วันเสาร์

เท้า อวัยวะที่เสริมบุคลิกได้นะคะ

แต่งเติมเสริมบุคลิก วันนี้เราจะมาคุยกันเรื่องอวัยวะที่อยู่ล่างสุดของเราที่ต้องรับน้ำหนักตัวที่แสนหนักในแต่ละวัน แล้วก็เป็นอวัยวะที่มีโอกาสมอมแมมได้ง่าย แต่ก็เป็นส่วนสำคัญในการเสริมบุคคลิกนะคะ นั่นก็คือเท้าค่ะ ...... แม่หมอมีเรื่องเล่าให้เพื่อนๆฟัง โชคดีนะคะที่เราเกิดเป็นคนไทย ซึ่งคนส่วนใหญ่มองหน้าแล้วก็รูปร่างก่อน นี่ถ้าเกิดเป็นแขกอินตระเดียแล้วละก็ ไม่ใส่ใจเท้าไม่ได้เลยนะคะ ..... เค้าดูเท้ากันเป็นหลักเลยละค่ะ ถึงได้มีแฟชั่นใส่แหวนนิ้วเท้ากันที่แดนภารตะงัยคะ เพราะฉะนั้น เท้าเป็นอวัยวะที่ต้องใส่ใจค่ะ...... แม่หมอมีการดูแลเท้าของเราให้ผ่อนคลายหายเมื่อยและดูสวยด้วยดังนี้ค่ะ  

แช่น้ำอุ่นให้กับเท้า

หลังสวมรองเท้าส้นสูงมาทั้งวัน อาจต้องผ่อนคลายเท้าด้วยน้ำอุ่น เพื่อไม่ให้กล้ามเนื้อเครียด หยดน้ำมะกอกลงไปเล็กน้อยแล้วค่อยๆบีบนวดเท้า เท้านุ่มขึ้นและผ่อยคลาย แช่เสร็จขึ้นมาเช็ดให้แห้งแล้วทาโลชั่นกลิ่นหอมๆ แค่นี้เท้าเราก็จะดูน่ามองขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ

ผ่อนคลายน่องที่ตึงมาทั้งวัน

ถ้ารู้สึกตึงบริเวณน่อง ให้เอามือทั้งสองข้างยันเข้าหากำแพง ย่อเข่าค้างหนึ่งชิดกำแพง ส่วนอีกค้างยึดไว้ให้ตึง(เอาแค่ทนได้)ทำสลับข้าง ข้างละ 10 ครั้ง วิธีนี้ช่วยยืดกล้ามเนื้อทำให้ไม่ปวดน่อง หรือเสริมด้วยการนวดเจลผ่อนคลาย ก็จะทำให้น่องเรารู้สึกสบายขึ้นได้นะคะ

นวดเท้าด้วยเครื่อง

สมัยนี้นอกจากเก้าอี้นวดที่เราเห็นกันอยู่ตามห้างสรรพสินค้าแล้ว เค้ายังมีเครื่องนวดเท้าด้วยนะคะ เป็นลูกกลิ้ง ๆกลับไปกลับมา ก็จะเป็นการบริหารเท้าให้หายปวดเมื่อยได้ค่ะ ..... หรือถ้าเราจะบริหารฝ่าเท้าแบบง่ายๆก็ใช้ลุกกอล์ฟนี่แหละค่ะ แล้วกลิ้งฝ่าเท้าไปมา ก็จะทำให้คลายเมื่อย และทำให้สุขภาพเท้าดีขึ้นค่ะ

หนังเท้าหนา ส้นเท้าด้าน แก้ได้ไม้ต้องตัดหนัง

ถ้าเพื่อนๆเดินด้วยรองเท้าที่รัดหรือกด เสียดสีกับผิวเท้ามากจนหนังเท้าหนา ไม่ต้องตัดหนังหรือขูดหนังออก ให้คุณแช่เท้าที่สะอาดในน้ำอุ่น นำเปลือกมะนาวซึ่งมีความเป็นกรดมาถูบริเวณส้นเท้าและฝ่าเท้าที่ด้านขัดไปเรื่อยๆความเป็นกรดของมะนาว จะช่วยกัดหนังให้อ่อนนุ่มลง แล้วเช็ดเท้าให้แห้ง พอกปิโตเลี่ยมเจล ผสมอโวคาโดบดให้ละเอียดพอกไว้บริเวณหนังที่ด้านของเท้าแล้วนวดไปเรื่อยๆ หรือทาครีมส้นเทาแตกก็ได้เพื่อผลที่ดี พอกเท้าไว้ก่อนนอนแล้วสวมถุงเท้าเพื่อช่วยกันครีมไม่ให้ไหลเลอะและซึมเข้าเท้าได้ดีขึ้น

ทำสปาเท้าเพื่อสุขภาพที่ดี

ทำความสะอาดเท้า แช่น้ำอุ่น นำสตอเบอรี่ น้ำผิ้ง โยเกิร์ต และน้ำมะนาวมาปั่นให้มีเนื้อหยาบด้วยเครื่องแล้วนำมานวด นำสตอเบอรี่มาขัดให้ทั่วเท้ารวมทั้งง่ามนิ้วเท้าด้วย นวดพอประมาณแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น เช็ดเท้าให้แห้ง จะได้เท้าที่เนียนนุ่มขึ้น .... หรือจะไปตามร้านเสริมเสวย โดยเฉพาะร้านทำเล็บ เค้าจะมีทำพาราฟิน ทั้งมือและเท้าให้เลือก ก็จะช่วยให้เท้าเนียนนุ่มผ่องขึ้นทันตาได้เลยละค่ะ ..... หรือถ้าใครรักเท้าเป้นพิเศษก็ไปหาเครื่องทำสปาเท้าที่บ้านมาทำก็สนุกดีนะคะ ปรับอุณภูมิน้ำได้ และตีน้ำแบบจากุชชี่เลยละค่ะ

ใช้โยเกิร์ตช่วยขจัดกลิ่นเท้า

คนที่มีปัญหาเท้าเหม็น อาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งความสกปรกที่สะสมในรองเท้า รองเท้าที่ไม่พอดีรัดมากและไม่ระบายอากาศ ทำให้เกิดเหงื่อและกลิ่นอับ เทคนิคป้องกันกลิ่นเหม็นคือ อย่าให้ง่ามนิ้วเท้าแฉะเพราะจะเกิดการหมักหมมและอาจเกิดเชื้อราได้ ดังนั้นไม่ควรทาครีมบริเวณง่ามนิ้วเท้า และควรสวมรองเท้าที่ระบายอากาศ....... หรือหายาผงโรย ซึ่งถามหาได้ตมร้านยาที่มีเภสัชกรอะค่ะ ....... นอกจากนี้ เรายังสามารถพอกโยเกิร์ตเพื่อช่วยลดกลิ่นได้อีกด้วย ควรพอกโยเกิร์ตหลังทำความสะอาดเท้า และแช่น้ำอุ่นเรียบร้อยแล้ว จึงทาโยเกิร์ให้ทั่วเท้า ทิ้งไว้สักครู่แล้วล้างออก เช็ดเท้าให้แห้งค่ะ

ใส่รองเท้าสุขภาพ

รองเท้าปัจจุบันไม่ได้เป็นสิ่งไว้ห่อหุ้มเท้า ดูแลสุขภาพเท้าเท่านั้น แต่ต้องเป็นเครื่องประดับเสริมบุคลิกภาพได้ด้วย จึงต้องดูสวยงาม รองเท้าสุขภาพเช่นเดียวกัน ไม่เพียงดีต่อสุขภาพเท่านั้น แทบทุกแบรนด์ก็ล้วนออกแบบให้ทันสมัย เพื่อนๆเลือกกันได้เลย เพื่อสุขภาพที่ดีของเท้าค่ะ

ทาเล็บสีสวยให้เท้าดูน่ามอง

เมื่อทำความสะอาดเท้าแล้วอย่าลืมเล็บนะคะ เราควรจะมีแปรงเล็กๆ ไว้แปรงตามซอกเล็บ และตัดให้เข้ารูป ตะไบซะหน่อยให้สวยงาม  ถ้าจะให้สวยเตะตาก็ต้องทาเล็บ จะสีนู๊ด สีหวาน สีสด อันนี้แล้วแต่ใจชอบนะคะ หรือจะเพนท์เป็นลวดลายก็กิ๊บเก๋ไม่เบาค่ะ ..... แล้วเมื่อเรามีเท้าสวยๆ จะใส่แหวนเท้า หรือสร้อยข้อเท้าก้ไม่ผิดกติกานะคะ


เห็นมั๊ยคะเพื่อนๆ  ว่าเราสามารถทำให้เท้าเราน่ามองได้ไม่ยากเลยละค่ะ  เท้าสวยนี่บ่งบอกถึงความใสใจและการดูแลที่ดีของเจ้าของนะคะ อย่าให้ใครเค้าว่าเอาได้ว่า หน้าสวยแต่เท้ามอม เสียเซลฟอย่างแรงละค่ะ คริคริ .... จากแม่หมอ (คนเดิม)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว