วันพุธ

เรื่องของอก

สวยใสๆ สไตล์แม่หมอ วันนี้มีเคล็ดลับความงามเรื่องของผู้หญิ๊ง ผู้หญิงมาฝากเพื่อนๆกันค่ะ .... นั่นคือเรื่องของอกนั่นเอง ...... มาว่ากันด้วยเรื่องของส่วนประกอบของหน้าอกกันก่อนดีกว่านะคะ ก่อนที่จะไปถึงเคล็ดลับความงาม เราก็น่าจะเข้าใจธรรมชาติและส่วนประกอบกันก่อนอะค่ะ .......  เพราะว่าส่วนประกอบของอกมีเพียงไขมัน ต่อมน้ำนม และคอลลาเจน จึงทำให้สาวๆเมื่ออายุมากขึ้น พวกต่อม และ คอลลาเจน ก็จะหดตัวลง และมีไขมันเข้ามายึดครองพื้นที่แทน ทำให้หน้าอกมีโอกาสเสียรูปร่าง หย่อนคล้อยลงได้ง่ายค่ะ .....



น้ำหนักของอกประมาณคร่าวๆก็ คัพ A ประมาณ ครึ่งกิโลกรัม คัพ B ประมาณ 1 กิโลกรัม  คัพ C ประมาณ 1.5 กิโลกรัม และ คัพ D ประมาณ 2 กิโลกรัม  เพราะฉะนั้นตามหลักแรงดึงดูดของโลกจึงทำให้อกของเราอาจคล้อยไปตามการเวลาได้เช่นกันด้วยค่ะ   ..... ซึ่งขนาดของอกบางครั้งก็จะขึ้นอยู่กับช่วงรอบเดือนด้วยนะคะ  ระยะก่อนที่รอบเดือนจะมา ระดับฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนที่พุ่งขึ้นสูงจะทำให้หน้าอกขยายขึ้นได้ค่ะ ...... นอกจากนี้แล้ว อก(ของจริง) 2ข้างอาจไม่เท่ากันเป็นเรื่องปกตินะคะ คล้ายๆ มือหรือเท้าอย่างนี้แหละค่ะ




พอเรารู้ธรรมชาติของอกแล้ว เราก็มาดูเคล็ดลับความงามกันนะคะ ว่าทำอย่างไรให้อก(ของเรา)สวยตลอดไป ดังนี้เลยค่ะ




1. อาหาร -โปรตีนเป็นส่วนสำคัญสำหรับอกนะคะ.....  การลดความอ้วนอย่างหนึ่งที่สาวหลายๆคนประสบปัญหาก็คืออกแฟบลง อันนี้ต้องระวังด้วยอะค่ะ......  การรับประทานโปรตีน อย่างเนื้อสัตว์ ถั่ว นม จะช่วยบำรุงเสริมสร้างอกเราให้สมบูรณ์ได้ค่ะ  ......




2. อาหารเสริมที่มีผลต่อทรวงอกก็จะเป็นกวาวเครือขาวค่ะ ..... พบว่าในกวาวเครือขาวมีสารสำคัญตัวหนึ่งที่มีลักษณะและคุณสมบัติคล้ายกับฮอร์โมน เอสโทรเจน หรือฮอร์โมนผู้หญิงมาก.....  ซึ่งคุณสมบัติดังกล่าว จะทำให้ผู้ที่มีปัญหาเรื่องระบบฮอร์โมนในร่างกาย ร่างกายขาดฮอร์โมน หรืออวัยวะ ที่เป็นปัจจัยในการผลิตฮอร์โมนมีปัญหา.... สารเคมีจากสมุนไพรตัวนี้จะเข้าเสริมสร้าง และแก้ความบกพร่องให้ค่ะ .....  อ้อ การรับประทานยาเม็ดคุมกำเหนิดก็จะมีผลทำให้ทรวงอกขยายจากการเพิ่มฮอร์โมนได้เหมือนกันนะคะ แต่จริงๆเป็นผลข้างเคียงมากกว่า แม่หมอไม่อยากให้เพื่อนๆทานยาเม็ดคุมกำเหนิดเพื่อเพิ่มขนาดทรวงอก ผิดวัตถุประสงค์ค่ะ ....




3. ลักษณะการนอนมีผลต่อรูปทรงของอกเหมือนกันนะคะ.....  การนอนคว่ำไม่ได้ทำให้หน้าอกแบนลงหรอก แต่มันทำให้ผิดรูปทรงต่างหาก.....  สำหรับท่านอนที่เหมาะที่สุดคือ นอนตะแคงค่ะ พร้อมด้วยหมอนข้างนุ่มๆ รองใต้หน้าอกไว้ด้วยก็จะดีนะคะ..... ส่วนโนบรา อาจดูเซ็กซี่แต่ถ้าโนตลอดโอกาสคล้อยสูงค่ะ ....




4. การเลือกใส่เสื้อชั้นในและวิธีการใส่ก็สำคัญค่ะ ..... สาวอกใหญ่เสื้อชั้นในที่ใช้ควรเป็นแบบ Support เพื่อช่วยรองรับน้ำหนัก ไม่ให้คล้อย  และหากเป็นเสื้อชั้นในชนิดสายคาดหลัง แผ่นกว้าง และมีตะขออย่างน้อย 3 ตัว ก็จะยิ่งช่วยให้กระชับขึ้นค่ะ ..... สาวอกมาตรฐาน ไม่ใหญ่ไม่เล็ก เสื้อชั้นในแบบไม่มีตะเข็บจะช่วยเก็บหน้าอกให้สวยงามและได้รูปนะคะ..... สาวอกแบน น่าจะเลือกแบบดันทรง ชนิดพุช-อัพ เพราะครึ่งล่างของเสื้อชั้นในที่บุฟองน้ำไว้นั้นนอกจากจะเพิ่มขนาดแล้ว ยังเพิ่มความงามให้หน้าอกด้วยค่ะ ...... สำหรับสาวที่อกต่ำหรืออกห่างควรเลือกเสื้อชั้นใน ที่หนุนทรวงอกด้วยโครงลวด หรือมีตะเข็บตรงฐานอกซึ่งจะช่วยให้ดูมีรูปทรงขึ้นค่ะ..... ส่วนวิธีการใส่นะคะควรก้มตัวไปข้างหน้า แล้วสวมเสื้อเกี่ยวตะขอให้เสร็จเรียบร้อยก่อนในท่าก้มนี้ แล้วค่อยยืดตัวตรงตามปกติ จับหน้าอกให้เข้ารูป ก็จะเป็นวิธีการที่จะช่วยให้อกสวยได้นะคะ....




5.การโกยไขมันจากด้านข้างและด้านหลัง (ตบนม) ก็พอจะช่วยให้อกสวยได้นะคะ .... แต่ทั้งนี้ต้องเป็นคนที่มีไขมันด้านข้าง ใต้รักแร้ นะคะ ถ้าเป็นประเภทผอมเพรียวมากๆนี่ไม่สามารถเลยค่ะ ... หลักการก็เป็นคล้ายๆการตบไล่ไขมันให้มาอยู่ที่ด้านหน้า ซึ่งเคยเป็นข่าวฮือฮากันในช่วงที่ผ่านมาพอสมควรเชียวละค่ะ ....




6. การออกกำลังกายให้กับอก  อุปกรณ์คู่ใจสำหรับอกก็ต้องดัมเบลล์แหละค่ะ.....  แหมคิดดูซิคะทีผู้ชายอกสามศอก หน้าอกยังตั้งขึ้นมาได้จากการเล่นเวท .... แล้วถ้าผู้หญิงเล่นดัมเบลล์ท่าบริหารอกบ้างจะไม่กระชับขึ้นมาหรือเพิ่มขนาดบ้างก็แปลกเกินไปละค่ะ ....แต่ถ้าจะเอาท่าบริหารแบบง่ายๆโดยไม่ใช้ดัมเบลล์นะคะดังนี้เลยค่ะ  ......เพื่อนๆ ก็ให้ยกข้อศอกและแขนขึ้นมาด้านหน้าขนานกับพื้นและกระชากไปด้านหลัง สูตรนี้ถ้าทำเร็วช่วยอกใหญ่ให้กระชับ - ทำช้าช่วยเพิ่มขนาดให้อกเล็กได้ค่ะ .....



6 เคล็ดลับความงามเกี่ยวกับอกก็ผ่านไปแล้วนะคะ ..... อ้อแม่หมออยากเตือนว่าการผ่าตัดเพิ่มขนาดหน้าอกเป็นสิ่งที่อันตรายต่อสุขภาพนะคะ .....  สาวๆ ที่ไปทำหน้าอกมา มีความเสี่ยงที่จะมีความผิดปกติของระบบภูมิคุ้มกัน รวมถึงมีโอกาสเกิดมะเร็งด้วยนะคะ เพราะไม่ว่าสิ่งที่ใส่เข้าไปในหน้าอกจะเป็น ซิลิโคน หรือ น้ำเกลือ ก็สามารถส่งผลข้างเคียงได้ทั้งนั้นนะคะ ...... ยังไงอกธรรมชาติย่อมดีกว่าอกเทียมอยู่แล้วละค่ะ เพียงแต่เราจะต้องดูแลใส่ใจให้มากหน่อย  จะเล็กจะใหญ่ แต่ถ้าได้รูปทรง อกก็จะช่วยเสริมเสน่ห์ให้กับเราได้อย่างน่าอัศจรรย์เลยละค่ะ จริงๆนะ ขอบอก ....


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว