วันพฤหัสบดี

มารู้จัก5อ.ต้นตอสุขภาพดีกันเถอะ


- วันนี้เราจะมาคุยกันเรื่อง Healthy Beauty รึว่า สวยแบบมีสุขภาพดีกันค่ะ สังเกตุมั๊ยคะ สาวๆบางคนดูสวยแต่ซีด ๆ (อมโรค)หรือซึมๆ(อดนอน) หรืออีกทีก็สวยแบบหนาๆ (โบกเยอะไปจี๊ส) .....ซึ่งจะต่างจากสวยใสๆ ดูมีชีวิตชีวา ประเภทหนุ่มๆมองแล้วต้องหันกลับมามองซ้ำอีกรอบ ... ซึ่งจะว่าไปแล้วสุขภาพที่ดีนี่เป็นที่มาของความสวยขั้นพื้นฐานเลยนะคะ ...... สวยใสๆแบบดูดีมีสุขภาพ นี่สาวๆทุกคนทำได้นะคะไม่ใช่เฉพาะวัยรุ่นเท่านั้น และที่สำคัญเป็นเคล็ดลับการกระชากวัยได้อย่างไม่คาดคิดเลยละค่ะ .....เจ้าสุขภาพดีนี่มีที่มาจาก อ.อ่าง5ตัวนะคะ


  • อ.ตัวที่1 อาหาร ผักผลไม้ รับประทานเข้าไปเยอะๆ เถอะค่ะเพราะเป็นแหล่งที่มา ของเกลือแร่และวิตามิน เหมือนอย่างที่คนโบราณเคยบอกว่า มะเขือเทศทำให้แก้มแดง ผักบุ้งทำให้ตาหวาน คล้ายๆอย่างนั้นแหละค่ะ .แล้วน้ำนี่อย่าลืมนะคะ วันละ8แก้ว ทำให้ผิวเปล่งปลั่งค่ะ ...และที่สำคัญต้องรับประทานอาหารให้ครบ5หมู่นะคะ เพราะมิฉะนั้นอาจขาดสารอาหาร และทำให้ร่างกายอ่อนแอได้ค่ะ .....
  • อ.ตัวที่2 อุจ (จา - ระ) ระบบขับถ่ายนี่ก็สำคัญมาก ถ้าเราไม่ขับของเสียออก ปล่อยให้หมักหมม สะสม ก็อาจเป็นที่มาของสารพัดโรคได้ค่ะ พยายามถ่ายให้ได้เป็นประจำทุกวัน การรับประทานอาหารที่มีกากใยสูงและดื่มน้ำมากๆจะช่วยได้นะคะ....
  • อ.ตัวที่3 อากาศ อยู่ในที่อากาศบริสุทธิ์ ถ่ายเทสะดวก จะมีส่วนช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ทุกวันนี้บ้านเราอากาศร้อนมั๊กๆ ส่วนใหญ่เราก็เลยจะอยู่กันแต่ในห้องแอร์ น่าจะหาโอกาสออกมาสูดอากาศบริสุทธิ์กันบ้างนะคะ ช่วงเช้าๆอากาศดีสูดให้เต็มปอดไปเลยค่ะ .....
  • อ.ตัวที่4 ออกกำลังกาย ออกวันละนิดจิตแจ่มใส ไร้โรคา ....ออกมากอีกหน่อยสวยสเลนเดอร์ .... ออกสม่ำเสมอทุกๆวัน สวยเสถียร ค่ะ ....
  • อ.ตัวที่5 อารมณ์ ส่งผลต่อสุขภาพจิตโดยตรงเลยนะคะ การทำอารมณ์ให้แจ่มใส มองโลกในแง่ดี ไม่คิดร้ายใคร จิตใจก็จะมีความสุข ออร่าก็จะฉายออกมาทางหน้าตาและร่างกาย ทำให้ดูมีชีวิตชีวา ราศีจับได้อย่างเหลือเชื่อเลยละค่ะ .... อ้อแล้วขอบอกอีกนิดนะคะ เจ้าอารมณ์ตัวร้ายนี่ร้ายกว่าที่เราคิดไว้มากนะคะ โรคร้ายแรงอินเทรนด์หลายโรค ส่วนหนึ่งก็มีสาเหตุมาจากอารมณ์นี่แหละค่ะ


- 5อ.ต้นตอสุขภาพดี ถ้าจะให้สมบูรณ์แบบต้องแถมด้วยอีก1พ.ก็คือพักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ แค่นี้ก็จะทำให้เพื่อนๆ สวยใสๆ ด้วยสุขภาพทั้งสุขภาพกายที่แข็งแรง และสุขภาพจิตที่ดีมีความสุขได้ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว