วันอาทิตย์

หน่้าฝนนี้ แต่งตัวอย่างไรดีน๊า

สวยใสๆสไตล์แม่หมอวันนี้ มาพร้อมลมฝนที่เริ่มโปรบปรายลงมาอย่างไม่ผิดฤดู ต่างจากเมื่อ1-2เดือนก่อนที่เดี๋ยวหนาว เดี๋ยวร้อน จนสับสนชีวิต สับสนฤดูกาลไปตามๆกันเลยเนอะคะ ............. ว่าแล้ว หน้าฝนทั้งที เราก็น่าจะมาอินเทรนด์แฟชั่นที่เน้นความเหมาะสมกันหน่อยก็น่าจะดีเหมือนกันนะคะ  เริ่มจาก

1.เสื้อ 

    เสื้อที่ใส่หน้าฝนไม่ควรจะบางจนเกินไป เพราะเมื่อโดนน้ำอาจทำให้แลดูโป๊ได้ค่ะ โทนสีเข้มน่าจะมาแรงกว่าสีอ่อนนะคะ  ถ้าจะให้ดีควรจะเป็นเนื้อผ้าที่แห้งเร็ว และไม่อุ้มน้ำค่ะ..... และถ้าจะให้เก๋ไก๋ ทันสมัยหน่อยก็ลองหาแจ็กเก็ตที่มีฮู๊ดมาสวมทับ เลือกเนื้อผ้าผสมไนลอนเยอะหน่อย ก็จะช่วยกันน้ำได้ด้วยนะคะ


2. กางเกง - กระโปรง
 ฤดูกาลนี้ สั้นๆซิมาแรงคร้า ออกแนวแฟชั่นหนีน้ำนั่นแหละค่ะ จะกระโปรง หรือกางเกงได้ทั้งนั้น แต่ถ้าใครไม่มั่นใจว่าขาเรียว ไร้เซลลูไลท์ แล้วละก็ เลือกที่สั้นพอประมาณน่าจะดูดีกว่านะคะ แล้วสีก็น่าจะเป็นโทนเข้มนิดนึงค่ะ


3.ร่ม
เป็นแอคเซสเซอรี่ประจำฤดูกาลนี้เลยละค่ะ  ตอนนี้ร่มพับน่ารักๆ มีออกมากมาย ลองเลือกให้สีเข้ากับบุคคลิกเราดูซักคันนึงก็ดีนะคะ  แต่ถ้าจะว่ากันถึงสีฮิต ก็ต้อง ฟ้า - ดำ -เทา ค่ะ

4.รองเท้า
หน้าฝนกับรองเท้าหนังหรือรองเท้าผ้าใบ ดูจะไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่นะคะ ความชื้นอาจทำให้เท้าเรามีกลิ่นได้นะคะ และวัสดุหนังก็อาจจะขึ้นราได้ง่ายค่ะ  ถ้าเป็นรองเท้าที่เป็นกึ่งหนังมัน หนังแก้ว หรือรองเท้าแตะ ก็น่าจะเหมาะกว่านะคะ แล้วก็ถ้าอินเทรนด์จ๋าก็ต้องนี่เลยค่ะ บู้ตยางเก๋ๆ รับรองเท่ห์ระเบิด

5.ผ้าเช็ดหน้า
พกไว้ซะหน่อยน่าจะมีประโยชน์ ไว้เผื่อบังเอิญโดนละอองฝนงัยละคะ การเลือกผ้าเช็ดหน้าเน้นเรียบหรือเข้ากับเสื้อผ้าหน่อยก็ดีนะคะ เพราะ ผ้าเช็ดหน้าเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถบอกสไตล์ของเจ้าของได้เลยละค่ะ

6. กระเป๋า
ควรหลีกเลี่ยงการใช้กระเป๋าหนัง หลบมาใช้กระเป๋าพลาสติกมัน หนังแก้ว และสำหรับคนที่ชอบใช้กระเป๋าผ้า ต้องแน่ใจนะคะว่าของในกระเป็าจะไม่เสียหายถ้าโดนน้ำอะค่ะ

7. เครื่องประดับ
ไม่ควรสวมแอคเซสเซอรี่ที่ทำจากโลหะนะคะ  หรือวัสดุที่เมื่อโดนน้ำแล้วเสียหสยหรือทำความสะอาดยาก  ลองหันมาเลือกเป็นพลาสติกหรือคริสตัล ดูน่าจะดีกว่าค่ะ

ว่าแล้วฝนตกทั้งทีแม่หมอคงต้องขอตัวไปเตรียมชุดพร้อมแอคเซสเซอรี่สำหรับฤดูกาลนี้บ้างแล้วละค่ะ .... เพื่อนๆละคะ เตรียมตัวสวยกันพร้อมหรือยัง แต่ยังไงก็ระวังรักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ แม่หมอเป็นห่วงค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อน ๆ แม่หมอสาว