วันจันทร์

สลัด5สี เทรนดี้ของสาวสวย


- ผักสดนี่แสนดีมีประโยชน์เป็นเพื่อนแท้ของสาวๆเลยนะคะ  วันนี้แม่หมออยากชวนเพื่อนๆมาทำสลัด5สีกัน .... แต่ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนมั๊ยคะว่าแต่ละสีมีประโยชน์อะไรกันบ้าง

    สีเขียว มีChlorophyll  ซึ่งผักที่เราจะใช้ก็ได้แก่ผักกาดหอม ผักขีฝรั่ง บล็อคเคอรี่ ซึ่งคลอโรฟิลล์เมื่อถูกย่อยแล้วจะช่วยป้องกันโรคมะเร็ง และช่วยระงับกลิ่นตัวได้เป้นอย่างดีค่ะ

    สีเหลือง มีLutein  ซึ่งมีในผักสีเหลือง อย่างข้าวโพด พริกเหลือง ซึ่งช่วยชะลอความเสื่อมของเรตินาดวงตา อันเป็นสาเหตุของตาพร่ามัวได้ค่ะ

   สีม่วง มีAnthocyanin ซึ่งมีในดอกอัญชัน ผักกะหล่ำม่วง มะเขือม่วง บลูเบอรี่ หรือแบล็คเบอรี่ ช่วยขจัดสารก่อมะเร็ง ช่วยขยายหลอดเลือด ลดความเสี่ยงของการเป็นโรคหัวใจ และโรคอัมพาตด้วยนะคะ

    สีส้ม มี Betacarotene ซึ่งเราจะใช้แครอทเป็นหลักหรืออาจแถมผลไม้อย่างมะละกอด้วยก็ได้ค่ะ  สรรพคุณช่วยต้านอนุมูลอิสสระ ป้องกันมะเร็ง ลดคลอเรสเตอรอล และแอบกระซิบ มะละกอนี่ถ้ารับประทานเยอะๆนอกจากจะช่วยระบายยังสามารถลดฝ้าได้ด้วยนะคะ

    สีแดง มี Cycopene ซึ่งเราจะใช้มะเขือเทศ พริกแดง หรือแถมแตงโมไปด้วยก็ได้ค่ะก็จะช่วยต้านอนุมูลอิสสระป้องกันมะเร็งเช่นเดียวกันค่ะ

     เมื่อได้ครบ5สีแล้วเราก็เพิ่มผักกาดแก้วแสนกรอบ หอมหัวใหญ่ ไข่ไก่ต้มหรือจะเป็นเนิ้อไก่หั่นฝอย พร้อมน้ำสลัดครีมที่แสนอร่อยราดหน้าสลัดที่เราทำเองกะมือ แค่นี้ก็เป็นอาหารมือเทรนดี้แสนดีมีประโยชน์ของเพื่อนๆได้แล้วละค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว