วันพุธ

มาจัดกรอบรูปร่างให้ตัวเองหน่อยมั๊ยคะ

สวยใสๆสไตล์แม่หมอ วันนี้จะพาเพื่อนๆมาแต่งเติมเสริมบุคลิก โดยการจัดกรอบรูปร่างให้กับตัวเองค่ะ ........ แตร่น แตร๊น การจัดกรอบทำให้รูปร่างเราแลดูไม่มีส่วนเกินออกมา ก็ต้องมีอุปกรณ์ข่วยจัดหน่อยนะคะ  นั่นก็คือการใส่สเตย์นั่นเองค่ะ ....... ซึ่งสเตย์สมัยนี้ก็มีสารพัดให้เลือก ทั้งเป็นแผ่นรัดหน้าท้อง ชุดชั้นในที่ใส่รัดครึ่งบน กางเกงสเตย์รัดพุง หรือมียาวมาจนถึงรัดต้นขา หรือแบบบอดี้สูทก็มีให้เลือกมากมายเลยละค่ะ แล้วบางรุ่นยังมีออปชั่นเสริมเช่น ช่วยยกสะโพกได้ด้วยนะคะ    .... สนนราคา ก็เริ่มกันตั้งแต่หลักร้อย ไปจนถึงหลักหมื่นเลยละค่ะ  การใส่สเตย์มีทั้งข้อดีและข้อเสียดังนี้เลยค่ะ

เรามาดูข้อดีของสเตย์กันก่อน .... ที่เห็นชัดเจนก็คือ สเตย์มักทำมาจากผ้ายืดหรือยางยืดที่สามารถเก็บส่วนเกินที่ยื่นออกมาให้รัดกลับเข้าไป ก็จะทำให้บางส่วนของร่างกายที่โดนรัดดูแบนเรียบขึ้นทันตา หลังจากใส่หละค่ะ .... การใส่เสตย์คุณภาพดีเป็นประจำก็อาจทำให้เนื้อเรากระชับขึ้นได้  .... ความอึดอัดจากการใส่สเตย์ผลพลอยได้ก็คือ ก็อาจจะทำให้เรารับประทานอาหารได้น้อยลง ..... และที่สำคัญ การใส่เสตย์จะสามารถช่วยเสริมบุคลิกเรียกความมั่นใจเราได้เหมือนกันนะคะ

แต่ข้อเสียของสเตย์นี่ซิ เพียบ ..... โดยเฉพาะการเลือกสเตย์ที่คับเกินไปไม่พอดีกับตัว อาจทำให้ไปกดลำไส้ได้ ซึ่งผลก็คือจะทำให้ระบบย่อยทำงานได้ไม่ดี คนที่ใส่สเตย์บ่อยๆ จึงมีอาการท้องอืด อาหารไม่ย่อย ปวดท้องได้ค่ะ ........  ผู้ที่สวมสเตย์รัดหน้าท้องนานๆ จะทำให้กล้ามเนื้อหลัง ไม่แข็งแรง ปวดหลังเป็นประจำ หรือปวดหลังเรื้อรัง  ...... และอาจมีผลต่อระบบไหลเวียนเลือด ทำให้ความดันเลือดสูงขึ้น และหายใจได้ไม่เต็มที่ ...... นอกจากนั้นความรู้สึกที่ไม่สบายอึดอัดอาจทำให้เกิดความเครียด ในระยะยาวได้ค่ะ

ข้อควรระวังในการใส่กางเกงสเตย์ ...... เนื่องจากเสตย์ เป็นผ้าที่ทำจากยางยืดและตัวจะเล็ก จึงใส่ค่อนข้างยาก  การใส่อาจต้องใช้วิธีม้วนขึ้นก่อนแล้วค่อยๆดึงขึ้นใส่อะค่ะ ....นอกจากนั้นควรต้องรักษาให้สะอาดอยู่เสมอ เพราะการรัดแน่น รวมกับความชื้นจากเหงื่อไคล อาจทำให้เกิดการระคายเคืองและอาจติดเชื้อได้ รวมถึงการรัดที่แน่นเกินไปก็อาจทำให้เกิดรอยแดง หรือการอักเสบได้ด้วยนะคะ

แต่เพราะเราเป็นผู้หญิงนี่คะ..........  เพื่อความสวยบางครั้งเจ็บบางครั้งเสียตังค์ก็ต้องทน ว่ากันถึงเรื่องสเตย์นี่ถ้าเลือกดีๆ ไม่รัดจนเกินไป และใส่ในบางโอกาส หรือเลือกรุ่นที่มีความยืดหยุ่นมากหน่อยถ้าอยากใส่เป็นประจำก็มีประโยชน์ไม่ใช่เล่นนะคะ .... ทุกอย่างมีทั้งข้อดีข้อเสียทั้งนั้นแหละค่ะ แต่หากเราจะเลือกใช้สิ่งที่อาจมีข้อเสียมากเราก็ต้องระมัดระวังให้มากตามไปด้วยนะคะ

แม่หมอมีทางเลือกในการจัดกรอบรูปร่างอีกอย่างให้เพื่อนๆไว้เลือกด้วยค่ะ ..... นั่นก็คือการออกกำลังกาย บริหารร่างกาย การ sit up สม่ำเสมอจะช่วยให้หน้าท้องแบนราบได้โดยไม่ต้องเสียตังค์ไปซื้อสเตย์มาใส่เลยละค่ะ .... นอกจากนั้นการเลือกรับประทานอาหารที่ไขมันต่ำ ไฟเบอร์สูง ก็จะทำให้ไขมันสะสมในร่างกายน้อย ไร้ส่วนเกินได้นะคะ ..... ร่างกายของเรา เราสามารถจัดกรอบได้ค่ะ ขอเพียงตั้งใจ แม่หมอเชื่ออย่างนั้นนะคะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว