วันอาทิตย์

น้ำเต้าหู้ เครื่องดื่มสำหรับสาวที่ไม่อยากแก่

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ .... วันนี้สวยใสๆสไตล์แม่หมอจะชวนเพื่อนๆมาเป็นสาวสองพันปีด้วยน้ำเต้าหู้ กันค่ะ ..... ว่าไปแล้วเจ้าน้ำเต้าหู้หรือนมถั่วเหลืองนี่ ก็เป็นอาหารบ้านๆที่ราคาแสนถูกแต่คุณประโยขน์มากมายนะคะ และที่สำคัญสามารถช่วยให้เรา สมาชิคชมรมสวยใสๆ สวยกันแบบเสถียร ไม่เลิกราไปตามวันเวลาที่ผ่านไปได้ด้วยนะคะ...... วิธีการทำก็ไม่ยากค่ะ บดถั่วเหลือง นำไปต้มจากนั้นก็กรอง แต่ถ้าจะทำจริง ซือ้เค้าเอาง่ายกว่าค่ะ คริคริ .....  หรือถ้าจะให้มีสีสรรจะเป็นน้ำเต้าหู้ทรงเครื่องก็เข้าทีดีนะคะ โดยเลือกใส่ สาคู ลูกเดือย วุ้น แปะก๊วย หรือฟักทอง ก็จะทำให้อร่อยแบบนันสต๊อปได้เหมือนกันค่ะ

น้ำเต้าหู้ มีสาร กลุ่ม ไอโซฟลาโวนส์ (Isoflavones) ซึ่งเจ้าตัวนี้แหละค่ะที่ทำหน้าที่คล้ายฮอร์โมน เอสโตรเจนในร่างกาย เพราะฉะนั้นก็จะช่วยชะลอความชราได้อย่างฉมังเลยละค่ะ นอกจากนั้นยังช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นมะเร็งเต้านม โรคกระดูกพรุน โรคหัวใจและหลอดเลือดได้ด้วยนะคะ


น้ำเต้าหู้เป็นแหล่งไขมันและโปรตีน รวมไปถึง คาร์โบไฮเดรต แคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามินเอ ,บี ,บี 1 ,บี 2 ,บี 6 ,บี 12 ,ไนอาซิน ,เลซิทิน ด้วยนะคะ เพราะฉะนั้นนอกจาก ให้พลังงาน บำรุงร่างกายยังแถมบำรุงสมอง เพิ่มความทรงจำไม่ให้เลอะเลือนด้วยค่ะ


น้ำเต้าหู้มีข้อดีที่ไม่ทำให้อ้วน  เพราะไขมันในน้ำเต้าหู้ เป็นไขมันไม่อิ่มตัว ที่มีมากถึง 63% ส่วนไขมันอิ่มตัวมีเพียง 15 % ไขมันไม่อิ่มตัวชนิดเดี่ยวอีก 24 % และยังมี linoleic acid กรดไขมันที่มีความจำเป็นต่อร่างกายด้วยนะคะ  และยังช่วยลดไขมันและคอเลสเทอรอลในร่างกายเราได้อีกต่างหากนะคะ


 น้ำเต้าหู้มีวิตามินอีในปริมาณที่สูง จึงช่วยต้านสารอนุมูลอิสระ ซ่อมแซมเนื้อเยื่อต่างๆในร่างกาย ช่วยให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง และช่วยชะลอความชราได้ด้วยค่ะ นอกจากนั้นยังมีโอเมก้า3 ที่แสนดีมีประโยชน์ด้วย


น้ำเต้าหู้ช่วยแก้อาการท้องผูก และลดความเสี่ยงของการเกิดมะเร็งลำไส้เพราะมีไฟเบอร์สูงค่ะ ซึ่งไฟเบอร์เหล่านี้จะช่วยทำความสะอาดระบบทางเดินอาหาร




น้ำเต้าหู้มีประโยชน์โดยตรงกับสาวที่เริ่มจะไม่สาว หรือในวัยที่กำลังจะหมดประจำเดือนหรือวัยทองค่ะ  จะช่วยลดอาการต่าง ๆไม่ว่าจะเป็นร้อนวูบวาบ ช่องคลอดแห้ง ไขมันสูง อารมณ์ไม่ปกติขึ้นๆลงๆ เพราะจะช่วยปรับฮอร์โมนของผู้หญิงให้สมดุลได้เช่นเดียวกับยาคุมกำเนิดนะคะ



น้ำเต้าหู้ สำหรับผู้ชายยังช่วยป้องกันและยับยั้งโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก  จากการวิจัยพบว่าผู้ชายที่รับประทานผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองยิ่งมากเท่าไร โอกาสการเป็นโรคมะเร็งต่อมลูกหมากยิ่งพบน้อยลงค่ะ

แต่น้ำเต้าหู้ก็จะมีข้อเสียอยู่บ้างคือมีแคลเซี่ยมน้อย และโปรตีนที่ได้รับอาจน้อยกว่านมวัวค่ะ ...... แต่เมื่อบวกลบคูณหาร คิดสาระตะออกมา แม่หมอก็ยัง ranking น้ำเต้าหู้ให้เป้นเมนูสำหรับสาวสวยอยู่ดีแหละค่ะ ...... น้ำเต้าหู้มีดีอย่างนี้แล้ว เพื่อนๆนึกอยากดื่มน้ำเต้าหู้กันบ้างหรือยังคะ

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ1.11.53

    แม่หมอค่ะ ได้ยินมาว่า น้ำเต้าหู้ที่ขายๆอยู่เค้ามีส่วนผสมของสารชนิดหนึ่งที่คนจีนเค้าเรียกว่า เจียะก้อ (ไม่รู้ว่าเขียนถูกมั้ย)ไม่เคยเห็นคงเป็นผง ใส่แล้วทำให้น้ำเต้าหู้ดูข้นน่ากิน กินมากจะทำให้ขาไม่มีแรง เวลาไปซื้อน้ำเต้าหู้จะสังเกตุดูว่าน้ำเต้าหุ้ข้นผิดปกติหรือเปล่า

    ตอบลบ
  2. อันนี้ไม่แน่ใจอะค่ะ แต่ถ้ากังวล ตอนนี้มีน้ำเต้าหู้UHT ออกมาขายแล้วผ่านอย.เรียบร้อย เห็นโฆษณาอยู่อะค่ะ ซือ้เป็นกล่องมาดื่มก็ได้นะคะเพื่อวามสบายใจอะค่ะ

    ตอบลบ

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว