วันศุกร์

ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง


- เกิดเป็นหญิงแท้จริงแสนลำบากนะคะเนี่ย .... แหมเกิดมาทั้งทีพระเจ้าน่าจะเสกให้สาวๆทุกคนรูปร่างดีเหมือนกันทั้งโลกเลย .... คิดขำๆอะค่ะ แต่แม่หมอช่วยได้นะคะ.... ก็เสื้อผ้าเค้าไม่ได้มีไว้ให้ใส่เพื่อความสวยงามอย่างเดียวนี่คะ เค้ามีไว้เพื่อให้ช่วยอำพรางด้วยค่ะ ....ถึงแม้เราจะไม่ใช่ born to be beuty แต่ถ้าเรารู้จักแต่งตัวให้เข้ากับรูปร่าง อำพรางข้อบกพร่อง เน้นจุดเด่นให้ชัดเจนขึ้น ซ่อนจุดด้อยไม่ให้ใครเห็น ก็จะช่วยเสริมให้เราดูสวยและบุคคลิกดีขึ้นได้ทันตาเลยค่ะ เรามาดูกันเลยนะคะ

  • รูปร่างใหญ่ .... คนอ้วนก็ดูดีได้ อย่างที่เราเห็นดาราพิธีกร บางคนอ้วนแต่ดูดี ก็มีตั้งเยอะ หลักการอำพรางนะคะ เลือกชุดสีเข้ม ลายเล็กๆ อย่าเน้นสีสดเกินไป อย่างเขียว แดง งี้ไม่เอานะคะ ยึดสีพื้นๆไว้ก่อน อย่าง น้ำเงิน น้ำตาล ดำ ก็จะทำให้แลดูตัวเล็กลง จะเป็นแซ็ก ก็ดูกิ๊บเก๋ดีนะคะ .....

รูปร่างไม่สูงแต่ออกแนวท้วม ... น่าจะเหมาะกับสีเอิร์ทโทน แลดูมีคลาส เน้นความเรียบ หรือมีลายแต่น้อย และเครื่องประดับถ้าชอบก็ใส่ได้แต่ไม่ควรเยอะชิ้นค่ะ ...

  • รูปร่างเล็ก .... จริงๆมีคำพูดฝรั่งที่ว่า small is beautiful นะคะ แต่จริงกว่านั้น เราๆสาวตัวเล็กมักโดนสาวตัวโตที่สูงเพรียวข่มอยู่เรื่อย สวยแก้ได้ค่ะ ลองเลือกเสือ้ผ้าคนละท่อน แทนที่จะเป็นแซ็ก และอาจเน้นลวดลายที่เตะตา เครื่องประดับก็ประโคมใส่เข้าไปเลยค่ะ เราสาวร่างเล็กสามารถทำได้นะคะ แถมด้วยรองเท้าสูงปรี๊ดขนาดไหน ผู้ชายก็ยังยิ้มได้(สูงไม่เท่า) .....

เรื่องของลำคอ .... หากเราลำคอแลดูสั้นหรือมีเนื้อเยอะไปบ้าง น่าจะเลือกใส่เสื้อคอวี หรือคอถ่วง คอลึกนิดนึงจะทำให้ดูโปร่งขึ้นนะคะ หลีกเลี่ยงการใส่เสื้อคอพับ คอเต่าค่ะ..... ซึ่งก็ตรงข้ามกับคนที่ผอมมากอาจดูลำคอยาวไปจี๊ส ก็ปกปิดด้วยการหาเสื้อคอกลม(ตื้นๆ) คอเหลี่ยม คอปิด คอทับ คอกปาดมาใส่แทนค่ะ .....

  • เรื่องของไหล่ ..... คนไหล่สวยดูลาดยาวค่อนข้างได้เปรียบ จะเก็บไว้ดูคนเดียวทำไมละคะ โชว์บ้างก็ดีค่ะ หาเสื้อแขนกุด แขนเว้า หรือสายเดี่ยว มาใส่กระชากใจหนุ่มๆ ในวันครึ้มๆก็เข้าท่าดีนะคะ ....ส่วนถ้าเราไหล่หนาไปนิดสั้นไปหน่อย ก็น่าจะหาเสือ้ปกกว้าง หรือเสื้อแขนน่ารักอย่างแขนตุ๊กตามาใส่ก็จะช่วยได้ค่ะ ..

เรื่องของอก .... อกใหญ่ หรือดูมๆนี่โชคดีที่พระเจ้าสร้างมาค่ะ เลือกเสื้อคอวี คอเหลี่ยม หรือปกโปโลใส่ได้ทั้งหมด แต่ถ้าใส่เสื้อตัวโคร่งไปก็น่าเสียดายที่ไม่ได้โชว์สรีระ ซะเลยนะคะ ..... ส่วนสาวอกเล็ก ที่เคยเป็นแฟชั่นฮิต อกไข่ดาวเมื่อหลายสิบปีก่อน ก็ไม่ต้องเสียใจนะคะ small is beautiful ค่ะ เลือกเสื้อคอกลม หรือที่มีจีบรูดๆ เสื้อที่ลวดลายโดนๆ และน่าจะเสื้อที่ไม่ต้องเข้ารูปมากนักนะคะ ....

  • เรื่องของเอว .... เอวเล็กอาจดูได้เปรียบ เพราะคอดรับกับอกและสะโพกแลดูกลมกลืน เลือกกางเกงได้ทุกแบบอะค่ะ(เพราะสมัยนี้เราไม่ค่อยได้ใส่กางเกงที่เอว มักจะเน้นเอวต่ำอยู่แล้ว) หรือจะใส่เสี้อเข้ารูปเน้นเอวก็ได้นะคะ แถมด้วยจะคาดเข็มขัดเส้นโตก็อินเทรนด์ไม่เบาค่ะ ..... สำหรับสาวเอวหนา หลีกเลี่ยงกระโปรงจีบทุกรูปแบบ และน่าจะเลือกเป็นกางเกงเอวต่ำนะคะ ....

เรื่องของขา ...... ถ้าขาสวย ก็นุ่งสั้นไปเรยยยคร้า กระโปรงสั้น กางเกงขาสั้น ใครๆก็อยากมอง หรือจะเดฟฟิตเปรี๊ยะ ก็เซ็กซี่แบบไม่โป๊นะคะ ... แต่ถ้าขาเราใหญ่ไปจี๊ส ก็หลบมา เป็นขากระบอก หรือกระโปรงทรงเอก็จะดีค่ะ .... ถ้าเราเป็นสาวที่ไม่สูง ขาดูสั้นอาจเลือกกางเกงขายาวกร่อมเท้า เลี่ยงเสื้อตัวยาว พยายามเลือกเสื้อสั้นๆพอดีเอวก็จะช่วยได้ค่ะ ..... ตรงกันข้ามกับสาวที่ดูขายาวเกินไปหน่อย อาจต้องเลือกเสื้อตัวยาวและกางเกงที่ปลายกว้างนิดนึงนะคะ หรือจะเลือกสีเสื้อกับกางเกงให้ดูตัดกันก็ดีค่ะ ....

- สวยด้วยเสื้อผ้ากันเสร็จแล้ว อย่าลืมสวยจากข้างในกันด้วยนะคะ .... ยิ้มพริมใจยังเป็นเอกลักษณ์ของหญิงไทยตลอดกาลค่ะ ....ด้วยรัก จากแม่หมอ(คนเดิม)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว