วันพฤหัสบดี

เครื่องสำอางค์ สิ่งจำเป็นสำหรับผู้หญิงนะคะ


- เรื่องจริงที่มิได้อิงนิยายเลยนะคะ เครื่องสำอางค์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้หญิงแน่นอนค่ะ .... แม่หมอพิสูจน์มาด้วยตัวเองแล้ว สมัยแม่หมอเริ่มเข้าวัยรุ่น(ย้อยยุค ไปไกลม๊ากมาก สมัยอายุ 15หยกๆ16หย่อนๆ) เพื่อนแก๊งค์แม่หมอมีแต่สวยๆ ขาวๆหน้าใสๆตาโตๆ มีแม่หมอนี่แหละ ที่ดูเหมือนไม่ค่อยเข้าพวก ก็เลยตั้งปณิธานกะตัวเองไว้ว่า ฉันต้องสวยให้ได้(ย้ำ3ครั้ง) ....... เด็กๆอะนะคะ สมัยก่อนเครื่องสำอางค์ไม่ได้เพียบ มีให้เลือกมากมากเท่าสมัยนี้เมื่อไหร่ .....

วิธีการง่ายๆของแม่หมอก็คือไปซือ้เบ บี้โลชั่นมา1ขวด และสำลีอีก1แพ็ค เอาสำลีชุบน้ำบีบให้หมาด เทโลชั่นลงไป แล้วนำมาเช็ดหน้า วนไปวนมาหลังล้างหน้าทุกครั้ง ....เอ ได้ผลแหะ หน้าใสขึ้นเป็นกอง (แก้มเป็นสีชทพูระเรื่ออีกต่างหาก) ก็เลยเอาฟามลับที่ตัวเองค้นพบไปบอกเพื่อนๆ ....แต่ขอโทษ เพื่อนแสนสวยของแม่หมอบอก ฉันสวยมาตั้งแต่เกิดไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมหรอกจ๊ะ ใช้เครื่องสำอางค์แต่เด็กเดี๋ยวก็แก่เร็วหร๊อก ....น่าน ว่าไปนั่น แม่หมอเลยเงียบซ้าแล้วก็ก็แอบทดลองสูตรต่างๆ พัฒนาฝีมือของตัวเองคนเดียวเงียบๆ .... แตร่นแตร๊น เมื่อเวลาผ่านไป15ปี พวกเราก็ได้วนเวียนกลับมาเจอกันอีกครั้ง โอ้ลั๊ลล้า .... ตานี้เพื่อนที่เคยสวยของแม่หมอกลับมารุมถามฟามลับกับแม่หมอกันยกใหญ่ ซะงั้น .... ก็พอสรุปได้นะคะว่าเครื่องสำอางค์ช่วยทำให้สวยได้จริงๆค่ะ..... แต่ต้องเป็นประเภทบำรุงนะคะ ส่วน make up ทั้งหลายแหล่ช่วยให้สวยได้แค่ชั่วคราวเท่านั้นค่ะ .....

อยากรู้สูตรลับเรื่องการบำรุงผิวหน้ากันรึยังละค่ะ (ศึกษา ทดลอง ทดสอบ จนแน่ใจว่าทำแล้วสวยเสถียร นะเนี่ย ขอบอก)... ตามมาดูกันเลยค่ะ


  • การทำความสะอาดหน้า ถ้าแต่งหน้า ควรใช้ครีมล้างหน้า หรือoilเช็ดก่อน แล้วค่อยล้างด้วยโฟมหรือสบู่ จากนั้นให้เปิดน้ำฝักบัวแรงนิดนึงตอนอาบน้ำ ให้แรงของน้ำกระตุ้นผิวหน้าไปด้วย ก็จะช่วยเพิ่มความสดชื่นไปในตัวค่ะ แล้วก็มาเช็ดโทนเนอร์ตามสภาพผิว เป็นอันจบขั้นตอนที่1
  • การบำรุงผิว สมัยนี้ต้องมีซีรั่มหรือเอสเซนซ์นำร่องก่อนนะคะ ทาให้ทั่วหน้า .....จากนั้นก่อนจะลงครีมบำรุงก็ต้องมาดูว่าผิวเรามีปัญหาอะไรอยู่ ถ้ามีจุดด่างดำก็ให้แต้ม spot corrector หรือ ทาwhitenning ...ถ้าหน้าหมองคล้ำก็ลองใช้AHA ....หรือถ้าหน้าเริ่มไม่เด้งดึ๋งก็ลอง ติดสปริงให้หน้าด้วยครีมประเภท Q10iหรือที่มีส่วนผสมของ Collagen อะค่ะ ทากันแบบบางๆนะคะ ถ้าเป็น2ประเภทแรกต้องตามด้วยครีม บำรุงอีกรอบค่ะ และช่วยทาลงมาถึงคอด้วยนะคะ หน้าสวยคอเหี่ยว อายเค้าค่ะ อ้อแล้วอีกอย่าง เวลาทาทั้งหน้าและคอ ลูบขึ้นอย่างเดียวนะคะ
  • การบำรุงรอบดวงตา (อันนี้จำเป็นมาก ถ้าไม่ใช้อาจมีน้องกา มาเกาะเล่นนะคะ) แตะครีมเบาๆ ด้านล่างวนเข้า ด้านบนวนออกค่ะ..... นอกจากตาแล้ว อย่าลืมทาบาล์มหรือลิปมันบำรุงริมฝีปากให้เนียนนุ่มด้วยนะคะ
  • การลงกันแดด ขาดไม่ได้เลยค่ะ เพราะแดดเมืองไทยแรงมากมาย เลือกแบบป้องกันทั้งUVAและUVB เลยนะคะ SPF ก็เอาแบบสูงนิดนึง 30หรือ50อะค่ะ เพราะในชีวิตจริงเราคงไม่ค่อยมีโอกาสได้ล้างหน้าลงครีมใหม่ระหว่างวัน กันซักเท่าไหร่ใช่มั๊ยละคะ
  • การบริหารหน้า จะเป็นขั้นตอนสุดท้าย วิธีการง่ายๆ ก็ออกเสียงพร้อมอ้าปากกว้างๆ อา - อี - อู - เอ - โอ พร้อมกับลูบหน้าขึ้นอีกซักรอบ และยิ้มให้กับตัวเองในกระจก เป็นอันเสร็จขั้นตอนการบำรุง พร้อมสำหรับการแต่งหน้าค่ะ


- นี่เป็นเบสิคการใช้เครื่องสำอางค์เพื่อความสวยแบบเสถียร ที่ต้องทำทุกวันนะคะ ยังต้องมีโปรแกรมพิเศษ แพคหน้า นวดหน้า สครัปหน้า มาฝากกันในตอนต่อๆไปอีกนะคะ ..... สวยทำได้ แม่หมอ คอนเฟิร์มค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้กับเพื่อนๆที่อยากสวยทุกคนนะคะ .... เพราะเราคือผู้หญิงค่ะ .....


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว