วันพุธ

สวยด้วยรัก

เพื่อนๆคงเคยได้ยินว่าความรักทำให้คนเราสวยขึ้นได้ใช่มั๊ยคะ .... แม่หมอว่าเรื่องจริงเลยละค่ะ  แม่หมอเจอมากะตัวเอง แต่ไม่ใช่ความรักจากหนุ่มๆนะคะ ......  เป็นความรักจากคุณแม่ของแม่หมอเองแหละค่ะ ..... 


คุณแม่ของแม่หมอต้องเรียกว่าเป็น Super MoM ที่เลี้ยงลิงทะโมนทั้ง3ตัว เอ๊ยลูกที่แสนจะเฮี้ยวทั้ง3คนให้โตขึ้นมาได้  โดยเฉพาะตัวแม่หมอเอง คริคริ ....  แต่เอ๊ะ คอลัมน์สวยใสๆสไตล์แม่หมอจะไม่พูดเรื่องความสวยงามเลยก็กระไรอยู่นะคะ .....  แม่หมอเลยแอบเอาเคล็ดลับความงามของคุณแม่ที่เลี้ยงแม่หมอมาจนแปลงร่างได้ตอนโต มาเล่าให้เพื่อนๆฟังกันค่ะ


-ทานน้ำมะพร้าว ตั้งแต่ตอนแม่หมออยู่ในท้อง คุณแม่ก็จะหาน้ำมะพร้าวมาทานทุกวันด้วยความเชื่อที่ว่าลูกออกมาจะผิวเกลี้ยงเกลา สลับกับรับประทานปลาเพราะเชื่อว่าทำให้ลูกที่อยู่ในท้องฉลาด....


-จับลูกนอนคว่ำ ตอนเด็กๆคุณแม่จับแม่หมอให้นอนตะแคงคว่ำเพื่อให้หัวทุยได้รูป ...ก็น่าจะได้ผลนะคะ แม่หมอสังเกตุรูปศรีษะตัวเองตอนส่องกระจกก็ไม่แบนค่ะ


--ชะโลมผมด้วยน้ำมันนะกอก ตอนเกิดแม่หมอผมไม่ค่อยมี  คุณแม่เล่าว่าใช้วิธีชะโลมผมด้วยน้ำมันมะกอกแล้วสระออกมาตั้งแต่เด็ก ดูเหมือนจะได้ผลค่อนข้างแน่นอนละค่ะ เพราะแม่หมอกลับกลายเป็นคนผมดกไปเลย

 
-ให้รับประทานน้ำมันตับปลากับวิตามิน  พอแม่หมอเริ่มโตวัยกำลังวิ่งซนคุณแม่จะให้ทานน้ำมันตับปลาทุกวัน สลับกับวิตามิน .... ก็อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สูงมาจนถึงทุกวันนี้ได้ค่ะ


- ดึงดั้งจมูก ตอนเด็กๆแม่หมอไม่ค่อยมีดั้งจมูกแบนมากกกก อันที่จริงคุณแม่บอกให้ดึงจมูกขึ้นทุกวันจะช่วยได้ เด็กๆแม่หมอยังไม่รักสวยรักงามก็ดึงมั่งไม่ดึงมั่ง ยังให้นึกเสียดายมาจนทุกวันนี้เลยค่ะ


- สอนให้ทานผัก คุณแม่จะบอกแม่หมอเสมอว่าให้รับประทานผักมากๆ ผักบุ้งทำให้ตาสวย มะเขือเทศทำให้แก้มแดง แต่แม่หมออยากตาสวยมากกว่าแก้มแดง เลยชอบทายผักบุ้งค่ะ


-แปรงผมวันละ100ครั้งจะทำให้ผมนุ่มสลวย เป็นเงางาม  อันนี้สำหรับเด็กๆทำก็น่าจะดีนะคะ

-พาลูกเล่นกีฬา คุณแม่จะขับรถพาลูกๆไปว่ายน้ำ เล่นเทนนิส หรือแม้แต่อยู่ที่บ้านก็จะให้ออกกำลังกายให้กระโดดเชือก ตีปิงปอง ซึ่งทำให้เแม่หมอติดนิสัยชอบออกกำลังกายมาตั้งแต่เด็กๆเลยละค่ะ

-พาลูกไปดัดฟัน  เพื่อนๆต้องอิมเมจินว่า30กว่าปีที่แล้วที่ไม่ได้มีการจัดฟันกลาดเกลื่อนอยู่ตามคลีนิคต่างๆอย่างปัจจุบันนะคะ แต่คุณแม่ก็ไปเสาะหาได้จนเจอ เรียกว่าแม่หมออินเทรนด์สมันโน๊นเลยละค่ะ

-สอนให้ลูกขยันจัดตู้เสื้อผ้าตัวเองจับเสื้อผ้ามาMix and Matchจนแม่หมอติดมาจนถึงทุกวันนี้แหละค่ะ

แต่นอกเหนือสิ่งอื่นใด สิ่งที่แม่หมอได้รับจากคุณแม่เสมอมา คือความรัก ความอบอุ่น การดูแลเอาใจใส่อย่างมากมายเท่าที่ผู้หญิงคนนึงจะทำให้กับลูกของตัวเองได้ ........ แม้ว่าบางช่วงเวลา  ลูกจะทำผิดทำพลาดไป แต่แม่ก็ยังคงให้อภัยได้เสมอ ยืนเคียงข้างลูก คอยเป็นกำลังใจให้ตลอดเวลา  ......แม่มีความรัก ความเอื้ออาทร ความห่วงใยให้กับลูกตั้งแต่วันแรกที่ลูกลืมตา และไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่สิบปีก็ตาม แววตาคู่เดิมยังฉายแสงแห่งความรักความห่วงใยเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยนแปลง.... สิ่งที่แม่หมออยากบอกทุกคนตอนนี้ก็คือ แม่หมอรักคุณแม่มากที่สุดในโลกเลยละค่ะ ..... แล้วเพื่อนๆละคะ วันนี้บอกรักคุณแม่บ้างหรือยัง....

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอแสดงความเสียใจด้วยครับและขอขอบคุณที่ให้คำตอบที่ถามปัญหาเรื่องการลงทุนตลอดทั้งนำสิ่งดีๆมาให้ ขอขอบคุณครับ "แม่คือพรหมของลูกทุกคน"

    ตอบลบ

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว