วันอังคาร

เทคนิคการแต่งหน้าแบบง่ายๆ

 
   เกิดเป็นหญิงแท้จริงแสนลำบาก....  ไหนจาเสื้อผ้าหน้าผม .... ไหนจะต้องคอยปรับลุ๊คตัวเองให้น่าสนใจ ยังจาแอคเซสเซอรี่ที่ล่อตาล่อใจวางขายอีกเพียบ .... เอาน๊า คิดซะว่าสนุกกว่าเป็นผู้ชายก็แล้วกัลล์นะคะ ...... แล้ววันนี้แม่หมอก็มีเรื่องหนุกๆมาบอกกก ว่าด้วยการแต่งหน้าแบบพื้นฐานง่ายๆ แต่สวยเด้ง สวยเดิร์น กันเลยทีเดียว มาลองดูกันหน่อยนะคะ

       1.ล้างหน้าพร้อมบำรุง ถ้าจะให้สะอาดกิ๊กก็ต้องลงครีมล้างหน้าซักนิดซักหน่อย ก่อนล้างน้ำด้วยนะคะ(ถ้าเป็นน้ำเย็นจัดหน่อยก็จะทำให้หน้าสดชื่นเปล่งปลั่งขึ้นมาอีกค่ะ)  ... แล้วเช็ดตามด้วยโทเนอร์ และครีมบำรุง ครีมกันแดด .... และก่อนจะถึงขั้นตอนการแต่งหน้าจริงๆ น่าจะซับด้วยกระดาษทิชชูพับสามเหลี่ยม อีกซักครั้งเพื่อซับครีมส่วนเกิน หรือเหงื่อที่เริ่มมา ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันไม่ให้เวลาทาแป้งเป็นคราบค่ะ

       2.ลงรองพื้น สำหรับเพื่อนๆที่ผิวหน้าเนียนไม่มีร่องรอยจุดด่างดำ ก็ไม่ต้องลงรองพื้นนะคะ โชว์หน้าเนียนๆให้ใสปิ๊งไปเลยคร้า .... ส่วนถ้าเพื่อนๆคนไหนไม่มั่นใจก็ลงซะหน่อย บางๆพอนะคะแต้ม5จุดแล้วเกลี่ยให้ทั่วค่ะ อ้อเลือกสีให้ใกล้เคียงกับสีผิวด้วยนะคะ .... อีกจี๊สนึงรองพื้นเดี๋ยวนี้เค้าจะมีรุ่น brightening ออกประกายนิดๆ ทาแล้วจะช่วยให้หน้าใสขึ้นได้ขึ้นอีกค่ะ

       3.ทาแป้ง ถ้าไม่รองพื้นจะเลือกใช้เป็นแป้งแข็งที่มีรองพื้นผสมเล็กน้อยก็ดีนะคะ หรือจะใช้เป็นแป้งใยไหมที่เนียนบางก้ได้ต่ะ .... ส่วนถ้ารองพื้นก็ควรเลือกเป็นแป้งฝุ่นสีใกล้เคียงกับผิว ทาโดยใช้พัฟท์ค่อยๆกดลงเบาๆให้ทั่วทั้งหน้านะคะ แล้วเกลี่ยให้เสมอกัน

       4.เขียนตา ควรเลือกสีให้matchกับโทนสีเสื้อถ้าเพื่อนๆเป็นสาวที่ชอบสีสรร ....แต่ถ้าแต่งให้ดวงตากลมโตปกติก็อาจใช้โทนน้ำตาลเริ่มแต้มโดยไล่จากหัวตาไปหางตาและทาเปลือกตาด้วยสีที่อ่อนลงอีกเป็นลักษณะไฮไลท์ รวมไปถึงโหนกคิ้ว ก็จะทำให้หน้าสว่างขึ้นนะคะ ..... หรือถ้าเอาแบบเร็วและดูเป็นธรรมชาติ จะใช้บรัชออนสีที่เราทาแก้ม ปัดเปลือกตาบางๆก็ไม่ผิดกติการนะคะ..... จากนั้นก็ใช้อายไลเนอร์เขียนขอบตาบนให้ปลายชี้ขึ้นเล็กน้อย,มือต้องนิ่งๆนะคะ แค่นี้ก็สวยเช้งแล้วค่ะ.... หรืออยากตาโตขึ้นไปอีก(สไตล์แอ๊บแบ๊ว) จะใช้เป็นดินสอเขียนตาก็ได้นะคะ เขียนทั้งบนและล่างบางๆ หรือจะเลือกแต้มทับอีกครั้งด้วยอายแชโดว์สีเดียวกับดินสอก็จะดูดีเลยละค่ะ

       5.เขียนคิ้ว ผู้หญิงต้องมีคิ้วถึงดูสวยนะคะ แล้วควรกันให้ดูเข้ารูป การเขียนคิ้วควรเลือกสีใกล้เคียงกับสีผม อุปกรณ์ที่ใช้นอกจากดินสอเขียนคิ้วแล้วเดี๋ยวนี้เค้ามีมาสคาร่าคิ้วไว้ให้เลือกใช้ด้วยนะคะ ....หรือเราจะใช้ดินสอวาดโครงบนล่างและใช้พู่กันปลายแบนแตะอายแชโดว์ปัดตามแนวก็จะทำให้ดูเป็นธรรมชาติดีค่ะ

       6.ดัดขนตา เอาแบบสวยเช้งงอนชว๊าบทันใจต้องนี่เลยค่ะ ขนตาปลอม มีวางขายกันเพียบ หลากสไตล์ให้เลือก แต่ก็ต้องเริ่มจากดัดขนตาก่อนเหมือนกันนะคะ กดที่ดัดขนตาตรงโคนแล้วค้างไว้ซัก2นาทีแล้วทำซ้ำอีกครั้ง.... หรือง่ายกว่านั้นสมัยนี้เค้ามีเครื่องดัดขนตาไฟฟ้าอันเล็กๆใช้ง่ายค่ะ .....ถ้าเป็นขนตาปลอมใช้กาวแปะ ก็เป็นอันเสร็จ....... แต่ถ้าใครที่ชอบขนตาแท้ๆของตัวเอง เมื่อดัดขนตาเรียบร้อยก็มาปัดมาสคาร่าให้ขนตาดูหนาและยาวขึ้นเป็นลำดับต่อไปค่ะ โดยการปัดให้ถือมาสคาร่าแนวนอนขนานกับแนวขนตาปัดช้อนขึ้นสำหรับด้านบน และถือมาสคาร่าแนวตั้งค่อยๆไล่ปัดไปทีละเส้น พยายามอย่าให้เลอะสำหรับด้านล่างค่ะ

       7.ปัดแก้ม เลือกบลัชออนสีmatchกับตานะคะ เช่นโทนน้ำตาล หรือตาฟ้า หรือม่วงแก้มอาจโทนชมพู ตาเขียวแก้มอาจโทนส้มอะค่ะ เวลาปัด ให้ยิ้มก่อน และปัดขี้นแนวโหนกแก้มค่ะ

       8.ทาปาก จะให้ออกแนวตินท์ก็ต้องทาแล้วใช้ทิชชูเช็ดเม้มปากจากนั้นลงลิปกลอสให้วาว ....แต่ถ้าทาให้เป็นธรรมชาติดูเนียบจะใช้พุ่กันก็ได้นะคะ เลือกสีเอิร์ทโทนอะค่ะ .... หรือถ้าอยากให้หน้าดูสดใสก็เลือกโทน ชมพูส้ม ม่วง แดง ให้เข้ากับสีบลัชออนนะคะ


       เสร็จแล้วค่ะ ก่อนเก็บอุปกรณ์สำรวจอย่าลืมใบหน้าอีกครั้ง อ้อ แล้วอย่าลืมจัดผมให้ดูดีเข้ากับหน้าที่แสนสวยนะคะแค่นี้เพื่อนๆก็สวยเด้ง สวยเดิร์นพร้อมออกจากบ้านแล้วหละค่ะ


2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26.6.53

    เป็นอะไรที่ให้สาระดีน่ะค่ะ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุงคร้า

    ตอบลบ

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว