... กะลามะพร้าว นำไปใช้ทำสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ เช่น กระบวย โคมไฟ กระดุม ซออู้......... ก้านใบหรือทางมะพร้าว ใช้ทำไม้กวาดทางมะพร้าว  ..........


น้ำมะพร้าวและส่วนประกอบของมะพร้าวมีประโยชน์มากมายขนาดนี้ ...... เพื่อนๆลองหันมามองเจ้าลูกกลมๆเขียวๆกันซักนิดนะคะ(หรืออาจเป็นลูกสีออกขาวๆ เมื่อปลอกแล้ว)....... แม่หมอว่าน้ำมะพร้าวมีคุณค่าสารอาหารและแร่ธาตุมากมายที่มาจากธรรมชาติ จนต้องแอบกระซิบบอกเพื่อนๆสาวๆชมรมสวยใสๆว่า..... ไม่ดื่มไม่ได้แล้วละค่ะ หากเราอยากสวยแบบเสถียรนะคะ...... รักนะจุ๊บๆ

2 ความคิดเห็น:

  1. ถึงว่ามัยแม่หมอสาวถึงได้สวยสาวตลอด อ้อ กินน้ำมะพร้าวนี่เองอย่างนี้ไม่กินไม่ได้แล้วเผื่อได้สักหนึ่งในร้อยของแม่หมอสาวบ้างคะ แล้วถ้ากินน้ำมันมะพร้าวแทนได้มั้ยคะเพราะบางทีหามะพร้าวแถวบ้านไม่ค่อยได้เลยคะคุณค่าเหมือนกันหรือเปล่าคะ

    ตอบลบ
  2. โอ้ ลั๊ลล้า น้ำมันมะพร้าวอาวมาใส่ผมจาดีก่ามั๊งคะ คริคริ .... น้ำมะพร้าวหายากเด่วแม่หมอจะสรรหาสูตรอื่นมาให้ใหม่คร้า(มีอีกเพียบ) รอจี๊สนะคะ สวยเสถียรทำม่ายยยยากส์ค่ะ สำหรับสมาชิคชมรมสวยใสใส .... ขอบคุณที่แวะมาคุยกันนะคะ ....จุ๊บจุ๊บ

    ตอบลบ

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว