วันเสาร์

อะไรเอ่ยยิ่งทำบ่อยยิ่งดี

เคล็ดลับความงาม กับสวยใสๆสไตล์แม่หมอวันนี้ จะชวนเพื่อนๆมาแอบทายกันซิว่าพฤติกรรมประจำวันของเรามีอะไรบ้างที่ทำบ่อยๆแล้วดีบ้างคะ รู้มั๊ยเอ่ย .....แต่คงไม่ใช่รัปบประทานบ่อย นอนบ่อย แน่นอนเลยละค่ะ คริคริ .... ติ๊กต๊อก ติ๊กต๊อก  แม่หมอใจร้อนแล้วซิ เพื่อนๆละคะอยากรู้คำตอบกันหรือยัง ตามไปดูเฉลยกันเลยมั๊ยคะ พฤติกรรมที่ทำบ่อยๆแล้วดีมีดังนี้ค่ะ

1. เคลื่อนไหวดวงตาบ่อยๆ: การมองไกล-มองใกล้ มองข้างนอก-ข้างใน มองบน-มองล่าง สลับไปมาบ้างเป็นการบริหารสายค่นะคะ  ควรหลีกเลี่ยงการมอง หรือจ้อง อะไรนานๆ ควรพักสายตาด้วยการมองไกลสลับบ้างนะคะ

2. กระตุ้นใบหูบ่อยๆ: การดึงหู ดีดหู บีบหู ถูใบหูเบาๆ บ่อยหน่อย จะช่วยคลายเรียดได้นะคะ และยังเป็นการช่วยป้องกันเสียงดังในหู หูตึง และอาการเวียนหัว

3. ถูผิวหนังบ่อยๆ: การใช้ฝ่ามือถูตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย คล้ายกับการถูตัวเวลาอาบน้ำจะช่วยให้ เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้นค่ะ

4. ขบฟันบ่อยๆ: การขบฟันเบาๆ บ่อยหน่อย(ไม่ใช่ขบแรงดังกรอดๆ) จะช่วยให้ฟันแข็งแรง และกระตุ้นการหลั่งน้ำย่อยได้นะคะ

5. ใช้ลิ้นดุนเพดานปากบ่อยๆ: การใช้ปลายลิ้น กระตุ้นเพดานบนด้านหน้าเป็นการกระตุ้นการหลั่งสารน้ำ และน้ำลาย ให้ทำงานได้ดีค่ะ

6. กลืนน้ำลายบ่อยๆ: การกลืนน้ำลายบ่อยๆ จะช่วยกระตุ้นบริเวณคอหอย และกระตุ้นการย่อยอาหารค่ะ

7. ถูหรือนวดท้องบ่อยๆ: การนวดท้องตามเข็มนาฬิกาเบาๆ จะช่วยให้การขับถ่ายของเสียดีขึ้น

8. หวีผมอย่างเบามือบ่อยๆ: หวีผมเบาๆ บ่อยหน่อย จะช่วยให้รากผมแข็งแรงขึ้นค่ะ  แต่ย้ำต้องเบามือนะคะ ไม่งั้นอาจร่วงได้นะคะ

9. ลูบใบหน้าเบาๆบ่อยๆ:  แต่ต้องล้างมือให้สะอาดด้วยนะคะ มิเช่นนั้นสิวอาจมาเยือนได้อะค่ะ  การลูบใบหน้าเบาๆในแนวขึ้น จะช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น ช่วยให้ใบหน้าเปล่งปลั่งได้ค่ะ

10. ขับของเสียให้บ่อย: ดื่มน้ำให้มากๆ อย่างน้อยวันละ8แก้วจะเป็นการช่วยขับของเสียออกจากร่างกายได้ดีวิธีนึงนะคะ  อย่าปล่อยให้ท้องผูก หรือแม้แต่การกลั้นปัสสาวะไม่เป้นผลดีต่อร่างกายนะคะ

11. ขมิบก้นบ่อยๆ: การขมิบก้นบ่อยๆ จะช่วยป้องกันริดสีดวงทวาร และท้องผูกได้ค่ะ

12. เคลื่อนไหวข้อบ่อยๆ : การอยู่นิ่งๆ หรืออยู่ในท่าใดท่าหนึ่งนานเกินไป อาจทำให้เกิดโรคได้ง่าย ควรเคลื่อนไหวข้อต่างๆให้สม่ำเสมอในแต่ละวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว