วันพุธ

ทำอย่างไรให้ริมฝีปากสวยน่ามอง

เคล็ดลับความงาม กับสวยใสๆสไตล์แม่หมอ วันนี้จะพาเพื่อนๆมาใส่ใจอวัยวะที่เราใช้งานหนักพอควรในแต่ละวัน (ก็ไหนจะพูด ไหนจะรับประทาน)  ..........และก็เป็นส่วนที่คนมองไม่น้อยเลยทีเดียวนะคะ  นั่นก็คือ ปากนั่นเองค่ะ ....  แหมก็เพื่อนๆลองสังเกตุซิคะ เวลาเราตั้งใจฟังใครพูดอะไร เราก็ต้องมองปากเค้าทั้งนั้นแหละค่ะ ..... อย่างนี้เห็นทีจะละเลยไม่ได้ซะแล้ว แม่หมอก็เลยค้นคว้าหาสูตรที่จะทำให้ริมฝีปากดูสวยใสสุขภาพดีและเซ็กซี่ไปในตัวมาฝากเพื่อนๆกันค่ะ......... ซึ่งเป็นธรรมดาของเคล็ดลับความงามที่จะแบ่งออกเป็น2ขั้นตอนก็คือ การบำรุงเพื่อให้ดูสุขภาพดีโดยยังไม่ต้องแต่งเติม และขั้นตอนที่2 ก็คือการแต่งแต้มให้ดูสวยขึ้นจากธรรมชาติที่เป็นอยู่.... เพราะฉะนั้น ว่าด้วยเรื่องของปาก เราก็มาที่ขั้นตอน1 การบำรุงริมฝีปากก่อน  แล้วค่อยตามด้วยขั้นตอนที่2 แต่งเติมให้น่ามองนะคะ

การบำรุงริมฝีปาก

- อุปกรณ์แรกที่เพื่อนๆต้องติดตัวไว้เลยก็คือ ลิปมัน หรือลิปบาล์ม หรือ วาสลิน เพื่อใช้ในการบำรุงริมฝีปากไม่ให้แห้งกร้านหรือแตกเป็นขุย ..... วิธีการบำรุงริมฝีปากนอกจากจะทำเป็นประจำแล้ว เราน่าจะมีการสครัปหรือขัดเซลล์ผิวเก่าออกบ้างนะคะ ......วิธีการง่ายๆ ก็ เริ่มตินจากใช้สำลีชุบน้ำ เช็ดรอบริมฝีปากให้สะอาด จากนั้นให้ทาวาสลินลงบนปาก แล้วใช้นิ้วนวดวนไปวนมา จนรู้สึกว่าปากเรานุ่ม   หลังจากนั้น ให้ใช้กระดาษทิชชู่เช็ดออก โดยวนๆ เช่นกันค่ะ ...... เสร็จแล้วเพื่อนๆลองเปรียบเทียบ ก่อนทำ กับหลังทำ ดูนะคะ จะรู้สึกได้ว่า ปากจะดูเรียบขึ้น เป็นสีชมพูเพราะเกิดการขัดเซลล์เสื่อมสภาพออกค่ะ
..... และเพื่อนๆอย่าลืมบำรุงเป็นประจำ เช้า ค่ำ และระหว่างวันด้วยนะคะ ....
 
- การดื่มน้ำมากๆ นอกจากจะทำให้ผิวชุ่มชื้นแล้ว ยังทำให้ริมฝีปากไม่แห้งด้วยค่ และรวมไปถึงการรับประทานผักผลไม้มากๆ นอกจากผิวสวยแล้ว ยังช่วยให้ริมฝีปากเราแลดูสุขภาพดี ด้วยนะคะ
 
- ข้อห้ามอย่างแรงของสาวที่อยากมีปากสวยคือห้ามสูบบุหรี่ค่ะ นอกจากชีวิตจะสั้นมีโอกาสเป็นมะเร็งแล้ว ยังทำให้ปากคล้ำด้วยนะคะ ไม่ดี๊ ไม่ดี ไม่เอานะคะ ศัตรูความงามอย่างแรงค่ะ


การทาลิปสติก

การทาปากนี่หลักๆขึ้นอยู่กับวัยด้วยนะคะ ถ้าเป็นวัยรุ่น ลิปกลอส หรือทินท์ อาจเพียงพอ ดูสวยใสสมวัย ...... อ้อ สำหรับวัยรุ่นที่ชื่นชอบทินท์ ต้องระวังจี๊สนะคะ ของปลอมอาจเป็นอันตรายทำให้เป็นมะเร็งได้ค่ะ ....... แต่ถ้าวัยมากขึ้นลิปกลอสหรือทินท์อาจเอาไม่อยู่ การทาปากให้มีสีสรรก็จะช่วยให้หน้าเราดูสดใสน่ามองขึ้นได้ค่ะ

อุปกรณ์สำหรับสาวๆที่ต้องการปากสวยแบบ full option จะต้องมี พู่กัน ดินสอเขียนขอบปาก(สีเนื้อ) และหากต้องการทาปากให้ติดทนก็เพิ่มรองพื้นเนื้อบางฟองน้ำ และแป้งฝุ่นด้วยค่ะ

-โดยเริ่มต้นจาก ใช้ฟองน้ำสำหรับการแต่งหน้าทาครีมรองพื้นลงบนริมฝีปาก แล้วปัดทับด้วย แป้งฝุ่น แต่ถ้าใครไม่ต้องการความติดทนมากนักก็ข้ามขั้นตอนนี้ไปได้ค่ะ ....

-มาถึงดินสอเขียนขอบปากสีเนื้อ สูตรสำเร็จของการมีริมฝีปากสวยได้รูป ซึ่งมีประโยชน์มากกว่าแค่เขียนขอบปากเท่านั้น เพราะ....ดินสอเขียนขอบปากสีเนื้อจะ ช่วยสร้างความคมชัด  และในปัจจุบันเส้นของปากที่เห็นเป็นเส้นคมๆ รอบริมฝีปากอาจจะไม่ Intrend แล้ว วิธีที่ดูทันสมัยกว่าคือใช้ดินสอเขียนปากสีเนื้อเขียนตามขอบนอกของริมฝีปาก และอย่าลืมเกลี่ยให้เส้นขอบปากดูนุ่มขึ้นด้วยนะคะ ...... นอกจากนั้นยังช่วยลดความแรง ถ้าลิปสติกหรือลิปกลอสมีสีจัดจ้านเกินไป ดินสอเขียนปากสีเนื้อจะช่วยลดความแรงนั้นลงได้ แถมยังทำให้สีลิปสติกติดทนนานขึ้นด้วยค่ะ ......  แล้วก็ยังใช้ดินสอแท่งเดียวกันแต่งเติมลงไปให้ทั่วริมฝีปาก วิธีนี้เป็นการรองพื้นสีปากให้ลิปกลอสมีที่ยึดเกาะได้ดีขึ้น ก่อนจะทาลิปกลอสสีโปรดทับลงไป ได้ค่ะ

- การทาปากตามลักษณะริมฝีปาก ดูได้ตามนี้เลยค่ะ

ริมฝีปากหนา     แต่งให้ริมฝีปากดูบางลง โดยใช้ดินสอเขียนขอบปากวาดเส้นขอบปากให้ล้ำเข้ามาด้านในของขอบริมฝีปากจริง  เลือก ทาลิปสติก เฉดสีกลางถึงสีเข้ม  เช่น น้ำตาล ม่วง บรอนซ์ เป็นต้น จะช่วยให้ ริมฝีปาก ดูเรียวขึ้น ได้ค่ะ

ริมฝีปากบาง   แต่งปากให้ดูหนาขึ้นโดยใช้ดินสอเขียนขอบปากวาดเส้นขอบปาก ให้เลยออกมาที่ด้านนอกของขอบริมฝีปากจริง    ทา ลิปสติก เฉดสีอ่อนเพื่อให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มขึ้น อย่าลืมนะคะสำหรับสาวปากบาง เลือกใช้สีลิปสติกโทนอ่อนๆ จะดีกว่าค่ะ........ แต่ถ้าเรารู้สึกว่า ริมฝีปากบน บางไปสามารถแก้ไขโดยการวาดขอบปากบนด้วยสีเดียวกับปาก แล้วจึงวาดเส้นที่สองด้วยดินสอสีน้ำตาล ซึ่งเมื่อทาปากจนเต็มแล้วสีน้ำตาลของดินสอจะกลืนเข้าไป ทำให้ ริมฝีปากบนดูได้รูปมากขึ้นค่ะ

ริมฝีปากห้อย (มุมปากตก)   ให้ใช้ดินสอเขียนขอบปากวาดเส้นเฉียงขึ้นตรงมุมปาก   วาดขอบปากด้านบนโดยเริ่มต้นจากรอบหยักกึ่งกลางริมฝีปาก ไปตามแนวขอบริมฝีปากจริงจรดมุมปาก  วาดขอบปากด้านล่างตามแนวริมฝีปากจริงจนจรดมุมปาก   ทาลิปสติกเฉดสีกลางที่มุมปากและสีเข้มกว่าที่กลางปาก แล้วเกลี่ยให้กลมกลืน

ริมฝีปากกว้าง   ใช้ดินสอเขียนขอบปากวาดเส้นขอบปาก และหยุดก่อนถึงมุมปากเล็กน้อย จากนั้นเชื่อมเส้นระหว่างริมฝีปากบนและล่าง เพื่อสร้างมุมปากใหม่   มุมปากควรจะยกขึ้นเล็กน้อย   ทาปากด้วยลิปสติกเฉดสีกลางที่มุมปาก และสีเข้มกว่าที่กลางปาก และเกลี่ยให้กลมกลืน


-การใช้พู่กันทาลิปสติกให้ทั่วทั้งปาก จากนั้นใช้กระดาษทิชชู ซับลิปสติกออก โดยใช้ปากคาบทิชชูไว้ หลังจากนั้นให้ทาลิปสติกซ้ำอีกครั้งหนึ่ง  จะทำให้ลิปสติกติดทนนะคะ



 9.เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับลิปสติก

1.การเก็บลิปสติกในตู้เย็น จะช่วยให้อายุการใช้งานลิปสติกยาวนานขึ้น



2.การเลือกซื้อลิปสติกอย่าลองลิปสติกกับริมฝีปาก เพราะอาจเกิดการแพ้และไม่สะอาดได้ ควรทดสอบสีด้วยหลังมือเท่านั้น


3.ควรใช้พู่กันเกลี่ยลิปสติกทุกครั้งที่ทาลิปสติก เพราะจะช่วยให้เรียบเนียน ลิปสติกไม่ก่อเป็นก้อน


4.ภายหลังการทาลิปสติกมักมีสีของลิปสติกส่วนหนึ่งติดฟัน เพราะฉะนั้น ต้องตรวจสอบให้ดีและเช็ดออกให้เรียนร้อยก่อนออกจากบ้าน
5.เราสามารถใช้ลิปสติกสองสีหรือมากกว่าผสมสีกัน จะได้เฉดสีใหม่ที่สวยงาม ช่วยประหยัดกว่าซื้อสีใหม่


6.การทาลิปกรอสหรือลิปมันก่อนทาลิปสติกสีสัน เพราะจะช่วยให้ลิปสติก ติดทนนานขึ้น


7.กรณีที่ลิปสติกหักอย่าเพิ่งทิ้ง แต่ให้ใช้ความร้อนอ่อนๆ จากไฟแช็ก ลนบริเวณรอยหัก แล้วนำอีกส่วนมาต่อ ก็จะสามารถให้งานได้ตามปกติ


8.เมื่อลิปสติกใกล้หมดเหลือถึงฐานอย่าเพิ่งทิ้ง ให้นำมาผสม กับ วาสลีน ก็จะได้ ลิปกรอสบำรุงริมฝีปาก สีอ่อนสวยไว้ทาค่ะ


9. อย่าลืมดูวันหมดอายุของลิปสิกที่เราใช้ด้วยนะคะ การทาลิปสติกที่หมดอายุอาจทำให้แพ้ หรือปากดำได้ค่ะ

ก็เป็นอันจบหลักสูตร ทำอย่างไรให้ริมฝีปากสวยน่ามอง ของ สวยใสๆสไตล์แม่หมอแล้วนะคะ .... คราวหน้าแม่หมอจะมีเคล็ดลับความงามมาฝากเพื่อนๆอีก ..........อย่าลืมติดตามได้ที่นี่นะคะ..........  สวยใสๆสไตล์แม่หมอค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว