วันศุกร์

เรามาสร้างบุคคลิกที่ดีที่นิสัยกันดีกว่า


- อันว่าบุคคลิกดี อาจเห็นชัดเจนที่ภายนอกในครั้งแรก เพราะมองง่ายค่ะ ......แต่จริงกว่านั้น ความเป็นตัวตนของเราจะมีส่วนช่วยเสริมบุคคลิกโดยที่เราไม่รู้ตัวนะคะ ......ซึ่งหลักๆแม่หมอ ว่ามี 3 เรื่องที่เกี่ยวข้อง เราลองมาดูกันค่ะ


  • เรื่องแรก นิสัย รวมไปถึงแนวคิด ความเชื่อ ค่านิยม ซึ่งแต่ละคนแตกต่างกันไป ตามพื้นฐาน ครอบครัวหรือสังคมที่เป็นมา ..... แต่มีอย่างนึง ที่เราน่าจะนำมาใช้เป็นพื้นฐานของชีวิตเลยก็คือ การคิดบวก หรือ positive thinking ค่ะเพราะจะทำให้ชีวิตเราสามารถมีความสุขได้ทุกสถานการณ์ ทำให้เรามองโลกดูสดใสน่าอยู่ขึ้น และก็ช่วยสร้างกำลังใจให้กับเราได้ยามท้อแท้นะคะ ..... ทุกอย่างบนโลกนี้ ก็เหมือนเหรียญที่มี2 ด้าน ในความไม่ดีย่อมมีสิ่งที่ดีแทรกอยู่เสมอ อยู่ที่เราจะมองออกหรือเปล่า ....เมื่อเราคิดบวกได้ การรู้จักให้อภัยก็จะตามมา ความสุขก็จะเกิดขึ้นในใจ....... บุคคลิกของเราก็จะค่อยๆกลายเป็นคนอ่อนโยน ดูเฟรนด์ลี่ หรือเป็นมิตรกับคนอื่น โดยไม่รู้ตัวนะคะ ....
  • เรื่องที่2 ความรู้ สวยใสไร้สมองนี่ไม่ใช่สไตล์แม่หมอ แน่นอนค่ะ .... แหม ในยุคข่าวสารข้อมูลหมุนเร็ว เราอาจตกเทรนด์ได้ทุกเมื่อ เรื่องจริงนะคะ หากเราไม่บริโภคข่าวสารอะไรเลย หรือไม่หาความรู้มาประดับสมองน้อยๆของเราบ้างเวลาเราเจอใคร เรื่องคุยก็จะไม่มี เรียกว่าไปไหนก็ยิ้มลูกเดียว บุคลิกเสียคร้า ขอบอก ..... แล้วถ้าให้ดี น่าจะฟุตฟิตฟอไฟ เอาไว้บ้าง ไม่ต้องเก่งฉกาจมากมายก็ได้ แต่อย่างน้อย พอที่จะสื่อสารกับฝรั่งตาน้ำข้าวให้รู้เรื่องบ้าง ก็จะเป็นเครดิตติดปลายบุคคลิกนะคะ .... จริงๆแม่หมอเป็นคนชอบคนเรียนหนังสือค่ะ เพราะบอกได้ถึงการมีความตั้งใจและพยายาม และบางคนอาจนึกไม่ถึงว่าความรู้ หรือการศึกษานี่แหละ เป็นตัวการยกระดับคนในสังคมได้ง่ายและเร็วที่สุดเลยนะคะ ขอบอก ...... แต่อย่างว่า จังหวะและโอกาสของคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน เอาเป็นว่าการหาความรู้บำรุงสมอง เป็นเรื่องดีทั้งนั้นแหละค่ะ และช่วยเสริมบุคคลิกได้แน่นอนค่ะ
  • เรื่องที่3 อารมณ์ เวลาเรามองใครก็ตาม เรามักจะมองที่ใบหน้าก่อน ..... เพราะฉะนั้น อารมณ์ที่ส่งผลไปยังใบหน้า จึงตีคู่ไปกับบุคคลิกอย่างแยก ไม่ออกเลยทีเดียวเลยนะคะ อารมณ์ ปรี๊ดขึ้น ฉุนเฉียว โกรธง่าย ขี้หงุดหงิด เจ้าคิดเจ้าแค้น ขี้อิจฉา นี่นอกจากบ่อนทำลายความสวยแล้ว ยังพาบุคคลิกเสียด้วยอีกต่างหากค่ะ .... แต่เราก็เป็นคนธรรมดาๆ เดินถนน ไม่ได้จงกรมอยู่วัด จะไม่ให้มีโกรธ มีหงุดหงิดบ้างก็แปลกไปนะคะ แม่หมอคงต้องบอกว่า พยายามให้เนียนหน่อยแล้วกันค่ะ เก็บอารมณ์บ้าง ที่โบราณเค้าบอกว่า น้ำขุ่นไว้ใน น้ำใสไว้นอก นั่นเรื่องจริงใช้ได้ทุกยุคทุกสมัยนะคะ


- ก็เป็นเกร็ดเสริมในการสร้างบุคลิกที่ดีอะค่ะ ทั้งการปรับนิสัย และอารมณ์ รวมไปถึงการหาความรู้ ข่าวสารมาประดับสมองไว้บ้าง ก็จะมีส่วนช่วยเสริมบุคคลิกของเราให้ดีขึ้นได้แถมเพิ่มเสน่ห์จากการมีลุ๊คเป็นหญิงยุคใหม่ไม่ตกเทรนด์ด้วยคร้า .... อยากให้เพื่อนๆเอาไปใช้ดูนะคะ เพราะรักจึงบอกค่ะ


2 ความคิดเห็น:

  1. แม่หมอนี่เขียนเก่งจิงๆๆๆแต่ก็จิงทุกข้อนะคะ

    ตอบลบ
  2. ได้แฟนคลับขนานแท้อย่างคุณnattapa06 มาคอมเมนต์ให้ ดูจะมีกำลังใจในการเขียนขึ้นมาอีกตรึม ขอบคุณนะคะ ....เพื่อนๆคนอื่นคิดเห็นอย่างไรบอกมาได้เลยค่ะ หรืออยากรู้เรื่องไหน ถ้าไม่เกินความสามารถของแม่หมอ ก็พร้อมจะจัดให้คร้า

    ตอบลบ

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว