วันอาทิตย์

แต่งตัวแบบสาวออฟฟิศ


สาวออฟฟิศ นี่เป็นกลุ่มสาวๆที่พอพูดถึง ต้องนึกถึงความสวยเป็นอันดับแรก แหมก็ทำงานอยู่ในห้องแอร์ หน้าต้องผ่อง ชุดต้องสวยเป็นของธรรมดานี่คะ....  เอ๊ะ แต่ถ้าเราเป็นสาวออฟฟิศประเภทตื้อๆเรื่องการแต่งตัว จะทำไงดีน๊า..... สวยใสๆสไตล์แม่หมอมีคำตอบให้ค่ะ


เสื้อยืดโปโลตัวเก่งอินเทรนด์สมัยนิยม ...... สีตามวันซะงั้นสมัยนี้ตะแรกก็สีเหลือง ย้ายมาสีชมพู แถมด้วยสีฟ้า  สรุปดิฉันเลยใส่เสื้ออาทิตย์ละ5สีทุกอาทืตย์ซะเรยง่ายดี ... เพื่อนๆเป็นอย่างงั้นหรือเปล่าคะ  ถ้าเป็นแม่หมอแนะนำให้เพิ่มสีสรรของโปโลสีพื้นธรรมดา ด้วย การเกงสแลค หรือการเกงทรงเดฟ(เอวต่ำหน่อย) และหาเข็มขัดเส้นเล็ก สีเดียวกับเสื้อ มาmatching ก็เข้าทีนะคะ .... ส่วนรองเท้า และกระเป๋าถือ จะยืนสีเข้มแนวกางเกง หรือจะเป็นสีเดียวกับเข็มขัด ก็จะช่วยเพิ่มสีสรรให้กับชีวิตค่ะ ...... ตามด้วยแอคเซสซารี่ประเภทต่างหูติดหูและสร้อยเส้นเล็กๆ แค่นี้ก็จะดูไม่ธรรมดาเกินไปสำหรับเสื้อยืดโปโลแล้วละค่ะ


Mix & Match เป็นคอนเซปท์ที่ใช้ได้ตลอดกาลของสาวทุกสมัยนะคะ ...... วิธีการนะคะ พยายามหาเวลาจัดตู้เสื้อผ้าเราให้ได้เดือนละ1ครั้ง และหยิบ เสื้อ - กระโปรง- กางเกงสแลค มาลองใส่สลับไปสลับมา ......ถ้าจับเป็นชุดกันแล้วเข้าทีก็ใส่ไม้แขวนๆเป็นชุดเดียวกันเลยค่ะ......  เพราะปัญหาหลักของสาวๆ คือถึงแม้เสื้อผ้าเยอะขนาดไหนก็ไม่เคยใส่ครบ ก็จะหยิบตัวเดิมๆที่ชอบมาใส่กันอยู่นั่น จริงมั๊ยคะ .... แล้วอีกอย่างหนึ่งที่เป็นผลพลอยได้ก็คือ ทำให้เวลาเราช๊อปปิ้ง จะมีหลักการมากขึ้น...... ไม่ใช่ซื้อของลดราคาแล้ว หยิบที่คิดว่าชอบ แต่ไม่รู้จะใส่ไปไหนหรือใส่อย่างไร.....ถ้าเราสำรวจตู้เสื้อผ้าเราบ่อยๆ ก็จะพบว่า .... ชั้นมีกางเกงตัวสวยแต่ขาดเสื้อเข้าชุด หรือมีเสื้อซื้อมาตั้งนานแล้วแต่ไม่มีกระโปรงเข้่าชุดใส่ ......เวลาช๊อปปิ้งก็จะได้ช๊อปกันแบบมีเป้าหมายไงคะ


ปกปิดจุดอ่อนเสริมจุดเด่น กระโปรงทรงเอ จะข่วยพรางสาวที่สะโพกใหญ่เกินได้นะคะ.... หรือถ้าสาวที่ขาใหญ่ไปหน่อยอาจเลือกเป็นกระโปรงต่ำกว่าเข่าเล็กน้อยแบบทันสมัยมีเยอะค่ะเดี๋ยวนี้ .... ถ้าเราเป็นคนไหล่ห่อ หรือไหล่เล็กจะเสริมไหล่ซะหน่อยก็ดูเข้าทีนะคะ .... การใส่เสื้อผ้าที่ดูพริ้วจะทำให้ดูเป็นหญิงมากขึ้นค่ะ ...... แต่ถ้าเน้นผ้าหนาจะกลับทำให้ดูอ้วนเทอะทะ....... หยิบเดรสสีเอิร์ทโทนมาใส่บ้างก็จะดูหรูหราแบบคลาสสิคนะคะ


5ชิ้นมาตรฐานที่ต้องมีของสาวออฟฟิศ ... เผื่อไว้ก่อน กรณีมีประชุม หรือออกไปติดต่องานข้างนอก ต้องดูดีมีสไตล์ ..... 1.เชิร์ตขาว หรือสีอ่อนๆ อันนี้เบสิคนะคะ ใช้ได้ทุกเทศกาล จะแนวหญิงขนาดไหนก็ได้ ผ้าคอตตอน หรือผ้าลื่นหน่อย มีลูกไม้ หรือระบายเล็กๆ ไม่ว่ากันค่ะ ....2. กางเกงสแลคดำ นี่ก็ใส่ได้ทุกวันไม่มีหลุดยุคค่ะ ..... 3. สูทเข้ารูปสีเข้ม พอดีตัว ที่ไม่ฟิตเกินไป หรือหลวมเกินไป ...... 4.รองเท้าแคทชูดำส้นสูงแบบสมัยนิยม..... 5 กระเป๋าหนังดำที่ดูด๊มีสไตล์


5ข้อห้ามของสาวออฟฟิศ ดูขัดตาอย่างแรงมีดังนี้ค่ะ ....1. รอยสักสุดกิ๊บเก๋ ดูไม่ไปด้วยกันกับสถานที่นะคะ รวมถึงเจาะลิ้น เจาะสะดือ ยกเว้นเจาะหู ไม่ควรโชว์นะคะ .... 2. กระโปรงที่สั้นจู๋เกินไป ไม่ควรใส่เพราะอยู่ในออฟฟิศอาจมีการทำของตกลงบนพื้นบ้าง การก้มเก็บอาจทำให้เสียประวัีติได้ค่ะ...... 3.แฟชั่นเสื้อชั้นใน สายประดับเพชร หลากสี อันนี้ไม่ควรโชว์ในที่ทำงานนะคะ ตลอดจนเสื้อซีทรู โนบรา มิควรใส่ค่ะ ..... 4.ทรงผมแฟชั่นเกินไป เช่นสีรุ้ง เรคเก้ อันนี้ออกจะไม่เหมาะนะคะ...... 5.เล็บแฟนซี แสนยาวแถมเพนท์อะคาลิคลายสุดฮิต อันนี้ก็เป็นอุปสรรคในการทำงานในออฟฟิศค่ะ



สาวๆออฟฟิศอ่านจบแล้ว ลองนำไปใช้ดูนะคะ แล้วคุณอาจจะเป็นดาวเจิดจรัสสวยเด่นในที่ทำงานโดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้ค่ะ ......... เพราะรักจึงบอก แม่หมอสาว

6 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ12.7.53

    จะลองนำไปปฏิบัติดูน่ะค่ะ กับวิธีการคลายเครียดในเวลาทำงาน แต่ที่เคยลองทำเอง คือ ทาโลชั่นขอบอกว่าได้ผลจริงค่ะ แม่หมอเก่งจังเลยน่ะค่ะืที่มีวิธีการต่าง ๆ มาให้เราได้ทดลองใช้ในชีวิตประจำวัน ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ12.7.53

    Chang Keng Jag på. Du kan ta reda på hur dela avkoppling Tack.

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ12.7.53

    แม่หมอเป็นผู้หญิงที่เก่งจังเลยครับ ขนาดบนโต๊ะทำงานยังมีคอม ฯ ตั้ง 4 - 5 ตัวแน่ะ ผมยอมรับความสามารถน่ะครับ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ12.7.53

    ห้องทำงานแม่หมอดูน่านั่งจังเลยครับ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ12.7.53

    ขอบคุณน่ะค่ะเกี่ยวกับข้อมูลสำหรับสาวออฟฟิตค่ะ ขอบคุณค่ะ แม่หมอเก่งจังค่ะ

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณทุกๆคนที่ติดตามนะคะ กำลังใจมาโขเลยค่ะ จะพยายามสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้กับเพื่อนๆต่อไปค่ะ

    ตอบลบ

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว