วันอังคาร

โปรแกรม รีดน้ำหนัก

- แปลกแต่จริงนะคะ อันว่าผู้หญิงเรานี่มีอันจะกินแล้วกลับเป็นทุกข์ รายไหนรายนั้น .... มักจะมีความสุขกับการที่ตัวเองดูผอมเพรียว(แต่ต้องไม่เหี่ยว) ยิ่งถ้าสามารถปั้นหุ่นให้มีส่วนโค้งส่วนเว้าได้ดั่งใจ เท่าไหร่ก็ยอมค่ะ ... แหมก็ความงามเป็นปัจจัยที่5ของผู้หญิงนี่คะ ก็ต้องใส่ใจกันมากหน่อยเป็นเรื่อง ธรรมดา ... แต่ก่อนที่จะคิดไปเสียเงินเสียทอง ลองมาเข้าคอร์สโปรแกรมรีดน้ำหนักแบบเร่งรัดของแม่หมอดูหน่อยมั๊ยละคะ ทำเองได้ง่ายๆ แต่โปรแกรมแรกนี้ บอกก่อนนะคะว่าเน้นไปที่เอาน้ำหนักลง (เพื่อจะได้มีกำลังใจ) แล้วโปรแกรมต่อไป ค่อยเน้นการกระชับ -เสริมสร้างกล้ามเนื้อ(แทนที่ไขมัน) แบบค่อยเป็นค่อยไปค่ะ



  • ขั้นตอนแรก ถอดเสื้อผ้าแล้วส่องกระจกดู ถามตัวเองว่าพอใจกับรูปร่างที่เราเห็นในกระจกหรือเปล่า ถ้าพอใจก็ไม่ต้องอ่านขั้นตอน2ต่อแล้วค่ะ.....
  • ขั้นตอนที่2 นั่นแน่ ก็ผู้หญิงนี่คะ พวกเราจะไม่ค่อยพอใจอะไรง่ายๆหรอกค่ะ(รู้ทาง) ถ้าตอบว่าไม่พอใจจากประเด็นส่วนเกิน สิ่งที่ต้องทำคือ ขึ้นบนตาชั่ง แล้วแอบจดตัวเลขที่ปรากฏออกมา(ไว้เป็นความลับอย่าบอกใคร) จากนั้นก็บอกกะตัวเองหน้ากระจกอีกครั้ง(จะได้ดูเหมือนมีพยานรู้เห็น) ว่า ฉันจะเอาจริงแล้วนะ เพื่อตัวฉันเอง ฉันต้องสวยสลิมให้ได้......
  • ขั้นตอนสุดท้าย เตรียมการสำหรับการบอกลาความอ้วนโปรแกรมแรก (รีดน้ำหนัก)ใช้เวลา1สัปดาห์ หรือเพียง7วันเท่านั้นนะคะ แล้วมาวัดผลกันค่ะ .......นั่นคือเราจะมาเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานใหม่ (อย่างจริงจัง อย่างอื่นยังไม่ต้อง เหตุผลก็คือ ถ้าเรามุ่งมั่นเจาะจงไปที่สิ่ง ๆเดียว ยังมีโอกาสสำเร็จมากกว่าคิดทำไปพร้อมๆกันหลายๆอย่างแล้วทำไม่ได้ซักอย่าง) ดังนี้ค่ะ

  1. เริ่มจากการดื่มน้ำ เลิกทุกอย่างเหลือเพียงน้ำเปล่ายืนพื้น ..... โดยมีนมสด low fat ไว้เสริมระหว่างมื้อเมื่อรู้สึกหิว(ใช้จิบ) แถมด้วยกาแฟ อีกวันละแก้ว (ถ้าติด) จะเป็นกาแฟลดน้ำหนักที่วางขายกันอยู่ทั่วไปก็ได้นะคะ ง่ายด้วยค่ะ .... การดื่มน้ำจำเป็นมากนะคะในการลดน้ำหนัก เพราะเป็นการขจัดของเสียออกจากร่างกาย ปริมาณโดยทั่วไปควรจะดื่มวันละ8แก้วค่ะ แต่ถ้าจะเอาโดยละเอียด ให้นำส่วนสูงของเราบวกน้ำหนัก หาร100 ออกมาจะเป็นจำนวนลิตรของน้ำเปล่าที่เราต้องดื่มทั้งวันค่ะ...... แล้วทุกเช้าตื่นนอนมาก่อนทำอย่างอื่นให้ดื่มน้ำก่อนเลย 1ขวดเล็กหรือประมาณ2 แก้วนะคะ... ก่อนมื้ออาหารทุกมื้ออีกมื้อละ1แก้วค่ะ
  2. ว่ากันด้วยเรื่องอาหาร เราต้องท่องคาถาไว้นะคะ ... เราอ้วนเพราะเรากิน เราต้องหยุดกินถึงหยุดอ้วน..... สำคัญที่2วันแรก ถ้าทำได้อีก5วันที่เหลือสอ บอ มอ ค่ะ ...... ประเภทอาหารที่อยู่ในโปรแกรมนะคะ เน้นผักทุกประเภท ผลไม้ อย่างแอปเปิ้ล ฝรั่ง มะละกอ แคนตาลูป แถม แตงโมกะส้ม ก็ยังได้ค่ะ....แล้วมาถึงพระเอกสำคัญของโปรแกรม คือโปรตีน เราจะรับประทานกันเฉพาะ ไข่ ปลา และสารพัดถั่วแนวชีวจิตเท่านั้นค่ะ เนื้อสัตว์อย่างอื่นงดทั้งหมด และจะไม่ใช้วิธีปรุงอาหารโดยวิธีทอดค่ะ ... มาที่แป้งหรือคาร์โบไฮเดรต เราจะรับประทานกันเฉพาะมื้อกลางวันมื้อเดียวนะคะ มื้ออื่นไม่เอา..... และสุดท้าย เราจะปิดมื้อเย็นตอนตะวันตกดินนะคะ หลัง 6โมงเย็นไปแล้วห้ามรับประทานอย่างอื่น ถ้าหิวให้จิบนมค่ะ
  3. เริ่มที่มื้อเช้า 7วัน เป็นเมนูไข่ไร้น้ำมัน จะไข่ต้ม ไข่ลวก ไข่ดาวน้ำ ไข่ปิ้งได้ทั้งนั้นนะคะ 1ใบค่ะ และตามด้วยผลไม้ในสังกัด 1อย่าง
  4. มาที่มื้อกลางวัน รับประทานอะไรก็ได้นะคะ ที่ไม่ได้ปรุงโดยวิธีทอดหรือผัด และ มีข้อแม้ว่าเนื้อสัตว์ ต้องเป็นปลาเท่านั้น นอกนั้นต้องเขี่ยออกค่ะ ข้าวหรือเส้นก๋วยเตี๋ยว ห้ามเกิน5 ช้อน ถ้าเป็นขนมปังก็ 2แผ่นค่ะ
  5. มื้อเย็น อันนี้ไฟลท์บังคับนะคะ 7วันนี่ เย็นต้องผักผลไม้ล้วน จะสลัดผัก สลัดผลไม้ ส้มตำ ยำผัก น้ำพริกผัก ได้ทั้งนั้นค่ะและจะมีสารพัดถั่วชีวจิตเสริมบ้างก็ไม่ว่ากัลล์ แต่ขอจี๊สนะคะถ้าเป็นสลัดขอเป็นน้ำใส หรือน้ำสลัดญี่ปุ่น น้ำสลัดงา แต่ใม่ใช่ครีมสลัดนะคะ .....

- อาจยากอยู่ใน2วันแรกค่ะ เพราะต้องทำใจเอาชนะปากให้ได้ แต่ท่องไว้นะคะ ....เราอ้วนเพราะเรากิน เราต้องหยุดกินถึงหยุดอ้วน .... พอขึ้นวันที่3ชีวิตจะชิลด์ๆ เริ่มเข้าที่ค่ะ (หิวระหว่างมื้อก็จิบนมนะคะ) ......แล้วระหว่างโปรแกรมเราก็มาลองอิมเมจินตัวเองสภาพไร้ส่วนเกินดูซิคะ ความงามมาเคาะประตูหน้าบ้านเพื่อนๆแล้ว จะไม่เปิดรับซะหน่อยเหรอค่ะ ....... ความสวยเปลี่ยนชีวิตเราให้ดีขึ้นได้แน่นอนค่ะ แม่หมอคอนเฟิร์ม ...... อ้อ แล้วอย่าลืมชั่งน้ำหนักในเย็นวันที่7ด้วยนะคะ แล้วเพื่อนๆจะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนจากการชั่งในวันแรกค่ะ .....


2 ความคิดเห็น:

  1. โอ้โหยากมากเลย เป็นคนกินเก่งเสียด้วย ทำงัยดีละคะ

    ตอบลบ
  2. อันนี้โปรแกรมรีดไขมันเฉพาะกิจ(เห็นผลเร็ว)อะค่ะ ผอมเพรียวทันใจ แต่ไม่ควรทำเกิน 1สัปดาห์ ส่วนถ้าชอบแบบค่อยเป็นค่อยไปใช้วิธีเลือกรับประทานอาหาร และออกกำลังการควบคู่ดีที่สุดค่ะ อ้อ แล้วอย่าลืมดื่มน้ำมากๆอีกอย่างด้วยนะคะ

    ตอบลบ

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว