วันเสาร์

ออกกำลังกาย สลายไขมัน


- หลังจากเพื่อนๆบางคนเข้าโปรแกรมรีดไขมัน7วันแล้ว (หรือบางคนอาจจอดสนิทไปตั้งแต่วันหรือสองวันแรก อ๊ะ ก็ไม่ว่ากัลล์ แล้วค่อยลองใหม่เนอะ ) ..... ถ้าวิธี ลดinput ในกระบวนการทำผอมยังไม่พอ หรือยังไม่ถูกใจ เราลองมาใช้วิธี เพิ่มoutput ในกระบวนการทำผอมกันมั่ง ดีกว่า......นั่นก็คือ การใช้พลังงานเพื่อให้เผาผลาญไขมันในร่างกายออก ไปให้มากขึ้น วิธีการที่ว่านั่นก็คือการออกกำลังกายค่ะ (แล้วก็ลองพยายามทำควบคู่ไปกับการเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทาน จะทีละนิดทีละหน่อยก็ไม่ว่ากันละค่ะ) .........

  • จากประสบการณ์ของแม่หมอที่เคยทำผอมมาแล้วสารพัด วิธี....... บอกได้เลยว่าการออกกำลังกายเป็นวิธี การที่เวิร์คที่สุดหรือจะบอกว่า เป็น the best ในการบอกลาความอ้วนเลยก็ได้ค่ะ ..... แต่อาจเห็นผลช้ากว่าการหยุดกิน หรือเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานไปบ้าง แต่สิ่งที่ได้กลับมา ต้องบอกว่า โอ้ มันน่ามหัศจรรย์มากเลย .....แหม แอบเล่าก็ได้ แม่หมออะลองมาหมดทู๊กอย่าง วิธีพิศดารขนาดล้วงคอหลังอาหาร รับประทานยาถ่าย ก็ทำมาแล้ว หรือเดินเข้าศูนย์ลดความอ้วนก็ไปทำมา (วันหลังจะแอบเล่าให้ฟังว่าเค้าทำอะไรกันมั่ง) ขาดแต่ผ่าตัดไขมันแค่นั้น (แต่ก็เคยเห็นมีพี่คนนึงลงทุนไปทำมา confirmว่าเจ็บตัวฟรี ไม่ได้ผลค่ะ เพราะอ้วนคืนภายหลัง ) .......

  • การออกกำลังกาย นอกจากจะสลายไขมันได้แล้ว ยังทำให้ร่างกายแข็งแรง กล้ามเนื้อกระชับ หัวใจได้สูบฉีดโลหิตเต็มที่ ผิวพรรณสดใสขึ้น อารมณ์ผ่อนคลายจากความเครียด ระบบภายในทำงานได้ดี ประโยชน์งี๊เพียบ ....อย่างนี้เพื่อนๆคงจะนอนตีพุงเล่น ไม่ไหวแล้วใช่มั๊ยคะ ลุกขึ้นมาออกกำลังกายกันเถอะค่ะ .....หลักการนะคะ หาเวลาว่างให้ตัวเองทุกวันๆ ละอย่างน้อยวันละครึ่งชั่วโมง หรือจะเป็นวันเว้นวันก็ยังดีค่ะ เลือกก่อนเราชอบอะไร ถ้าอายุไม่เยอะมาก แม่หมอแนะนำวิธีการวิ่ง(เพราะไม่มีปัญหาเรื่องข้อ เข่า) ง่ายสุดประหยัดสุด จะเป็นการวิ่งอยู่กับที่เปิดเพลงฟังไป ด้วย หรือวิ่งรอบบ้าน หรือวันหยุดจะออกไปวิ่งในสวนสาธารณะก็ได้ทั้งนั้นนะ คะ ดีซะอีกจะได้เป็นกิจกรรมครอบครัวไปด้วยในตัว ....หรือบางคนชอบเต้นแอโรบิกก็ดีนะคะ ขี่จักรยาน ตีแบด ว่ายน้ำ เข้าท่าทั้งนั้นค่ะ ..... หรือจะซือ้ซีดีบริหารร่างกาย/เปิดช่องเค เบิ้ลทำตามอยู่หน้าทีวีก็โอ นะคะ .....แต่ที่เทรนด์ฮิตติดชาร์จวันรุ่น ก็ต้องฮูล่าฮูปค่ะ เล่นแล้วเอวจะคอดสมใจนึกบางลำพูไปเลย .....เออมีอีกอย่าง อันนี้สำหรับเพื่อนๆที่กะตังค์เยอะ หรือขี้เหงา ลองไปเข้าฟิตเนสดูก็ดีนะคะ อุปกรณ์เพียบ และเค้าจะมีคอร์สที่เรียกว่าPT (Personal training) แต่สนนราคาแพงเอาการ ไว้คอยบริการแบบครูฝึกกล้ามใหญ่สอน ตัวต่อตัวอะค่ะ (แม่หมอจะพาทัวร์วันหลังดีมั๊ยคะ )

- เห็นมั๊ยคะ การออกกำลังกายทำได้หลากหลายวิธี มีประโยชน์มากมาย ซึ่งถ้าเพื่อนๆสัญญาว่าจะลุกมาออกกำลังกายกัน แม่หมอจะมีการคิดแคลอรี่เปรียบเทียบกับอาหารที่เรารับประทานเข้า ไปจัดให้ตามมาอีกค่ะ .... รับรองหุ่นดีเช้งกะเด๊ะกันทุกคนในสมาคม สวยใสๆของพวกเรา .... อ่านจบก็ลุกไปออกกำลังกายกันเลย นะคะ ....บ๊ายบายค่ะ

2 ความคิดเห็น:

  1. อ่านแล้วยิ้มทุกทีเขียนได้ดีและตลกมากชอบประสบการณ์แม่หมอและวิธีพิศดารที่แม่หมอเล่าขำดีแล้วช่วงนี้แม่หมอได้ไปเล่นฟิตเนสหรือเปล่าคะ วันหลังต้องให้แม่หมอพาทัวร์คอร์ส pt ให้ฟังมั่ง

    ตอบลบ
  2. 555มัวแต่postข่าวหุ้นกะสาระความงามนี่แหละค่ะ ว่างเว้นไปบ้างเหมือนกัน แต่ ออกกำลังกายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปซะแล้ว ก็พยายามหาเวลาแว๊บไปเรื่อยๆอะค่ะ เพื่อนๆก็ลองหาเวลาแชว๊ปไปออกกำลังกายอย่างกันบ้างนะคะ นอกจากร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังช่วยให้สวยเสถียรด้วยค่ะ

    ตอบลบ

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว