วันอาทิตย์

เตล็ดลับความงามนานาชาติ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ...วันนี้สวยใสๆใสไตล์แม่หมอ จะพาเพื่อนๆโกอินเตอร์ ไปดูเคล็ดลับความงาม การบำรุงผิวพรรณของสาวๆต่างประเทศว่าแต่ละชาติมีเคล็ดลับอะไรกันบ้าง....  คล้ายๆสาวไทยก็ต้อง ขมิ้น มะขามเปียกประมาณนี้แหละค่ะ แหม ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่งนะคะ .... เรา มาดูกันเลยดีกว่าค่ะ ไล่เรียงกันเป็นประเทศเลยนะคะ

สาวพม่า

เริ่มจากเพื่อนบ้านเรา สาวพม่าเค้าว่ากันว่าผิวสวยนักหนา ถ้าใครเคยไปพม่าจะเห็นเลยค่ะ ว่าสาวพม่านิยมทารากไม้ที่นำมาฝน เป็นสีเหลืองๆ ที่เรียกว่า ทานาคา สรรพคุณทำให้ ผิวเนียน ขาวอมเหลือง ไร้สิวค่ะ อันนี้เป็นเคล็ดลับประจำชาติที่ใช้กันทั้งหญิงทั้งชาย ทั้งผู้ใหญ่ ทั้งเด็กค่ะ

สาวญี่ปุ่น

สาวญี่ปุ่นนิยมใช้ คามิลเลียออยล์ ซึ่งเป็นน้ำมันที่สกัดจากเมล็ดคามิลเลียสีขาว ใช้นวดผิว มีสรรพคุณให้ความชุ่มชื้น บำรุง ฟื้นฟูผิว  และอีกวิธีที่ฮิตมาตั้งแต่สมัยโบราณก็คือใช้รำข้าวล้างหน้า โดยการใช้ผ้าขนหนูรวบห่อรำข้าวไว้เป็นก้อนกลมแล้วแช่ลงในน้ำอุ่นประมาณ 3 นาที จนได้น้ำนมสีขาวๆออกมา นำมานวดคลึงกับใบหน้าแล้วซับให้แห้งค่ะ

สาวจีน
 
นิยมดื่มขาขาวเพื่อช่วยชะลอความแก่ค่ะ  ชาขาวได้มาจากยอดอ่อนสีเงินของต้นชาเขียว เรียกอีกชื่อหนึ่งว่าชาจักรพรรดิ ต้นชาเขียวจะรวบรวมสารต้านอนุมูลอิสระทั้งหมดไว้ที่ยอดอ่อนนี้ ทำให้มีคุณสมบัติเหมือนกับเกราะป้องกันรังสีต่างๆ ไม่ให้รุกล้ำเข้ามาได้

สาวเวียดนาม

เคล็ดลับหลักของสาวเวียดนามก็คือการรับประทานผักมากๆค่ะ นอกจากจะทำให้หุ่นดีแล้ว ผิวพรรณของสาวเวียดนามยังสวยงามสดใสด้วยนะคะ  นอกจากนั้นแล้วยังให้ความสำคัญกับมือ โดยถ้าเป็นสาวรุ่นเก่านิยมสวมถุงมือ เพื่อป้องกันแดดลม มือของสาวเวียดนามจึงขาวนุ่มนวลอยู่เสมอค่ะ

สาวอินเดีย

สาวอินเดียนิยมไว้ผมยาวกัน และเคล็ดลับผมสวยก็คือน้ำมันมะพร้าวค่ะ  โดยนำมาใส่ชามแล้วตั้งไฟอุ่น แล้วนำมาชโลมผมพร้อมกับนวดคลึงหนังศรีษะไปด้วย จากนั้นก็หมักทิ้งไว้หนึ่งคืนแล้วล้างออกในตอนเช้า จะช่วยให้ผมหนาขึ้นและมีสุขภาพดี.... ส่วนผิวหน้าสาวอินเดียนิยมมาสก์หน้าด้วยเมล็ดอัลมอนด์บดผสม กับโยเกิร์ตมาพอกทิ้งไว้ค่ะ ก็ทำให้ผิวเนียนใส....  และอีกอย่างที่สาวอินเดียนิยมกันมาหลายยุคหลายสมัยก็คือการเขียนขอบตาดำ ที่ทำให้ตาดูคมโตค่ะ

 สาวสแกนดิเนเวีย

สาวสแกน จะนิยมใช้น้ำแร่ค่ะ โดยดื่มน้ำแร่บริสุทธิ์เป็นปริมาณอย่างน้อย 1.5 ลิตรทุกวัน นอกจากนั้นยังนิยมใช้น้ำแร่เย็นเฉียบล้างหน้า เป็นการกระตุ้นผิวหน้าให้สดใสเปล่งปลั่ง ลดรอยขรุขระบนผิวหน้าได้ด้วยค่ะ ...

สาวอิตาลี

ขึ่นชื่อว่าเเป็นสาวที่ตากลมโตสวย ซึ่งมีเคล็ดลับการดูแลรักษาขนตาคือ ทุกคืนก่อนนอนเธอจะทาน้ำมันคาสเตอร์เคลือบไว้บนขนตา ตื่นเช้ามาขนตาก็ะเรียงเป็นแพสวยงามค่ะ

สาวกรีซ

สาวกรีซมีวิธีการดูแลผิวพรรณให้ผุดผ่อง ตอนไปชายทะเลด้วยการชโลมเบบี้ออยล์ให้ทั่วตัว และจะใช้ทรายขัดผิวจนทั่วก่อนที่จะไปล้างตัวด้วยการแช่น้ำทะเล โดยไม่ลืมที่จะทาครีมกันแดดก่อนค่ะ

สาวโปแลนด์

สาวโปแลนด์หลงไหลในน้ำผึ้งค่ะ  โดยจะนำน้ำผึ้งมาอุ่นและพอกทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ส่วนสาวน้อยวัยรุ่นก็นิยมพกน้ำผึ้งติดตัวเพื่อใช้ทาริมฝีปากแทนเพื่อเพิ่มความเนียนนุ่ม และยังทำให้ปากหวานด้วยนะคะ

สาวอียิปต์ 

ถ้าเป็นพระนางคลีโอพัตราก็คงต้องสูตรอาบน้ำนมผสมน้ำผึ้งละค่ะ เพื่อผิวพรรณที่นุ่มเนียน ... แต่ถ้าเป็นเรื่องของฟันสาวอียิปต์นิยมใช้ส่วนผสมของผงฟู (เบคกิ้งโซดา) และเกลือเม็ดหยาบเป็นส่วนผสมของยาสีฟัน โดยนิยมใช้นิ้วป้ายยาสีฟันนี้ลงบนฟัน แล้วทิ้งไว้ประมาณ 1 นาที ก็จะทำให้ฟันขาวสดใสค่ะ

สาวออสเตรเลีย

สาวออสซี่ขนานแท้จะให้ความสำคัญกับเท้า  นิยมเดินเล่นด้วยรองเท้าแตะแบบเปลือย เพราะฉะนั้นเพื่อจะรักษาเท้าให้เนียนนุ่มไร้ริ้วรอย ก็จะใช้เปลือกของผลอะโวคาโดนี่แหละมาขัดถูบริเวณที่หยาบกร้านหรือแห้ง แตก  เพราะอะโวคาโดมีคุณสมบัติในการซึมซาบและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวได้มากนั่นเองค่ะ

สาวสเปน

สาวสเปนนิยมลดรอยคล้ำรอบดวงตาโดยการใช้มันฝรั่ง ฝานบางๆมาวางทาบลงบนเปลือกตาทั้งสองข้าง ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ก็จะทำให้ดวงตากลับมาสดใสได้ง่ายๆเลยละค่ะ

สาวจาไมก้า

สาวงามจากแคริบเบียนมีผิวแทนสวยท้าแดดแรงได้ด้วย เคล็ดลับความงามจากเปลือกกล้วย โดยเอาเปลือกกล้วยด้านในมาถูนวดบนใบหน้าทั้งนี้ก็เพื่อให้ผิวหน้า เนียนนุ่ม แล้วยังเป็นการปกป้องผิวจากแสงแดดได้อีกด้วย  นอกจากนี้แล้วเปลือกกล้วยยังมีสรรคุณช่วยบรรเทาอาการบวมและคันอัน เป็นผลมาจากการถูกยุงกัดได้อีกด้วยค่ะ ...

สาวอิสราเอล

สาวอิสราเอลมีวิธีในการบำรุงรักษาความงามโดยการแช่ตัวในน้ำทะเลเดดซี ทะเลแห่งนี้มีชื่อเสียงไปทั่วโลกจากคุณสมบัติในการรักษาโรคต่างๆและบำรุง ความงามให้แก่ผิวพรรณ ค่ะ

สาวสก็อตแลนด์

สาวสก๊อตแลนด์มีผิวพรรณที่เซนซิทีฟ ทุกครั้งหลังอาบน้ำจะชโลมน้ำมันอัลมอนด์ลงบนผิวกายจนทั่วเพื่อเป็นการป้องกันผิวไปได้ ตลอดทั้งวันค่ะ

สาวบราซิล

สาวชาวบราซิลเจ้าของผิวสีแทนเซ็กซี่ มีเคล็ดลับโดยจะใช้ทรายจากทะเลขัดถูตามร่างกายเพื่อกำจัดเซลลูไลท์ นอกจากนี้ความหยาบของเม็ดทรายยังช่วยขัดผิวให้เนียนลื่นและยังช่วยกระตุ้น การทำงานของเซลล์ผิวหนังได้อีกด้วยค่ะ


เป็นอย่างไรบ้างคะเพื่อนๆ ข้ามประเทศไปแอบรู้เคล็ดลับของสาวๆต่างชาติกันมาแล้ว ...... ที่สำคัญนะคะ แม่หมอคิดว่าสาวๆทุกคนที่ยังคงความสวยได้ ก็เพราะใส่ใจดูแลตัวเองนั่นเองค่ะ ... จะนำเคล็ดลับไหนมาใช้ก็ดีทั้งนั้นแหละนะคะ.... แต่ถ้าเราปล่อยปละละเลยให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติ ความงามเราก็จะเลือนหายไปตามกาลเวลาได้นะคะ ... ลุกขึ้นมาดูแลตัวเองกันดีกว่านะคะเพื่อนๆ เพื่อความสวยสเถียรตลอดไปตามแบบสวยใสๆสไตล์แม่หมองัยคะ.... รักนะ จุ๊บๆ

ขอขอบคุณ ข้อมูลบางส่วนที่มาจาก beautiful shopค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว